??

ขอระบายหน่อยนะคะ เจ็บ จุก พูดไม่ออกเลย ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่ยังไม่เจ็บเท่าบอกให้ฆ่าลูกตัวเอง เป็นถึงฝ่ายบุคคลลดตัวลงมาแดก รปภ. ผัวก็มี ยอมใจมัน

572 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

เดี๋ยวๆ ถามก่อน จดทะเบียนกันป่าว? ถ้าจด ฟ้องได้ทั้งผัว ทั้งผู้หญิงที่มาแสดงตัวว่าได้เสียกะผัวเราด้วยนะ ข้อความทั้งหมดคือหลักฐานแล้ว หรือกรณีอยู่ด้วยกันเปิดเผยเป็นที่รู้กันว่าอยู่กินกันฉันผัวเมีย ก็น่าจะฟ้องได้นะ เพราะฝ่ายนู้นมาเปิดเผยแสดงตัวชัดเจนว่าได้กับผัวเรา ละอีกอย่างอย่าด่าแต่ผู้หญิง ผู้ชายก็ใช่ย่อย ถึงเขามาถ่าง...ให้ ถ้าผู้ชายมันไม่เอาซะอย่างอ่าเนาะ ผิดทั้งชาย ทั้งหญิง แนะนำว่าถ้าฉลาดฟ้องมันทั้งคู่ละเลี้ยงลูกเองน่าจะแฮปปี้กว่าโดนสวมเขานะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เจ็บอะไร ก็ไม่เจ็บเท่าเราทำร้ายตัวเราเองค่ะ เสียใจได้แต่อย่านาน เป็นกำลังใจให้ก้าวข้ามผ่านความเจ็บปวดไปได้อย่างรวดเร็วนะคะ ใครไม่เห็นคุณค่าในตัวเราไม่เป็นไร แต่เราต้องเห็นคุณค่าในตัวเอง และลูก สู้ค่ะ ❤

คิดสะว่าเราหมดกรรมแล้วค่ะ เชื่อเถิดพวกชู้ไปได้ไม่ไกลหรอก แม่ปล่อยมันไปดีแล้ว ต่อไปนี้จะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาค่ะ สู้ค่ะแม่ เหมือนเราเลยเจอแบบนี้เหมือนกันพี่ชายเราโกรธมากจนจะไปฆ่าไอ้ผู้ชายเลย แต่เราไม่ให้ทำไม่ใช่เพราะยังรักแต่ไม่อยากมีเวรมีกรรมต่อกันแล้ว เราออกจากผู้ชายคนนั้นได้ชีวิตเราดีขึ้นมากๆ เหมือนออกจากขุมนรก นี้ดีมากๆที่เราไม่ฝืนคบต่อเพียงแค่อยากให้ลูกมีพ่อ คิดสะว่าโชคดีที่ลูกจะได้เกิดมาแล้วไม่เจอพ่อเหี้ยๆ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ สู้ต่อไปเพื่อลูกน้อย ผ่านเรื่องแบบนี้ไปด้วยกัน เราเองก็ไม่ต่างจากคุณนอนร้องไห้ทุกวัน เครียดนอยไปหมด เราไปหาหมอ ทำทุกอย่างกับแม่ 2 คน ใน ขณะที่เค้าพากันไปเที่ยวส่งรูปมาอวด สามีบอกแค่เพื่อน แต่ ผญ คนนั้นบอก เค้าเป็นภรรยา ปล.สามีเราทำงาน ตปท ผญ คนนั้น ก็ส่งข้อความมาบอกว่า แบ่งกันใช้อย่าคิดมาก เวลากลับไทย สามีก็เป็นของเรา อยู่ที่โน่น เค้าจะดูแลให้เอง เราควรดีใจมั้ย

