ท้องแรกคะ.

ขอสอบถามแม่ๆบ้านไหนเคย อึแข็ง อึก้อนใหญ่ มีเลือดซืมนิดๆ เบ่งยาก มั้ยคะ พอดีเราท้องได้19สัปดาห์3วัน ก่อนท้องก็อึเป็นปกติ เราพึ่งมีอาการตอนท้องนี่แหละค่ะ เป็นปกติไหมคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องผูกในคนท้องเกิดได้หลายสาเหตุ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องปกติค่ะ บางคนกินผักกินอะไรเยอะแยะก็ผูกค่ะ แต่ของเราท้องแรกท้องผูกหนักมาก ต้องใช้ที่สวนบ่อยๆ แต่พอมาสังเกตดีๆ ช่วงที่ลืมกินวิตามินจะค่อยยังชั่วค่ะ โอบิมีนส่วนตัวกินแล้วอึแข็ง ปวดบิด ถ่ายยากค่ะ แต่พอกินไตรเฟอร์ดีน อึก็แข็งแต่ไม่แข็งจนบาดตูดเลือดไหลเหมือนโอบิมีนค่ะ ไม่ปวดบิด ถ่ายง่ายขึ้นจากเดิมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนเดือนแรกๆที่รู้ว่าท้องก็เป็นค่ะ ท้องผูกอึค่อนข้างลำบาก ยิ่งทานยาบำรุงครรภ์ยิ่งรู้สึกท้องผูก เราเลยหันมาทานผัก ผลไม้เป็นประจำทุกวันเลยค่ะ พวกส้ม แอปเปิ้ล กี่วี่ แก้วมังกรขาดตู้ไม่ได้เลย ทานข้าวเสร็จอย่างน้อยๆก็ต้องตามด้วยแอปเปิ้ลหรือส้มซักลูก ^^ ตอนนี้ 22วีคแล้ว ขับถ่ายสะดวกทุกวันเลยค่ะ รู้สึกตัวไม่บวมด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สีเขียวไฟเบอร์ช่วยได้ค่ะ บ้านนี้กินตอนเช้า ถ่ายคล่องมาก ไม่ได้อึเป็นน้ำเหมือนขรี้แตกนะคะ แต่ไม่ได้กินทุกวันนะคะกินเฉพาะช่วงที่รู้สึกท้องผูก

Post reply image

เราเป็นริดซี่คะ เลือดไหลเวลาอึ เลยทานกล้วยก่อนอาหารเช้าทานน้ำเยอะๆ หายคะ กล้วยทำให้ถ่ายง่ายนะคะทานเวลาหิวระหว่างวันก็ดีคะ ช่วยได้เยอะเลย

เป็นค่ะเป็นแบบขนาดนั่งในห้องน้ำเป็นครึ่งชั่วโมงบางทีก็ร้องไห้เลยค่ะแต่หมอแนะนำว่าไม่ควรนั่งนานๆแล้วอย่าฝืนค่ะไม่งั้นริดสีดวงมาแน่ๆ

ตอนอาบน้ำ หากะละมังใบใหญ่มาใส่น้ำอุ่น แล้วนั่งแช่ก้นในนั้น15-20นาที ปรับการกิน ดื่มน้ำเยอะขึ้น กินผักผลไม้มากขึ้น ยาคูลท์ตามหลังอาหาร หายค่ะ

2y ago

แช่น้ำอุ่นแบบแค่หย่อนก้นลงไปไม่แช่ทั้งตัวนะคะ ให้โดนแค่ตรงก้นค่ะ

เราท้องผูกตลอดเลยค่ะ บางทีเปนเพราะยาเเคลเซียมที่กินบำรุงทำให้ผูกด้วยนะคะ เเนะนำกินผลไม้เยอะๆส้มโอมะละกอ จะได้ถ่ายง่ายค่ะ

อาการที่พบบ่อย แต่ควรหาทางแก้ ถ้าเป็นริดสีดวงเรื่องจะใหญ่ ให้คุณหมอแนะนำ ทานไบโอติก เราทานอันนี้ ดีมากกกก ถ่ายทุกวัน

Post reply image

ทานผลไม้ และดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ฝรั่ง ส้ม กล้วย หรือจะเป็นน้ำส้มคั้นก้ได้ค่ะ แต่แนะนำว่าอย่าใส่น้ำเชื่อมเยอะนะคะ

บ้านนี้เป็นยันหลังคลอดเลยค่ะ ล่าสุดเปนริดสีดวงแล้วตอนนี้ จนต้องเลือกทานอาหารที่ย่อยง่ายๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง