น้องจะ3เดือนมีปัญหาการถ่ายท้อง

ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะ3-4วันน้องจะถ่ายที ตกกลางคืนน้องร้องไห้เหมือนปวดท้องแล้วก็ตดอย่างเดียว ไกวอเตอร์หรือเขากุยก็ให้น้องลองทานแล้วก็ไม่ถ่าย มหาหิงค์ก็ทาแล้วทาอีกน้องก็ตดอย่างเดียว จนแม่สงสารน้องเลยสวนก้นน้องอะค่ะแบบนี้น้องจะเป็นอะไรมั้ยค่ะ ปล.น้องทานนมแม่อย่างเดียวนะคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าน้องตดก็ถือว่าดีแล้วค่ะแม่ อย่างน้อยยังมีลมออกมา กินนมแม่น้องสามารถไม่ถ่าย2-3สัปดาห์ค่ะ บ้านนี้ตอนลูกยังเล็กหมอแนะนำให้สวนก้นเพราะน้องไม่ตดไม่เรอไม่ถ่ายทำให้ลูกท้องอืดหมอเลยแนะนำให้สวนก้นโดยใช้สำลีสำหรับเด็กจุ่มเบบี้ออยให้ชุ่มสวนวนตามเข็มนาฬิกา1นาที สามารถทำได้ทุกวันวันละ1ครั้งก่อนทำต้องนวดท้องก่อนนะคะ บ้านนี้ถ้าลูกไม่ถ่าย2วันก็ทำแต่ลูกเราไม่ติดสวนนะคะสามารถถ่ายเองได้แต่ช่วงนั้นพ่อให้กินนมผงตอนที่แม่หลับเลยทำให้ถ่ายลูกเหนียวเป็นก้อนแข็ง แม่ต้องกินน้ำเยอะๆนะคะวันละ1.5ลิตร หรือมากกว่า กินผักและผลไม้ที่มีกากใยเยอะๆเช่นส้ม แอปเปิ้ล มะละกอ มะขาม นวดท้องลูกและทำท่าปั่นจักรยาน และให้ลูกกินนมส่วนต้นจะช่วยเรื่องขับถ่าย ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

อ่อโอเคค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ

พอสวนแล้วหายมั้ยคะ หรือว่าก็มีลมในท้องอีก ไม่ค่อยอยากให้สวนเลยค่ะ ปกติเด็กกินนมแม่ล้วน ก็ไม่ได้ถ่ายทุกวันนะคะ 7-8 วันยังถือว่าปกติเลยค่ะ ลูกเรากินไกวอเตอร์ไม่หาย แต่กินเบบี้ดอลหาย(หายคือ ตดกับเรอแล้วหายปวดท้อง) แล้วก็ใช้ปูนแดงกับน้ำมะกรูดทาท้องช่วยขับลมดีนักแหละ ช่วงเย็นๆน้องจะเป็นบ่อยค่ะ เคยถามหมอ หมอบอกว่าเวลาเด็กดูดนมนานๆ ก็จะมีลมเข้าท้อง รวมทั้งกระบวนการย่อยยังไม่แข็งแรง ทำให้มีก๊าซเยอะ เดี๋ยวพอหลัง6เดือนอาการก็จะน้อยลงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

พอสวนแล้วก็หายค่ะ ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ แม่กินมะละกอสุกนะคะ บ้านนี้น้องไม่ถ่าย4วัน ตดอย่างเดียว ให้แม่กินมะละกอสุกคะ

4y ago

ค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง