เหนื่อยเหลือเกิน มีใครเคย ถอยออกมาทั้งที่ยังรัก ไหมคะ

ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะคะ ประสบการณ์ ที่ทำให้เราอยาก ถอยออกมาทั้งที่ยังรัก ค่ะ

เหนื่อยเหลือเกิน มีใครเคย ถอยออกมาทั้งที่ยังรัก ไหมคะ
131 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอถามคุณง่ายๆ นะคะ ไม่ได้จะซ้ำเติมนะแค่อยากให้คุณ​ลองทบทวน อยู่กับเขามีความสุขไหมคะ ถ้ามีมีสักกี่เปอร์เซ็น​ของชีวิต เทียบกับความเหนื่อยแล้วคุ้มมั้ยคะ? เรากล้าบอกคุณเลยว่าน้องคลอดมาเค้าก็ไม่ช่วยคุณ​แน่นอน อย่าคิดว่าเห็นหน้าลูกแล้วเค้าจะเปลี่ยน การเลี้ยงลูกเหนื่อยนะคะ เป็นแม่เลีเยงเดี่ยวก็เหนื่อยมาก แต่จะเหนื่อยกว่าถ้ามีอีกคนนั่งอยู่ทนโท่แล้วเราเห็นว่าเค้าไม่ทำอะไรเลยค่ะ ขนาดสามีเราช่วยทุกอย่าง บางทีช้าหรือเค้าไม่ทันคิดเรายังหงุดหงิด คุณ​คิดดีๆ นะคะว่่จะมีึคนแบบนี้ในชีวิตไปทำไม ถ้าข้อดีของเค้าคือไม่นอกใจคุณ​ จะบอกว่าคนนิสัยแบบนี้นอกใจไปก็ไม่มีใครเค้าเอาหรอกค่ะ ที่เค้าไม่ไปไหนก็เพราะเค้าสบาย มีคุณคอยทำให้ทุกอย่าง จะเป็นแม่คนแล้วคิดและทำเพื่อตัวเองบ้างนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เห็นด้วยค่ะ

เราเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ เราตัดสินใจเดินออกมาจากคนแบบนี้ค่ะแม่ เราทนกับมันมา 4 ปี การถอยออดมามันทำให้ชีวิตเราดีขึ้นจริงๆ มีก็เหมือนไม่มีแถมมาเพิ่มภาระเราอีก คนแบบนี้คิดไม่ได้ ไม่สามารถดูแลใครได้ ค่าทุกอย่างของลูกเราจ่ายคนเดียว วันๆมันจะอยุ่แต่กับอบายมุข วันดีคืนดีหายออกจากบ้านไปเป็นอาทิตเลยค่ะ เราไม่ตาม คือหมดความอดทน สิ่งที่ทำให้เราคิดได้คือเรามองไปรอบๆตัวเราว่า มีใครที่เขามีชีวิตแบบเราไหม คำตอบที่ได้คือไม่มี แล้วมานั่งคิดอีกว่าอยากยุ่แบบนี้หรอ เพื่อนๆคนอื่นๆรอบข้างเขาไปถึงไหนกันแล้ว มีบ้านมีรถ เราไม่มีอะไรเลย เพราะหาเงินยุ่คนเดียว ตอนนี้เรามีสามีใหม่แล้วค่ะ ยุ่ด้วยกันมา 6 ปี จนแน่ใจว่าเขาดีจริงๆ การเลือกคู่ชีวิตหลังจากนั้นรอบคอบมากขึ้นค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 31 w แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ทำไมต้องเลี้ยงผัวด้วยล่ะคะ (ขอใช้คำนี้นะ) คิดไม่ได้จริงๆ หรอ คนแบบนั้นอย่าว่าแต่พ่อของลูกเลย ให้มันมีค่าของความเป็นคนยังไม่ได้เลย ถีบหัวมันออกไปค่ะ มันไม่ได้รักเรา ไม่ได้รักลูกเราด้วย อย่าหลอกตัวเอง. คิดว่าจะไหวเหรอเลี้ยงพ่อแม่ เลี้ยงลูก แล้วยังต้องมาเลี้ยงขยะอีกตัวนึงอีก เข้าใจว่าอาจจะรักมันตัดยาก แต่ถ้าไม่ทำตอนนี้ก็จมอยู่แบบนั้นไปเลยค่ะ ยิ่งอนาคตลูกโต ลูกจะจำสภาพของพ่อตัวเองที่เกาะแม่กินเป็นปลิงดูดเลือด ยอมให้ลูกไม่มีพ่อ ดีกว่ามีพ่อที่มีค่าแค่เศษขยะในบ้าน จำไว้ค่ะ คนแบบนี้เป็นพ่อคนไม่ได้หรอก ขนาดค่าของความเป็นคนมันยังไม่ได้เลย อย่าว่าพี่สอนเลยนะคะ ถ้ามันไม่ดีก็เขี่ยไปเลย ให้มันเป็นปลิงไปเกาะคนใหม่เถอะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อเสมอไปค่ะ ถ้าพ่อมันเป็นแบบนี้ ออกมาสวยๆ ค่ะแม่ เราเก่ง มีความสามารถมากพอ. หยุดอดทนกับผู้ชายเฮงซวยแบบนี้ ไม่ได้ช่วยอะไร

เเล้วจะทนทำไมค่ะ.งง ไม่มีใครเอาปืนจอหัวบังคับให้คุณอยุ่ ถ้าคุนจะบอกว่า เพราะคำว่าครอบครัว ผิดนะค่ะ เเบบนี้ไม่ใช่ครอบครัวค่ะ ถ้าเป็นเเม่บ้านนี้ เเหกหอยไปนานล่ะค่ะ เพราะยังไงก็ต้องช่วยเหลือตัวเองยุเเล้ว มีเค้ายุรึไม่มี ก็ค่าเท่ากันค่ะ ไม่ได้ตอกย้ำค่ะ เเค่จะเตือนสติ เข้าใจค่ะว่าเหนื่อย อยากระบาย เเต่เเค่นี้ไม่พอหรอกค่ะ คุณต้องถอยออกมาได้เเล้วค่ะ ก็ไม่ได้อยากให้เลิกกัน เเต่ถ้าผุ้ชายมันไม่ดี ก็เลิกเถอะ เริ่มต้นชีวิตใหม่ เค้าได้เเสดงให้คุณตั้งเเต่เเรกเเล้วค่ะ ว่าเค้าไม่ต้องการลุก ไม่ต้องการคุณ จำไว้ค่ะ หมามันยังรักลุกมันเลยค่ะอย่าทำร้ายตัวเองอิกเลยค่ะ ยิ่งคุณทน เท่ากับว่าคุณทำร้ายตัวเอง

อ่านเพิ่มเติม

ขอให้กำลังใจนะคะ คือเราเองก็รับผิดชอบลูกเราทุกบาททุกสตางค์ ค่าฝากค่าชุดค่าของใช้ ค่าอาหาร ค่าอื่นๆ ค่าใช้จ่ายในบ้านยังคงเป็นเรา เช่นกัน แต่ดีที่สามีเรา เค้ายังช่วยทำงานบ้านบ้าง เพราะเราคุยกับเค้าเองลูกเรา เราเลี้ยงเองรับผิดชอบเอง ถ้าไม่คิดจะช่วยเหลือเรา เราพร้อมจะตัดสามีทิ้งทุกเมื่อคะ เพราะเรามองว่าคนที่ไม่ช่วยไรเราแล้วต้องดิ้นรนเอง คือภาระเราคะ เราเป็นได้ทั้งพ่อและแม่ ถ้ามีสามีแล้วมันต้องเหนื่อยคนเดียว เราว่าไม่โอเครนะคะ ขออยู่เลี้ยงลูกสวยๆชิลๆ ไม่ต้องมีภาระผัว แบบนี้น่าสบายกว่าเยอะคะ แต่ยังไงขอให้สู้ๆนะคะ เราจะผ่านตรงนี้ไปได้ด้วยดี

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ...จะเป็นไรไหม..ถ้าเราจะบอกว่าถ้าไม่ไหวไม่ต้องทน...ถ้าอยู่แล้วไม่มีความสุขอย่าอยู่...ถ้าอยู่แล้วเขาไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่างอย่าอยู่...การออกมาบางทีอาจทำให้เราสบายขึ้น สบายกายขึ้นและสบายใจขึ้นก็ได้นะคะ อันนี้ในมุมมองคนนอก...ยังไงก็ขอให้คุณแม่คนเก่งสู้ๆนะคะ...เลือกสิ่งที่ดีที่สุดและทำแล้วมีความสุข ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น สุขก็สุขด้วยกัน ทุกข์ก็ทุกข์ด้วยกัน ลำบากก็ลำบากด้วยกัน ถ้าเป็นผู้นำดูแลครอบครัวไม่ได้ด้วยเหตุผลอันไม่สมควร...ไม่ควรทนค่ะ...ทนแล้วได้อะไร...จะไปต่อยังไง...1,2,3...คืออะไร. เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะคะ สู้เพื่อลูก ผู้หญิงเราเก่งและแกร่งอยู่แล้ว หัวใจเรามันทองแท้ สู้ๆค่ะ

ทำไมแม่ไม่เลือกที่จะเดินออกมาล่ะคะ แม่เป็นคนเข้มแข็งมากเพราะหาเงินคนเดียว แต่การที่เราอยุ่กับลูกหาเงินเลี้ยงลูกจะมีความสุขมากกว่าหาเงินเลี้ยงผัวที่เป็นภาระเรา เค้าไม่ได้รักเรารักลูกเลยสักนิด คนแบบนี้เค้ารักตัวเองค่ะ เริ่มใหม่ค่ะแม่ไม่มีคำว่าสาย การที่คิดจะเก็บสามีแบบนี้ไว้แล้ว และคิดว่าลูกต้องมีพ่อ ชีวิตถึงจะสมบูรณ์ เรื่องนี้ไม่เปนความจิงค่ะ แม่คนนึงเป็นได้ทั้งพ่อและแม่ค่ะ เดินออกมาเถอะค่ะเพราะสันดานคนมันไม่สามารถจะเปลี่ยนกันได้ เป็นห่วงแม่นะคะ สู้ๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ 💓💓💓

อ่านเพิ่มเติม

ทุกอย่างให้คิดถึงลูกค่ะ...ของเราแย่กว่านี้..โดนทำลายความรู้สึกและจิตใจ...แฟนคบซ้อน มีผู้หญิงอีกคนคบกันมา 7 ปี (ผช.บอกว่า ไม่เคยขอ ผญ. คนนี้แต่งงาน แค่คบ คุยกันเฉย ๆ) แต่แฟนคบกับเรามา 3 ปี พอเรารู้ว่าเราท้องแฟนบอกให้ไปฝากครรภ์ เราดีใจรีบก็ไปฝากครรภ์ พอผู้หญิงอีกคนรู้ตอนเราท้อวได้ สามเดือนกว่า แฟนเรา บอกให้เราไปเอาเด็กออก พร้อมซึ่ง ผู้หญิงคนนั้น เสนอเงินให้เราก้อนนึง แล้วกำจัดเด็ก แต่เราไม่เอาออกนะ จนทุกวันนี้ เราอุ้มท้อง ไปฝากท้องคนเดียว โดยที่แฟน ไม่เคยติดต่อมาเลย...

อ่านเพิ่มเติม

ที่คุณแม่เป็นอยู่ในขณะนี้ก็แทบจะไม่ต่างอะไรกับซิงเกิ้ลมัมเลยนะคะ อยากให้ลองคิดทบทวนดูน้าว่าผู้ชายคนนี้หรอจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกเราได้จริงๆ คนเห็นแก่ตัวคนนี้หรอจะพาตัวเองกับลูกไปสู่ความเจริญได้ เราไม่ได้อยากจะแนะนำให้เลิกกันนะคะ แต่ถ้ามันไม่ไหวขนาดนี้ ยอมถอยออกมาเพื่อให้สุขภาพจิตตัวเองกับลูกดีขึ้นดีกว่าค่ะ สมัยนี้ซิงเกิ้ลมัมมีเยอะแยะมากๆ ถ้าคุณแม่พร้อมที่จะสอนลูกเป็นทุกอย่างให้เค้าได้ เค้าจะไม่รู้สึกขาดอะไรเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เลี้ยงผู้ชายอย่างนี้เลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ดีกว่าค่ะ โหทนอยู่ไปได้ไง คงจะไม่บอกให้สู้หรอกค่ะอย่างนี้เห็นๆอยู่ว่าสู้เพื่อผู้ชายมากกว่าตัวเองและลูก คิดใหม่เถอะค่ะแค่ผู้ชายเลวๆขาดไปคงไม่ถึงกับตาย กลับบ้านไปหาพ่อแม่หาเงินให้พ่อแม่กับลูกกับตัวเองยังจะดีกว่า หรือถ้าไม่อยากอยู่กับท่านก้อยุกับลูก2คนนี่แหละ ทนไปได้ยังไงไม่รักตัวเองก้อนึกถึงลูกที่จะดกิดมาดีกว่าเก็บเงินไว้เลี้ยงลูกดีกว่าผู้ชายเลวๆแบบนี้

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่คะเห็นด้วยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง