น้ำเดินเป็นยังใง

ขอสอบถามคุณแม่หน่อยคะ ตอนนี้ท้อง39สัปดา2วันแล้ว กำหนดคลอด8เมษา พอดีมื้อคืนตอนดึกตื่นขึ้นมาแล้วมีน้ำไหลออกมา จากช่องคลอดเล็กน้อย พอเปื้อนกางเกงใน อยากรู้ว่า อาการแบบนี้คือน้องจะคลอดแล้วหรือแค่เตือนคะ พอดีไม่รู้ว่าน้ำเดินมันเปนยังใงและต้องออกมาเยอะแค่ไหนถึงจะต้องไปโรงบาล

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแค่ฉี่เล็ดกลั้นไม่อยู่ แบบปรุ๊ด ออกมานิดหน่อยแค่เปียกกางเกงในนิดนึงไม่ใช่น้ำเดินค่ะแม่ มันจะเป็นแบบนี้ก่อนน้ำคร่ำจะแตกจริงๆค่ะ แต่ก็เตรียมตัวไปโรงบาลได้เลยค่ะ เล็ดรอบแรกอาจจะไม่มีเลือดปน รอบ 2-3 อาจมีเลือดปนมานิดหน่อย พวกนี้เป็นสัญญาณใกล้คลอดค่ะ น้ำเดินคือ น้ำในถุงน้ำคร่ำแตกปุ๊เลยค่ะ เหมือนฉี่ราดออกมา แต่ถ้าแตกตอนยืนนี่เหมือนแม่เปิดก๊อกน้ำเลยค่ะ ออกเยอะ เหมือนผ่ามะพร้าวเลยค่ะ ให้รีบไปโรงบาลด่วนเลย แต่ความจริงก็ไปได้ตั้งแต่ฉี่เล็ดแล้วล่ะค่ะ กว่าจะไปถึงโรงบาล ปลอดภัยไว้ก่อนค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

น้ำเดินบ้านนี้ ตื่นตี2ปวดฉี่ลุกฉี่ก็เล็ดทีนี้ยืนกลั้นน้ำไม่อยู่ไหลเป็นทางเดินเข้าห้องน้ำไปเบ่งก็ออกไม่หยุดสักที เลยรีบไปรพ.ค่ะ เดินไปจนต้องกลั้นหนีบไว้😅

ของเราก่อนคลอดน้องก็ เป็นแบบนี้เลยน้ำกระฉอกไม่เจ็บท้อง ไม่แตกโป๊ะ รีบไปร.พ. ปากมดลูกเปิด4ซม.นอนต่อร.พ.เลย(เคสเราผ่าค่ะน้องเอาขาออกคลอดเองไม่ได้)

แม่ลองไปโรงบาลดูนะคะ เผื่อปากมดลูกจะเปิดแล้ว ทางนี้ตอนท้องแรกแบบนี้เลยคะ น้ำเดินเด็กดิ้นน้อยลงเลยลองไปโรงบาล สรุปปากมดลูกเปิด2 เซ็นแล้วคะ

ของเราแตกโปล้ะออกมาเข้าห้องน้ำไม่ทันเลยค่ะ หลังจากนั้นก็ใส่ผ้าอนามัยไป รพ.ทันทีเลย

Super Mum

น้ำเดินไหลเปียกไหลเรื่อยๆ ยิ่งขยับยิ่งไหลค่ะ ต้องใส่ผ้าอนามัยเอา ค่ะ

น้ำคร่ำอาจจะรั้วซึมนะเเม่ไปหาหมอดีกว่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง