ฝากท้อง

ขอระบายหน่อยค่ะ เบื่อกับการฝากท้องโรงพยาบาลรัฐ ไม่รู้ที่อื่นเป็นแบบนี้ไหม แต่โรงพยาบาลในอำเภอเป็นแบบนี้ ท้องแรก ซาวด์ครั้งเดียว ตอน 36w ท้องสอง ซาวด์ครั้งเดียว ตอน 38w ท้องสาม ซาวด์ครั้งเดียว ตอน 21w เพราะจำประจำเดือนไม่ได้ พอจะซาวด์ดูเด็กรอบสอง ไปกี่ครั้งก็ไม่มีคิว บอกปวดท้องให้ไปคลอดเลย เดี๋ยวนี้เขาไม่ซาวด์ดูว่าเด็กกลับหัวกันแล้วเหลอ ตอนนี้ 37w5d แล้ว

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่แรกๆก็ฝากกับรัฐค่ะ โรงบาลในอำเภอ ซาวด์ครั้งแรกตอนไปฝากครรภ์ 6w ซาวด์ครั้งที่ 2 ตอน 20w ดูเพศน้อง ซาวด์ครั้งที่ 3 เดือนหน้าค่ะ ก่อนคลอด นอกนั้นอิแม่ฝากพิเศษคลีนิคในเมืองด้วยค่ะ คลีนิคจะซาวด์ทุกครั้งที่นัด (ไปฝากพิเศษตอนเกือบ6เดือน) ไป2รอบก็ซาวด์ทั้ง 2 รอบตอนนี้ 8 เดือนล่ะค่ะ รอบหน้าคลีนิคได้จ่ายค่าผ่าคลอดแล้ว 😊

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ซาวด์ตอนฝากท้องครั้งแรก ประมาณ 3 เดือนเพราะเราย้ายจากคลีนิค มารักษาที่รพ.รัฐเนื่องจากมีก้อนเนื้อ และหมอเก่งกว่า - ซาวด์ตอน 4 เดือนดูเพศ - ซาวด์ตอน 5 เดือน ตรวจความสมบูรณ์ทุกอย่างของเด็กในท้อง - ซาวด์ตอน 9 เดือน (36 W) เพื่อดูว่าสามารถคลอดเองได้หรือไม่ และก็หลังจาก 36 W หมอก็ซาวด์ ทุกครั้งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่ได้อะไรนะ ส่วนตัวเรามองว่า รพ.รัฐต้องทำใจ แต่ละที่ไม่เหมือนกัน คนใข้ไปหาหมอเยอะในแต่ละวัน อาจจะไม่ได้ทำตามที่เราอยากได้ทุกอย่าง จริงๆ ถ้าอยากซาวด์ เราว่า ไปคลินิคเองก็ได้มั้งค่ะ ถ้ามันไม่ได้แพงขนาดที่เราจ่ายไม่ไหว

4y ago

บ้านไม่ได้อยู่ในตัวเมืองค่ะ เลยค่อยข้างลำบากเรื่องคลีนิกซาวด์ เพราะหายาก

รพ.แถวบ้านซาวด์ดูตลอดนะคะ แต่ถ้าฝากคลินิก หมอซาวด์ดูทุกครั้งที่ไปฝากครรภ์เลยค่ะ ถ้าแม่ไม่สบายใจลองไปฝากคลินิกดูก็ได้ค่ะ เพื่อความสบายใจและได้เห็นลูกเราด้วยว่าเขามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์มั้ย แต่ต้องเสียตังค์เอาหน่อยค่ะ

4y ago

ที่เลือกฝาดโรงพยาบาลใกล้บ้านเพราะในตัวอำเภอไม่มีคลีนิกฝากคันค่ะ เลยค่อนข้างจะเดินทางลำบาก อีก 2 อาทิตย์ก็ถึงกำหนดคลอดแล้ว

โรงบาลอำเภอเป็นแบบนี้แหละค่ะ วันที่เราคลอดมีเตียงตรงข้ามถูกส่งตัวมาจากโรงบาลอำเภอ จะคลอดอยู่แล้วยังไม่รู้เลยว่าตัวเองท้องลูกแฝด หมอถามว่าหมอที่นั่นเค้าซาวยังไงไม่รู้ว่าท้องแฝด ทุกคนนี่งงกันหมดเลย555555

รพ.รัฐ เหมือนกันค่ะ ที่นี่ซาวด์ตอนไปฝากครั้งแรกดูหัวใจน้อง ครั้งสองตอนประมาณ 5 เดือนค่ะ อีกครั้งน่าจะใกล้คลอดเลย น่าจะแล้วแต่ที่นะคะ คุณแม่ลองไปซาวเพิ่มที่คลีนิคดูดีกว่าค่ะ จะได้สบายใจเราด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ของบ้านเราเมื่อก่อนก็ซาวด์แค่ครั้งเดียว คือช่วงแรกหรือ5เดือน แต่ตอนนี้พัฒนาขึ้น ตอนนี้ท้องจะ4เดือน ซาวด์2รอบแล้ว เพราะปีหลังๆหมอบอกเด็กตายในท้องและเป็นโรคเยอะ เลยควรตรวจครรภ์บ่อยๆค่ะ

VIP Member

โรงบาลรัฐที่บ้านไม่เห้นเปนแบบนี้เลยไปฝากท้องด้วยซาวสองครั้งนะคะยุกรุงเทพซาวมาครั่งนึงมาฝากต่อที่บ้านหมอซาวให้้สองครั้งค่ะเพราะหมอดูว่าเด็กครบ32ไหมแข็งแรงรึป่าวและกลับหัวรึยัง

บ้านนี้ดีค่ะ โรงบาลค่าย (รัฐ) พอดีแฟนเราเป็นทหารเลยได้สิทธิ์ก่อนคนอื่นๆหลายคน เพราะเขาให้สิทธิทหารกับครอบครัวก่อน เป็นโรงพยาบาลทหารนะคะ คุณหมอซาวทุกครั้งที่นัดค่ะ เลยอุ่นใจ

ฝากที่คลีนิกเลยคะหมอเขาจะซาว์ดให้ทุกรอบที่ไปรวมค่าบริการกับยาหมดไม่กี่บาท เท่าที่ถามพี่ที่ทำงานด้วยกันบอกว่ารพ.รัฐจะไม่ค่อยซาว์ดให้ค่ะ