แม่ๆบ้านไหนไปฉีดวัคซีนโควิดตอนท้องแล้วบ้างคะ🥹

ขอสอบถามหน่อยคะแม่ๆ เราว่าจะไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเดือนนี้ ตอนนี้ท้องได้5-6แล้วคะ ไม่เป็นอันตรายใช่ไหมคะแม่ๆ ห่วงลูกในท้องคะ วังวนใจ🥹🥹🥹 คิดมาก คิดมาหลายเดือนมากไม่กล้าฉีดคะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้พึ่งไปฉีดมาตอนท้อง8เดือนเข็แรกไฟเซอร์คะทีแรกก็กลัวคะเพราะท้องแก่แล้วแต่ก็ไม่มีอาการอะไรคะมีแค่ปวดแขนไม่มีไข้ลูกก็ดิ้นเก่งปกติคะเข็ม2ไฟเซอร์เหมือนกันหมอนัดฉีดวันที่9พ.ค.นี้คะครบ9เดือนพอดีก็ยังแอบหวั่นๆอยู่แต่เจอที่เห็นมาคนท้องระหว่างฉีดกับไม่ฉีด ไม่ฉีดอันตรายมากกว่าคะก่อนแม่ไปฉีดให้แม่พักผ่อนให้มากๆเลยนะคะดื่มน้ำเยอะๆกินอาหารเน้นของที่เป็นประโยชน์นะคะผลไม้พวกส้มนี่ทานได้ทานเลยคะก่อนวันฉีดอย่าให้ตัวเองเพลียคะข่าวที่ว่าฉีดแล้วเด็กตายในท้องอันนี้เรื่องจริงคะแต่ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายและภูมิต้านทานของแม่ด้วยคะแต่ละคนไม่เหมือนกันหรือแม่จะขอหมอฉีดหลังคลอดน้องแล้วก็ได้คะเพื่อความสบายใจ

อ่านเพิ่มเติม

ไปฉีดไฟเซอร์เข็มแรกตอน 5 เดือน เข็มที่สองตอน 6 เดือนค่ะ ตอน 5 เดือนยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลยค่ะ พอหลังจากฉีดแล้ว ขณะนั่งพักดูผลข้างเคียงของวัคซีน ปรากฏว่าลูกถีบครั้งแรดแรงมากเลยค่ะ5555 ไม่ต้อวกังวลนะคะ ทำใจให้สบาย ดื่มน้ำเปล่าช่วงก่อนและหลังไปฉีดเยอะๆค่ะ รู้สึกโชคดีที่ตอนนั้นตัดสินใจฉีดค่ะ เพราะตอนนี้อายุครรภ์ 7 เดือนแล้วและเรากำลังติดโควิดค่ะ แต่ไม่มีอาการอะไรรุนแรงเลยค่ะ มีแค่เสมหะนิดหน่อย ตอนนี้ลูกก็ดิ้นดีปกติ ฉีดเถอะค่ะ สู้ๆค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม

คหสต.นะคะ เราเคยฉีดแล้วลูกเราตายค่ะ หัวใจหยุดเต้น แต่ความผิดใครไม่ได้ เค้าโทษว่าลูกเราหยุดโตเอง ทั้งที่ตรวจครรภ์บอกแข็งแรงมาก ตอนนี้ขูดมดลูก น้องกลับมาเกิดอีกรอบแล้วค่ะ และจะไม่ฉีดอีกเลยค่ะ จำขึ้นใจเหตุการณ์นั้น คนส่วนใหญ่ก็ฉีดกันนะคะ แค่เราเป็นคนส่วนน้อยที่โชคร้าย หลายคนก็มีเคสแบบเราแต่มันออกข่าวไม่ได้ กระทบวงการความมั่นคงของกระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทยอ่ะ น่าจะพอเข้าใจเนาะ เกิดไรขึ้นรับผิดชอบตัวเอง

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเราท้องอ่อนๆแท้งเหมือนกันค่ะ อยู่ๆหัวใจหยุดเต้น หมอบอกเป็นที่วัคซีน

Super Mum

ตอนแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าควรจะฉีดดีกว่า ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาอาการจะหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ ปกติตั้งครรภ์อายุครรภ์แก่ๆ ก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ถ้าติดโควิดยิ่งหายใจลำบากเข้าไปใหญ่ค่ะ บ้านนี้เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ เข็มแรกฉีดตอน 33+3 ค่ะ เข็มสองฉีดตอน 36+3 ค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นี่ได้รับ3เข็ม ก่อนท้องแล้วค่ะ แต่หมอบอกว่าต้องฉีดเข็ม4อีก คิดว่าไม่ฉีดอีกจนกว่าจะคลอด ใจนึงก็อยากฉีดเข็ม4 แต่ถ้าน้องเป็นอะไรไป ก็ไม่มีใครมารับผิดชอบอยู่ดี เป็นเราเองที่เสียใจ

เมื่อต้นเดือนมีนัดฉีดเข็ม 4 ตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนกว่าแล้ว แต่คุณหมอไม่ฉีดให้ค่ะ คุณหมอบอก 3 เข็มก็มีภูมิแล้ว คลอดก่อนแล้วค่อยไปฉีดค่ะ กลัวลูกไม่ปลอดภัยเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ฉีดคะ ไฟเซอร์ แนะนำให้ไฟเซอร์เท่านั้น ปวดแขนอย่างเดียว กินยาพาราเลยคะ ฉีดตอน34 ตอนแรกก็กลัวแต่หมอบอกกับมาให้กินยาพารา ละก็นับลูกดิ้น บ้านนี้ดิ้นปกติคะ

TapFluencer

ถามหมอที่ฝากครรภ์ก่อนค่ะ บางคนฉีดได้บางคนก็ไม่ได้ เรานี่หมอไม่ให้ฉีดทั้งวัคซีนโควิดและไข้หวัดใหญ่เพราะเป็นหลอดลมอักเสบ ถ้าฉีกอาการจะหนักกว่าเดิม😂

เราฉีดเข็มแรกตอน 8 เดือนเลยค่ะ ลูกดิ้นปกติดี เราปวดแขนนิดหน่อยพักวันเดียวหาย ตอนนี้น้องได้ 1 เดือนแล้วค่ะ 😊 ฉีดแล้วสบายใจกว่าตอนไม่ฉีดเยอะมากค่ะ

บ้านนี้ ยังไม่ได้ฉีดเข็ม3เช่นกัน แต่ตอนไปทำฟันหมอแนะนำให้ฉีดไฟเซอร์ ลูกเกิดมาจะได้มีภูมิด้วย ***แต่ส่วนตัวและครอบครัวยังไม่อยากให้ฉีดค่ะ😅

2y ago

เข็ม1และ2 เราได้นับก่อนตั้งครรภ์แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง