ขอถามแม่ๆหรือผู้รู้ 4เดือน22วัน ให้ลูกทานอาหารบดได้หรือยังคะ🍅🌽🍑🥒🥑🍍🍈

ขอถามแม่ๆหรือผู้รู้ 4เดือน22วัน ให้ลูกทานอาหารบดได้หรือยังคะ🍅🌽🍑🥒🥑🍍🍈 กินแล้วจะมีปัญาหาอะไรกับลูกมั้ย ทำงานไม่มีเวลาไปขอคำปรึกษากับคุณหมอเลยค่ะ

ขอถามแม่ๆหรือผู้รู้ 4เดือน22วัน ให้ลูกทานอาหารบดได้หรือยังคะ🍅🌽🍑🥒🥑🍍🍈
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้เริ่มทานตอน 6 เดือนนะคะ เพราะถ้าทานเร็วไประบบย่อยของน้องยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่ จะทำให้ปวดท้อง อาหารไม่ย่อย และอาจเป็นอันตรายกับน้องได้ค่ะ ถ้าจะให้ทาน 6 เดือนปลอดภัยที่สุดค่ะ เริ่มจากให้ทานทีละน้อยๆก่อนเช่นวันละ3ช้อนโต๊ะและอาหารควรเริ่มให้กินทีละอย่างเช่นไข่แดงอย่างเดียวเพื่อทดสอบอาการแพ้อาหารของน้องค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

6เดือนค่ะ ถ้าก่อน6เดือนต้องให้หมอประเมินให้นะคะ บ้านนี้กะจะให้ตอน6เดือนแต่คุณหมอประเมินให้ป้อนได้ตอน5เดือนครึ่งค่ะ หมอคงคิดว่าช่วงแรกๆน้องคงไม่กินเลยให้ยั่งเชิงไปก่อนตอน5เดือนครึ่งมั้งคะ อันนี้แม่เดา

ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายเด็กค่ะเเม่ เเต่บ้านนี้เริ่มกินซีลีเเล็ค ตอน3เดือน พอ4เดือนก็ให้กินกล้วยบด+ข้าวบดค้ะ ภูมิคุ้มกันของเด็กเเต่ละคนไม่เหมือนกัน เเต่ถ้าน้องลำไส้ไม่ดีก็เสี่ยงค่ะเเม่

เริ่มให้น้องทานอาหารในช่วงอายุ 6 เดือนนะคะ ระบบย่อยอาหารของน้องยังทำงานไม่เต็มที่ อาจทำให้น้องป่วยเป็นลำไส้อักเสบได้ รอให้น้องอายุ 6 เดือนแล้วค่อยเพิ่มอาหารทีละมื้อนะคะ

รอ 6 เดือนก่อนดีกว่าคะ ระบบเผาผลาญของน้องยังไม่เต็มที่ บางคนโชคดีกินแล้วไม่เป็นอะไร แต่บางคนก้แย่เลยนะคะ อดทนหน่อยดีกว่าคะ ดีกว่ามาเสียใจภายหลังนะ

VIP Member

ยังค่ะแม่ใจเย็นๆค่ะระบบย่อยอาหารของน้องยังทำงานได้ไม่มีเลยค่ะตอนนี้ย่อยได้แต่นมค่ะ ถ้าให้ตอนนี้น้องจะท้องอืดและอาจเกิดลำไส้​อุด​ตันได้นะคะ

แล้วแต่เด็กนะแม่บ้านนี้น้อง4เดือน25วันคุณหมอให้น้องทานได้แล้ว คุณหมอบอกน้องตัวเล็กน้ำหนักน้องก็ตามเกณฑ์นะ6.6โล แอบงงเหมือนกัน

บ้านนี้หมอให้เริ่มมื้อแรกตอน 4 เดือนค่ะ แต่คุณหมอจะตรวจประเมินความพร้อมของน้องก่อนนะคะ ถ้าไม่มั่นใจก็ 6 เดือนดีกว่าค่ะ

VIP Member

แล้วแต่ความพร้อมของน้องค่ะ แต่ถ้าเป็นมื้อแรกๆ ควรทเสอบเป็นข้าวบดราดนมค่ะ ทดสอบดูระบบย่อยระบบขับถ่ายค่ะ

ลูกบ้านนี้ให้กินตั้งแต่ 4เดือน5วันค่ะ ข้าว+ฟักทอง บดละเอียด แล้วราดด้วยนมแม่ค่ะ