✖จบแล้วจ้า 📣ลุ้นรับคะแนนเพิ่ม 50 แต้ม แค่พิมพ์ชื่อเล่น

ขอไอเดียชื่อเล่นลูก ใครมีชื่อน่ารักๆ ชื่อไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป มารวมกันกระทู้นี้เลย!! พิมพ์ได้ไม่จำกัดจำนวนคอมเมนต์นะคะ ยิ่งคอมเมนต์มาก ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น ม้ากกกก!!! 15/07/2020

✖จบแล้วจ้า 📣ลุ้นรับคะแนนเพิ่ม 50 แต้ม แค่พิมพ์ชื่อเล่น
1942 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้คุณพ่อชอบชื่อนี้มากตั้งแต่ตอนก่อนคบกัน ก่อนแต่งงาน จนก่อนมีน้องเลยค่ะ ถ้ามีลูกสาวจะให้ชื่อว่า 'ลลิน' 💕ความหมาย พระจันทร์ คุณพ่อให้เหตุผลที่ชอบชื่อนี้ว่า 'พระจันทร์มีความสวยงาม โดดเด่นและมีคุณค่าในตัวเอง แม้จะพึ่งแสงจากดาวฤกษ์ แต่ว่าก็ยังคงสวยงาม คนมองปุ๊บก็จะรู้เลยว่านี่คือพระจันทร์' แม่ฟังละรู้สึกลึกซึ้งมากเลยค่ะ เลยยอมให้คุณพ่อตั้งชื่อนี้ถ้ามีลูกสาว🤗💕

อ่านเพิ่มเติม

เอเร็น ออสติน เรียวตะ มินจู โซอา ไอรีน อลิส ชิริว เคทู มินอา ไอน่า มาวิน โซล แจแปน เชอรีน จัสมิน นารา นามิ พลอยขวัญ คริสตรัล นายอน เป็นต่อ ชานม อชิ นิทาน นาวิน ร็อคแมน แลนดิ้ง เอ็นเจ สิบสี่ น้ำฟ้า พลอยใส

อ่านเพิ่มเติม

น้อง “@” ภาษาอังกฤษอ่านว่า At-sign (แอดไซน์) แปลว่า "สัญลักษณ์(บอกว่าอยู่)ที่" ภาษาไทย (แอด) แปลว่า เสียงดัง แอด แอ๊ดๆ น้องเกิดกับเราที่นี้นะ ถ้าได้ยินเสียง~ แอด แอ๊ดๆ ยังไงทุกคนก็หันมามอง 🤣

อ่านเพิ่มเติม

Selah :) เลือกไว้ตั้งแต่หลังแต่งงานเลยค่ะ เป็นคำจากพระคัมภีร์คริสเตียน เป็นภาษาอาราเมอิก หมายถึง เสียงที่ค่อยๆ ดังขึ้น (เหมือน Crescendo อ่ะค่ะ)

พี่ซาโลม่อน ความหมายดี กษัตร์ที่ฉลาดที่สุดมีเมียเยอะที่สุด รวยที่สุด น้องซารีน่า ความหมายใกล้ๆๆกันแต่เป็น วีรสตรีฝ่ายหญิง

น้องภูตะวันคับ ชื่อนี้คุณพ่อเป็นคนตั้งให้ ที่มาของชื่อนี้ คุณพ่อกับคุณแม่เจอกันที่ภูทับเบิกครั้งแรกตอนตะวันกำลังขึ้น

ปาลิน อลิน อลัน กาฟิวส์ ปลาวาฬ โปรโมท โปรดิว อลิส เดฟ ดรีม ลลิณ อคิณ โนล่า นาวา ซันวา นาโน โมนา ริก้า ก้ามปู มันปู ลินลา

VIP Member

ประกาศผู้โชคดี 5 ท่าน ได้รับแต้มเพิ่ม 50 คะแนน 1. Kif 2. ประวิดา โพธิ์ดี 3. Nachonnanee Saikhiew 4. ไอร่ไอช์ คลเดิมม 5. บรีมส์ ยินดีด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เย้.ขอบคุณคะ

โบเก้ เพราะพ่อกับแม่สายตาสั้น มองทุกอย่างเป็นเลนส์​โบเก้ เลยเปรียบคำว่า โบเก้ เป็นโลกของพ่อและแม่ ❤️

VIP Member

ลูกสาว ชื่อยีนส์ (Jeans) คุณพ่อตั้งให้ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่อยากให้ลูกชื่อซ้ำใครเยอะๆ😂😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง