ลูกสาว2เดือนครึ่งทานนมผงอย่างเดียวได้ไหม

ขอสอบถามครับ ลูกสาวอายยุ 2เดือนครึ่ง ให้ทานนมผงอย่างเดียวเลยได้ไหมครับไม่มีนมแม่ให้กิน เพราะแยกทางกับภรรยา เราเอาลูกมาเลี้ยง รบกวนผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ ขอบคุณครับ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเองก็เคยทะเลาะกับสามี ตอนลูกเดือนนึง แล้วสามีจะเอาลูกไปเลี้ยงเอง เราโกรธมากก็ปล่อยลูกไปให้เขาแล้วพยายามไม่สนใจ สามีเอานมผงให้ลูกกิน แต่ทำได้วันเดียวค่ะ เราทำใจให้ลูกกินนมผงไม่ได้ เพราะอยากให้กินนมแม่ สุดท้ายเรากับสามีก็ปรับความเข้าใจกัน และอยู่ด้วยกันพ่อ แม่ ลูก หวังว่าคุณจะดีกับภรรยานะคะ หรือถ้าภรรยาเขาปล่อยให้คุณดูแลลูกโดยนมผงจริงๆ เด็กกินได้ค่ะ แต่ศึกษายี่ห้อ และการชงให้ลูกดีๆนะคะ ล้างขวดนมให้สะอาดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานได้ค่ะ แต่ต้องดูว่าน้องถูกกับนมยี่ห้อไหนด้วยนะคะ เด็กแต่ละคนถูกกับนมไม่เหมือนกันค่ะ ถ้ากินแล้วไม่แพ้ ผื่นไม่ขึ้น ไม่อาเจียน ถ่ายปกติดี ก็ถือว่ากินยี่ห้อนั้นได้ค่ะ ถ้ากินแล้วไม่ถ่าย หรือมีอาการไม่ปกติ ก็ลองเปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆค่ะ แต่เลือกเป็นสูตร 1 นะคะ สำหรับเด็กแรกเกิดค่ะ เอาใจช่วยคุณพ่อมือใหม่นะคะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานได้ค่ะแต่ต้องระวังหน่อยครวเลือกแบบที่คุณหมอแนะนำหรือกินแล้วต้องดูลูกน้องมีอาการแงแงง ร้องไห้ ไม่ถ่าย หรือท้องเสีย ค่อยๆปรับเปลี่ยนถ้ากินถูกน้องก็จะเลียงง่ายกินอิมนอนหลับทางที่ดีเลือกตามวัยดูว่าน้องแพ้นมหรือป่าวกินแล้วอ้วกออกทางที่ดีไปหาคำแนะนำกับหมอโดยตรงดัก่วานะค่ะ

กินได้ค่ะจะมีนมสำหรับเด็กแรกเกิดเลย บ้านนี้กินตั้งแต่ออกจากโรงบาลเลยค่ะ แต่ต้องดูนะคะเพื่อน้องแพ้นม บ้านนี้น้องแพ้นมวัวค่ะ แต่น้องเพิ่งมาแพ้ตอน4เดือนแล้ว บ้านนี้กินนมตัวนี้อยู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ได้ค่ะ แต่ให้สังเกตอาการน้องว่ามีอาการแพ้นมวัวรึเปล่า ถ้ามีอาการแพ้นมวัวแนะนำให้ทานนมถั่วเหลืองค่ะ ถ้าแพ้นมวัวจะมีอาการหายใจคลืดคลาดในลำคอ หายใจดัง หรือมีผื่นขึ้นต่มตัวค่ะ

กินได้คะ แต่คุณพ่อต้องคอยสังเกตุอาการน้องอย่างใกล้ชิดนะคะ เช่น ถ่ายไหม อึแข็งไปรึป่าว มีอาการอ้วกไหม เป็นต้น ถ้ามีต้องเปลี่ยนนมตัวอื่นนะคะ สู้ๆนะคะคุณพ่อ

VIP Member

ได้ค่ะ ยังไงลองดูนะคะว่าลูกทานยี่ห้อไหนแล้วเป็นยังไง เด็กแต่ละคนจะถูกกับนมแต่ละยี่ห้อต่างกันค่ะ ลองดูว่าหลังจากลูกกินแล้วถ่ายปกติมั้ย

บ้านนี้ก็ให้ทานนมผงตั้งแต่เกิดเลยค่ะ เพราะแม่น้ำนมน้อยค่ะ ตอนนี้ 7 เดือนแล้ว พัฒนาการดี สมวัยค่ะ แล้วแต่สะดวกค่ะ อย่าให้ลูกอดก็พอ

ทานได้ค่ะ หลานเราก็ทานตั้งแต่สองสามเดือนแรก เพราะแม่เขาไม่มีนม ตอนนี้ขวบกว่าแล้วพัฒนาการดีมากค่ะ ปล.แต่ต้องเลือกนมดีดีนะคะ

ทานได้ค่ะ แต้ต้องเลือกสูตรให้เข้ากับน้องนะค่ะ 2 3 เดือน ไม่ควรทานเกิน 24 ออนซ์ อาจจะชม.ละออนซ์ ก้อได้นะค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณพ่อ ✌✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง