ขอสอบถามแม่ๆที่เคยผ่าคลอดหน่อยค่ะ

ขอสอบถามหน่อยค่ะ มีแม่ๆท่านไหนที่มีน้ำหนักตัวเยอะ อ้วนๆ เคยผ่าคลอดบ้างคะ ตอนนี้กังวลมากค่ะกลัวการผ่าคลอด😂 คนแรกคลอดเองธรรมชาติค่ะ คนที่2 หมอกำหนดคลอด13 สิงหา จนวันนี้12สิงหาแล้วยังไม่มีวี่แววเลยค่ะ คิดว่าน่าจะต้องได้ผ่าคลอด ขอคำแนะนำหน่อยค่ะผ่าคลอดความรู้สึกเจ็บมากมั้ยหลังผ่า

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

กำหนดวันที่13 สิงหาเหมือนกันเลยค่ะ ไม่มีวี่แววว่าจะออกเองเหมือนกันค่ะ หมอบอกว่าถ้ายังไม่ปวดท้องคลอดเอง วันจันทร์ที่จะถึงนี้หมอจะติดเครื่องและใช้ยาเร่งคลอดแล้วค่ะ ของคุณแม่เองก็น่าจะโดนยาเร่งคลอดเหมือนกันนะคะเพราะท้องแรกแม่เคยคลอดเอง หมออาจจะให้ยาเร่งคลอดก่อน แต่ถ้าปากมดลูกไม่เปิดจริงๆถึงจะโดนผ่าฉุกเฉินค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บนะคะแม่ผ่าคลอดเนี่ยนี่พึ่งผ่าไปเมื่อวานค่ะวันแรกๆคือปวดทรมานมากค่ะแต่พอพักผ่อนละก็ฝึกขยับตัวฝึกเดินมันก็จะค่อยๆหายเจ็บค่ะฟื้นตัวยากหน่อยแต่ทำให้เราเจอลูกเร็วนะคะ

ท้องที่แล้ววันผ่าหนัก80กิโล เจ็บมากคะวัน2วันแรก ท้องนี้ผ่า24นี้ นำ้หนัก 80เท่าเดิม แต่ทำหมันด้วย คงสุดๆไปเลย เตรียมผ้ารัดท้องไปด้วยคะ ช่วยพยุงแผล

ถ้าน้องกลับหัวแล้วแม่เคยคลอดเองเค้าก็จะให้คลอดเอง อาจจะได้เหน็บยาค่ะ รพ.รัฐถ้าไม่มีภาวะอะไรที่จำเป็นต้องผ่าหมอก็ไม่ผ่าให้ค่ะ

2y ago

เมื่อวานหมอนัดตรวจ น้องกลับหัวแล้วค่ะแต่ปากมดลูกยังไม่เปิด หมอเลยทำการกระตุ้นปากมดลูกให้

คำถามที่เกี่ยวข้อง