อ่านเพิ่มเติม

เชื่อในเรื่องเวรกรรมเถอะค่ะ..ขอให้คุณและลูกออกจากคนเเย่ๆเหล่านั้นมาให้ได้ ขอให้เด็กคนนี้นำพาความสุขมาสุ่ตัวคุณนะ ... ไม่รุ้จะพูดอะไรเลยเห็นข้อความแบบ...อืม .....จิตใจแย่มาก ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะ คนจิตปกติเค้าไม่มาทำอะไรอย่างนี้อ่ะ..เราไม่เคยเจอคนแบบนี้เลย..ทำร้ายความรุ้สึกกันมาก ..ถ้าคุณเป็นเพื่อนอยากเดินเข้าไปกอดให้กำลังใจตอนนี้เลย.. //วันนึงการกระทำที่เค้าทำมันจะสนองตัวเค้าเอง...ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะเพื่อลูกทำตัวใหม่ผู้ชายมีเเยะทำตัวเองให้มีค่าทำให้เขาเสียดายอย่าอ่อนเเอให้เขาเห็นเขาจะสมนำหน้าเราล้มแล้วลุกปัดฝุ่นด้วยมือเราเองไม่มีใครช่วยปัดซะหน่อยก้าวไปข้างหน้าอย่ายอมแพ้เอาจุดนั้นมาเป็นกำลังใจต่อสู้ชีวิตถ้าเรากล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองสิ่งดีๆจะตามมาขอให้สู้ๆนะค่ะขอให้จากนี้ไปพบเจอแต่สิ่งดีๆตลอดไป

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แค้นคะแม่ แต่อยู่เฉยๆดีกว่าไม่อยากไปวุ่นวายกะพวกมัน

คล้ายกันเรยค้ะแม่ อย่าสนใจน้ะค้ะเอาแค่ลูกเราแข็งแรงก็พอ เราก็เจอแบบนี้ตอนที่รุ้ว่าท้องมีพุหยิงทักมา2คนค้ะ ทักมาถามเราว่าจะเอายังใง คนแรกแฟนเก่าทักมาบอกว่าท้องค้ะ อีกคนก้อคุยยุค้ะ เราสนใจแค่ลูกเราพอค้ะ สู้ๆน้ะค้ะ เราพึ่ง9+4wเองค้ะ อยู่กับลูกมีความสุขแน่ค้ะแม่ นี่คือรักแท้ ถ้าเขาอยากได้ก็ไห้เขาเอาไปค้ะ เวรกรรมมีจริง

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะอยากน้อยก็สู้เพื่อลูกที่เรารักการที่ได้เป็นแม่มันดีที่สุดแล้วอย่าเครียดนะค่ะมันไม้ดีต่อลูกเรานะค่ะผู้ชายไม่ดีก็ปล่อยเขาไปเขาไม่ได้รักเราเราจะไปแคมันทำไมไครไม่รักก็ชั่งแต่ลูกเรารักเรานะค่ะไม่อย่างนั้นเขาไม่เกิดมาเป็นลูกเรานะค่ะสู้นะค่ะคุณแม่สู้เพื่อลูกเราค่ะ....เป็นกำลังใจให้นะค่ะคุณแม่✌✌✌✌✌

5y ago

ที่ามีกำลังใจก็เพราะตัวเล็กด้วยแหละแม่ ทรมานสุดๆแต่จะผ่านให้ได้คะ

VIP Member

เข้มแข็งนะคะ นึกถึงเจ้าตัวน้อยของเรา คลอดมาเราก็มีเค้า และเค้าจะเป็นกำลังใจให้เราตลอด อย่าเอาใจไปใส่กับ “คน2คนนั้น” ไม่เกิดประโยชน์ ทำจิตใจให้ผ่องใส คิดบวก สิ่งดีๆ รออยู่ข้างหน้า และมีรอบตัวเรา คนรักเราก็มี สู้ๆ นะคะ /มองให้เป็นสัจธรรม รับรู้ เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วปล่อยวางคะ เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ ✌🏻❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

พยามปล่อยวางและหากิจกรรมอื่นๆทำ อย่าปล่อยให้ใจเราว่างนะคะ แต่ถ้ากลับมานึกอีกแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ให้ปล่อยวางคะ สู้ๆนะคะ เจ้าตัวน้อยเราเราอยู่จ้าาา❤️

ผู้หญิงคนนั้น สักวันเขาจะเจอเวรกรรมของเขา ผู้ชายที่ทิ้งคุณและลูกในท้องไปมันเลว ในเมื่อมันทำเลวกับคุณและลูกได้ ทำไมมันจะเลวกับอีคนนั้นไม่ได้ คุณรอดูผลกรรมผู้หญิงคนนั้นสิ คุณแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ คนแบบนี้ไม่ควรมาเป็นพ่อของลูกคุณ ทำใจให้สบาย เอามือลูบท้องดูสิ กำลังใจน้อยๆเขาอยู่ในนั้น สู้ๆค่ะ♥️

5y ago

รอดูผลกรรมที่พวกมันก่ออยู่คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง