อายุครรภ์กี่เดือนถึงจะซาวน์เจอลูกค่ะ

ขอสอบถามค่ะ ประจำเดือนขาดไปเดือนกว่ามาล่าสุด 18-20 พ.ย. เลยลองตรวจดู ประมาณวันที่ 20 ธ.ค. ขึ้นขีดเดียว เลยใจฝ่อเพราะลุ้นอยากให้ท้องมากพอวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ตรวจตอนกลางคืนตอนแรกเหมือนขึ้นขีดเดียว เราก็เก็บใส่ถุงไว้เหมือนเดิม พอมาเมื่อเช้านี้ วันที่ 4 ม.ค. ลองตรวจใหม่เพราะมีอาการเหมือนคนท้อง เลยตรวจแล้วปล่อยทิ้งไว้พอจะไปเก็บใส่ถุง ที่ตรวจขึ้นสองขีดค่ะ เราเลยไปหยิบที่ตรวจ วันที่ 1 ม.ค. มาดูก็ขึ้น สองขีดเช่นกันค่ะและไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาล คุณหมอแจ้งว่าตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 1เดือน คุณหมอเลยขอซาวน์ดูน้อง (ทางช่องคลอด) คุณหมอแจ้งว่ายังไม่พบน้องค่ะ คุณหมอแจ้งว่าอายุครรภ์ยังน้อยหรือไม่ก็อาจจะท้องนอกมดลูกคุณหมอเลยขอนัดให้มาพบใหม่ วันที่ 12 ม.ค. 62 เพื่อเจาะเลือด ตรวจเพื่อความแน่ใจค่ะ ใจแอบพะวงเล็กน้อย เพราะก่อนหน้านี้เราแท้งตอนเดือน ก.ย. 62 (จิตใจตอนนั้นยังหดหู่มากค่ะ) ภาวนาขอให้ท้องนี้แข็งแรงและสมบูรณ์ อยากทราบว่านานมั้ยค่ะ กว่าคุณแม่จะพบน้อง อาการปัจจุบันของเรา - เจ็บหัวนม - อ่อนเพลีย - ปวดหลัง - อยากกินนู้นกินนี้ (สักพักเปลี่ยนอีกแล้ว)

อายุครรภ์กี่เดือนถึงจะซาวน์เจอลูกค่ะ
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ซาวน์ช่องคลอดค่ะ 😊 ขอบคุณค่ะ❤️

VIP Member

ถ้าจะให้ชัว8สัปดาห์ค่ะแม่ ยังไงซาวช่องคลอดก็เห็น คนที่มีประวัติแท้งมาแล้วจะกลัยมาแท้งซ้ำๆได้อีก ควรเว้นพักมดลูกอย่างน้อย6เดือนค่ะ บ้านนี้เคยท้องลม เว้น6เดือนเต็ม แล้วบำรุงโฟเลต3เดือนก่อนปล่อยท้อง ตอนนี้น้องสมบูรณ์แข็งแรงอยู่ในท้อง5เดือนแล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ 🥰❤️😊

VIP Member

ช่วงที่คุณหมอนัดตรวจใหม่น่าจะเห็นแล้วค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะ เคยเหมือนกันค่ะตรวจเจอสองขีดแล้วไปหาหมอ คุณหมอซาวน์ในช่องคลอดไม่พบ เห็นแค่จุดเล็กๆ ไม่แน่ใจเลยรออีก 2 สัปดาห์ไปตรวจใหม่ก็จะเห็นถุงตั้งครรภ์ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ ❤️

เราไปตรวจทางช่องคลอดตอน 5 วีค ยังไม่เห็นอะไรเลยค่ะ ตรวจอีกทีเจอน้องตอน 7 วีคจ้าแม่ ใจเย็นๆ นะ น้องเล็กอยู่ พยายามอย่าเครียดนะคะ จะส่งผลต่อน้อง คนแรกเราก็แท้งไปเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ตอนนี้ 8 วีคแล้วจ้า

5y ago

สู้ๆ นะคะ ห้ามกังวลจ้า

ตรวจเจอตอน8วีคค่ะ ไปฝากตอน9วีคค่ะ อัลตร้าซาวด์ตอน10วีคค่ะเห็นหัวใจเต้นแล้ว มีมือเท้านิดหน่อยแล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ 🥰❤️🥰❤️😊

ตอนแรกเปนเหมือนกันค่ะ ซาวครั้งแรกไม่เจอหมอพูดแบบเดียวกัน นัดซาวรอบ2เจอค่ะประมาณ7w

5y ago

ขอบคุณค่ะ 🥰❤️😊❤️🥰❤️

ตรวจเจอตอน5วีคคะ และอัลตร้าซาวตอน7วีค หัวใจน้องเต้นแล้วคะ ซาวทางหน้าท้อง

5y ago

ขอบคุณค่ะ❤️😊

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ มาครั้งสุดท้าย18/11/62 อาการแพ้ก้อเหมือนกันค่ะ

5y ago

รอลุ้นน้องไปพร้อมๆกันนะคะ ❤️

7 สัปดาห์ ค่ะ เห็นทั้งน้อง และ ถุงไข่แดง ต้องซาวด์ผ่านช่องคลอดนะคะ

Post reply image
5y ago

ด้วยความยินดีค่ะ

ของเรายังไม่เจอชัดๆ แต่ได้ยินเสียงหัวใจตอน 7 วีค

5y ago

ขอบคุณค่ะ ❤️🥰🥰❤️🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง