กำหนดคลอดไม่ตรงกับรอบประจำเดือน

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะไปฝากครรภ์ครั้งแรกที่โรงพยาบาลกำหนดคลอด8เมษาพอย้ายมาฝากคลินิกตอนแรกหมอบอกกำหนด8เมษาอยู่ๆเลื่อนมา15เมษาแล้วก็เลื่อนอีกเป็น13เมษาเราควรยึดหลักอันไหนดีค่ะตอนนี้ก็เคยไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ได้กี่สัปดาห์แล้วงงไปหมดเลยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องถามย้อนกลับไปว่า แม่แม่นรอบประจำเดือนไหมค่ะ ถ้าแม่ตอบหมอแบบเดิม และมั่นใจ ว่ารอบเดือนแม่ปกติ คำตอบก้อจะเหมือนเดิม อย่างของบ้านนี้ รอบเดือนปกติตลอด และวันที่ตรวจเจอน้องคือเราเองก้อมั่นใจระดับหนึ่งว่าท้องแน่ๆ เพราะบ้านนี้จะไม่เจบนมเวลามีประจำเดือน แต่ท้องแรกเจบ ท้องสองก้อเจบ แต่ตรวจยังไม่ขึ้น พอเข้าเดือนที่สอง 7w ก้อตรวจซ้ำ สรุปสองขีด ซึ่งเดือนนั้นหนุยังเป็นประจำเดือนยุ แต่เป็นน้อย แค่3วัน ปกติ 5-7 วัน ไปหาหมอ ทั้งรพ. อนามัย คลินิค2 แห่ง ก้อคำนวณได้กำหนดคลอดวันเดียวกันค่ะ😍😍 กำหนด 8 เมษาค่ะ แต่เตรียมตัวได้ตั้งแต่ 18 มีนาเลย 😅😅✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

ทางนี้ตอนฝาก7วีค​ เขาคาดคะเน​กำหนดคลอดว่า​ 3​ สค​67​ เพราะท้องยังอ่อนยังไม่สามารถรู้อะไรได้แน่นอน​ พอเริ่มเป็นตัว เขาจะวัดความยาวของตัวอ่อนว่ากี่สัปดาห์​ แล้วจะให้กำหนดคลอดใหม่​ ทางนี้พอซาว​ เลื่อนจากวันที่3เป็นวันที่2​ สค​ 67​ แทน​ แต่หมอบอกระหว่าง30​ กรกฎาคม​และ1-4สค​ คือช่วงที่จะคลอด เพราะไม่สามารถ​กำหนดคลอดได้ตรงเป๊ะ​นอกจากคนนัดผ่าที่กำหนดวันคลอดได้​ ถ้าคลอดธรรมชาติ​ ตั้งแต่​37wขึ้นไป​ คือช่วงที่น้องสมบูรณ์​แล้วสามารถ​คลอดได้ตลอดเวลา​ หมอจึงให้กำหนดคลอดไม่ตรงกับวันที่คลอดจริงคะ

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

ขอบคุณนะคะแม่ทางนี้งงไปหมดเลยค่ะ

ช่วงนั้นค่ะ ให้เตรียมตัวไว้ กำหนดมันไม่แน่นอนค่ะ อาจจะก่อนหรือหลังก็ได้ ไม่มีใครรู้อายุครรภ์จริงๆค่ะ ทำได้แค่คาดเดาจาก ปจด.หรือยึกตรมผลอัลตราซาวด์ มันคาดเคลือนได้ค่ะ

5mo ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง