ลูกตาเหลือง

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ สรุปแล้วลูกสามารถกินน้ำได้รึป่าวคะ ตอนนี้ลูกได้1เดือนกว่าๆ แต่ตาของลูกยังเหลืองอยู่ผู้ใหญ่ที่บ้านก็เลยบอกให้ลูกกินน้ำ แต่แม่ก็ยังไม่ให้กินเพราะเชื่อหมอมากกว่า แต่วันนี้มีญาติมาเยี่ยมที่บ้านแล้วเอาน้ำอาบลูกให้ลูกกินเข้าไป แม่ก็พูดอะไรไม่ได้ ตอนนี้หนักใจมาก อยากให้ลูกตาหายเหลืองไว้ๆ จะได้ไม่ต้องโดนบังคับให้กินน้ำ แม่คนใหนพอมีวิธีแนะนำบ้างใหมคะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ลูกตาเหลือง
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 1 เดือน 7 วัน น้องหายตาเหลืองแล้วค่ะ น้องมีกินน้ำบ้างน้ำต้มสุกให้จิบปลายช้อนชาค่ะแค่สักสัปดาห์ละครั้งสองครั้งค่ะแทบไม่มีผลอะไรก็เหมือนไม่ได้กิน(จิบกินแค่ล้างปากสองจิบน้อยๆแค่ปลายช้อนชา) 😊แม่ให้น้องกินนมปกติและน้องถ่ายเยอะๆ น้องจะหายตาเหลืองไว เพราะสารเหลืองจะถูกขับออกทางปัสวะและอุจจาระนะคะ ตอนเช้าๆพาน้องเดินเล่นโดนแดดอ่อนๆก็ช่วยได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าลูกกินนมแม่อยู่แนะนำให้ลูกกินนมให้เกลี้ยงเต้าข้างใดข้างหนึงแล้วค่อยเปลี่ยนข้างสลับไปแบบนี้ตลอดคะแม่น้องจะได้หาย บ้านนี้น้องก็เป็น ปัจจุบันตอนนี้น้อยหายปกติแล้วคะ น้องได้23วันเองคะ

เข้าใจค่ะ หัวอกเดียวกัน เราเรียนรู้การเลี้ยงดูแบบสมัยใหม่ แต่คนสมัยเก่าเขามีวิธีที่ต่างออกไป เมื่อเราอยู่กับเขา เขาก้ออยากให้เราเลี้ยงเหมือนเขา..เห้อออออ ถอยหายใจยาวๆๆๆ

TapFluencer

กินนมแม่เยอะๆหรือนมชงปกติค่ะ #ไม่ต้องดื่มน้ำนะคะ #น้ำดื่มหลัง6เดือน อันตรายลำไส้เน่าได้ ไม่แนะนำดื่มเพราะถ้าเป็นอะไรมาจะแย่เอาค่ะ หากไม่สบายใจแนะนำพบหมอได้เลยค่ะคุณแม่

Post reply image

เหลืองมากพาหาหมอค่ะ ดูผิวออกเหลืองนะลองปาดหน้าผากดูว่าเหลืองไหม บ้านนี้เคยตาเหลืองพาออกเดินเล่นเช้าเย็น 7 วันหายค่ะ ก่อนหน้าอยู่แต่ในบ้านเดือนกว่า ๆ

บ้านนี้น้องได้ 25 วัน ตาก็ยังเหลืองอยุ่นิดนึงค่ะ ไปเจาะเลือดดูค่าเหลืองเมื่อวันที่14 ก็ยังเหลืองอยุ่เเต่ไม่เยอะ รอบหน้าไปหาหมออีก ขอให้หายเถอะค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็เหลืองอยู่นะคะ น้องได้28 วัน ตาเริ่มดีขึ้นค่ะ จากเหลืองตอนออกจาก รพ. ตอนนี้เริ่มขาวๆแล้ว จากที่แม่สังเกตนะ น้องกินนมแม่ล้วน

เด็กกินน้ำได้ค่ะแต่ไม่แนะนำเพราะนมแม่มีน้ำอยู่แล้ว.แต่บ้านนี้น้องกินนมผงเลยให้กินน้ำตามไม่งั้นปากน้องจะแห้ง.

ทางนี้ลูกมีภาวะตัวเหลือง ทั้งตัวและตา คุณหมอให้ทานนมแม่อย่างเดียวค่ะ เพราะ จะช่วยขับเหลืองออกมาจากการอึกับฉี่

เดี๋ยวตาน้องก็จะขาวเองค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ น้องกินนมผงตั้งแต่แรกเกิด