ภาวะแท้งคุกคาม

ขอสอบถามและขอคำแนะนำกับแม่ๆที่ผ่านภาวะนี่ไปได้หน่อยคะ ทำยังไงถึงจะรักษาเจ้าตัวเล็กได้คะ 😢 ตอนตั้งท้องอ่อนได้5w5d มีเลือดออกในช่องคลอดจึงรีบไปหาหมอแต่ไม่มีอาการปวดท้องเลยคะ หมอตรวจภายในและซาว์ดดูเบบี้ ซึ่งเล็กมากเลย แม่ไม่ถามหมอเกี่ยวกับถุงการตั้งครรภ์เลยเพราะตกใจกับภาวะที่เกิดขึ้นน้ำตาไหลไม่หยุดไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับเราคุณหมอก็บอก 50/50 รูปที่ซาวด์ 1 หรือ 2 ถุงคะ ตรวจผ่านช่องคลอด #ท้องแรก #ภาวะแท้งคุกคาม #1หรือ2ถุง

ภาวะแท้งคุกคาม
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นอนให้นิ่งที่สุดค่ะ นิ่งแบบหุ่นยนต์ไปเลย อย่าขยับตัวเยอะถ้าไม่จำเป็น ลุกเข้าห้องน้ำได้แบบย่องเบา ประคองท้องไป งดทำกิจกรรมทุกอย่างในบ้าน บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนั้น 5W3D (แต่ก่อนหน้านี้เคยแท้งรอบนึง) หมอให้กลับไปดูอาการที่บ้าน แต่รอบนี้เลือกนอนที่โรงพยาบาลเลยค่ะ เพราะมีเลือดไหลเต็มขา เต็มห้องน้ำเลย มีก้อนเลือดออกด้วย เราก็นึกว่าน้องหลุดแล้ว...แต่พอซาวด์หมอก็แจ้งแบบนี้แหละค่ะ ว่ามีถุงตั้งครรภ์อยู่คือน้องยังอยู่ 50/50 เราก็นอนนิ่งเป็นหุ่นยนต์เลย แล้วก็ทำแบบที่แนะนำไป จนเลือดหยุดไหล ประมาณ 3 วัน หมอให้ออกจาก รพ.ก็ฉีดยากันแท้งให้ ตอนนี้น้องยังอยู่และแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ ได้ 12W3D แล้ว ...ยาวนิดนึงนะคะ แต่คุณแม่ต้องสู้ๆนะคะ อย่าเครียด...ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และน้องน๊า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ไม่ฉีดยาก็ไม่ต้องซีเรียสนะคะ เพราะยาช่วยได้ไม่ค่อยเยอะค่ะ (คุณหมอกล่าวไว้) ตัวช่วยที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคุณพ่อคุณแม่และคนรอบข้างค่ะ ✌️✌️

บ้านนี้เป็นค่ะ มีเลือดออกตั้งแต่ก่อนรู้ว่าท้อง ออกตลอดจนถึงเดือนที่4 ไม่มีอาการปวดท้องใดๆ+ด้วยภาวะรกเกาะต่ำ ระหว่างนั้น คุณหมอให้ยากันแท้งทั้งแบบกินและแบบฉีด ต้องฉีดทุกวันเช้า-เย็น และให้นอนอย่างเดียวเลยค่ะ ตอนนี้ 29+1วีคแล้วค่ะ น้องปลอดภัยแข็งแรงทุกอย่าง รกที่เกาะต่ำก็ขยับขึ้นเยอะแล้วค่ะ คุณแม่ทำตามคำแนะนำของหมอนะคะ ที่สำคัญ อย่าเครียดนะคะแม่ สู้ๆค่ะ✌️✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เคยเป็นเเท้งคุกคาม เพราะท้องเสีย รกลอกตัวจากผนังมดลูกเกือบครึ่ง หมอบอกลอกอีกนิดนึงจะถึงตัวเด็ก ทำให้มีเลือดออกหลังมดลูกเเต่ยังไม่ไหลออกมาทางช่องคลอด โชคดีที่ลูกเขาเคลื่อนมาอีกฝั่ง ตอนนี้คลอดได้เดือนกว่าเเล้วค่ะ นอนนิ่งๆนะคะ กินยากันเเท้งที่หมอให้สองสัปดาห์เลือดก็หยุดค่ะ

2y ago

ยินดีด้วยนะคะ เคสแม่หมอไม่ให้ยาหรือฉีดยาให้เลยคะให้แค่นอนเชยๆ

เราเคยแท้งคุกคามอายุครรภ์8wเพราะทำงานหนักหมอช่วยไม่ทัน ตอนนี้ท้องใหม่9w ไม่ทำอะไรเลยงานบ้านอย่างเดียว ยกหนักไม่เอาเลย ตัวเองก็เหมือนกันนะคะ น่าจะไม่ต้องทำอะไร ไม่ยกหนัก ไม่เดินแรง กินของที่มีประโยชน์ เอาใจช่วยมากๆค่ะ หัวอกเดียวกัน ทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ ❤️❤️❤️

2y ago

คะ แม่จะดูแลตัวเองให้มากขึ้น ให้กำลังใจตัวเองเลยอะๆ

ของเราลูกไม่อยู่ค่ะ ช่วงนั้นจิตตก ซึมเศร้า เป็นลูกคนแรกด้วย ทรมานมากนอนโพงพยาบาลเกือบเดือน แล้วก็ไม่กล้าจะมีอีกเลย จนตอนนี้ผ่านมา2ปีกว่า น้องมาแล้วแต่แอบกังวลอยู่เพราะเคยเจอเหตุการณ์นั้น ประคับประคองจนตอนนี้30สัปดาห์แล้ว ยังไงคุณแม่ก็สู้ๆนะคะ✌️

TapFluencer

อย่าเดินเยอะ อย่ายกของหนัก ก้มๆเงยๆ หรือทำอะไรที่ต้องเกร็งช่วงท้องต้องงดทั้งหมดค่ะ หมอสมัยใหม่จะบอกว่าใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่หมอรุ่นเก่าจะให้ bed rest ค่ะ ถ้าสามารถนอนแปะกะเตียงได้ก็แปะไปเลยค่ะ เราเจอภาวะแท้งคุกคามตอน16วีค ฉีดยาอยู่2เดือนเลยจ้า

2y ago

ขอบคุณมากๆคะแม่มีกำลังใจเยอะเลยคะ

เรา11สัปดาห์ 5มิย. ปวดท้องหน่วงๆคิดว่าไม่เป็นไรจนมีเลือดหยดออกมา ปวดทีขึ้นเลือดเริ่มออกเยอะไป รพ หมอบอกมีภาวะแท้งคุกคาม50/50 จนตอนเช้าไปตรวจอีก รพ.หมอสรุปว่าแท้งแล้ว เสียใจมากตั้งใจที่จะมีลูก หมอขูดมดลูกให้7มิย. ตอนนี้พักฟื้นแล้วพยายามทำใจค่ะ

2y ago

เสียใจด้วยนะคะคุณแม่ เข้มแข็งนะคะ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ เข้าใจความรู้สึกเลย เพราะเคยเสีย ปล่อยมา 6 ปี พอมีก็หลุดตอนเกือบ 4 เดือนแล้ว แต่รอบนี้ 2 ปีก็มาเลย เป็นช็อกโกแลตซีสต์ด้วย เกือบได้ผ่าตัดมดลูกแล้ว แต่น้องอยากมาอยู่กับเราเลยช่วยไว้ได้ทัน สู้ๆค่ะคุณแม่

คำแนะนำจากคนที่ฉีดยากันแท้งสามเข็มตอนนี้30wแล้งนะคะ ก็คือนอนนิ่งๆเลยค่ะเบื่อหน่อยแต่นอนเยอะๆเลยค่ะให้สามีหยิบของให้ทุกอย่างห้ามลงบันได ห้ามยืนนาน อย่าเครียดกินอาหารบำรุงดื่มน้ำหัวปลี ดูทีวีผ่อนคลายนะคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ คุณหมอให้อยู่เชยๆคะไม่ได้ฉีดหรือให้ยามากินเลย

ของหูนท้อง สองแล้วมีถาวะเหมือนกันเลย ค่ะ แต่หมอบอกว่า ยังไม่เจอถุงตั้งครรภ์ กะเด้ก เลยค่ะ ร้องไห้ทั้งคืนเลยค่ะ ปล่อยมาตั้ง 4ปี ทั้ง ที่ตรวจ ขึ้นสองขีด ตรวจทั้งสี่ขึ้นทั้งสี่อันเลยค่ะ

2y ago

ค่ะ แต่หมอ พอเจอก้อนเนื้อยุค่ะเหมือนจะท้องนอกมดลูก รอผลเลือดวันศุก ค่ะ พาวะนาอย่าไห้เป้นแบบนั้นค่ะ

เราก็เคยเป็นนะตั้งแต่ช่วงอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ ตอนนี้ 34 สัปดาห์แล้วใกล้ได้เจอหน้ากันแล้ว แนะนำคุณแม่อย่าเครียด พักผ่อนมากๆ อย่ายกของหนัก สู้ๆนะคะ✌️เดี๋ยวก็ผ่านช่วงอันตรายไปได้

2y ago

สู้ๆคะแม่ต้องผ่านไปได้คะ