ลูกใครเคยเป็นบ้างคะ

ขอถามหน่อยค่าลูกใครเคยเป็นแบบนี้มั้งทั้งคอหน้าหนูก็ชีกมันแห้งตอนแรกคิดว่าเป็นเะราะอาการหนาวผิวแตกแบบนี้เรียกว่าเป็นอะไรใครรู้ช่วยบอกหน่อยควรไปหาหมอไหม🤦

ลูกใครเคยเป็นบ้างคะ
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่พาน้องไปหาหมอดูก่อนนะคะ​ เห่อขึ้นมาแบบนี้น่าจะเป็นได้หลายอย่าง​ บางทีอาจจะมาจากฝุ่นที่เกาะตามเสื้อผ้าแล้วก็อากาศ​ค่ะ​ หรือไม่ก็ลองให้น้องอาบน้ำเย็น​ดู​ บางทีผื่นแดงถ้าอาบน้ำอุ่นเกินไปหรือบ่อยไปมันจะไปกระตุ้น​ต่อมไขมันใต้ผิวหนังให้เห่อขึ้นมาได้ค่ะ​ แล้วก็งดใช้ครีมหรือว่าเบบี้ออยล์​นะคะเพราะว่าพวกนี้เวลาทามากๆมันจะไปสะสมในรูขุมขน​ทำให้เกิดการระคายเคือง​ทำให้เป็นผื่นได้ค่ะ​ อาบน้ำเย็น​หรือน้ำอุณหภูมิ​ห้องปกติแล้วก็แป้งลองแป้งแคร์​สีฟ้าทาบางๆนะคะ​ แรกๆน้องอาจจะร้องหน่อยเพราะว่าน้ำเย็น​แต่เดี๋ยว​ก็​จะชินค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเยอะนะคะควรหาหมอ อาจจะแพ้นมแพ้อาหาร หรืออาจจะแค่ผิวแห้งก็ได้ หมอจะแนะนำเองว่าควรใช้ครีมอะไร ของเรามีผื่นและสิวในทารก คุณหมอแนะนำให้ทาครีมยูเซอรีน omega plus ดีขึ้นภายใน 3-5 วันเลยค่ะ แต่แบบนี้ขอแนะนำไปหาหมอก่อนเพื่อความชัวร์

เคยเป็นค่ะ ไปหาหมอหมอบอกว่าเป็นปกติของเด็กแรกเกิด แต่อาจจะอักเสบติดเชื้อเลยให้ยามากินกับทาค่ะ ไปหาหมอคลินิกเด็กโดยเฉพาะค่ะ ไป รพ ใช้สิทธิ์ 30 บาทแล้วไม่หายเลยไปคลินิกตอนนี้หน้าตัวใสแล้วค่ะ

เป็นคะ หาหมอเด็กที่รักษาผิวหนังเด็กโดยตรง หายเลยคะ ควรจะหาหมอค่ะแม่ ของบ้านนี้หมอห้ามทาแป้งศรีจันทร์ เพราะตอนแรกเอาทาแต่ลูกไม่หายค่ะ บอกหมอหมอก็เลยห้ามคะ

แม่ลองใช้น้ำเกลือชุบสำลีเช็ดหน้าร้องดู อย่าเอาน้ำที่อาบเช็ด ที่บ้านทำแบบนี้ตอนนี้หน้าน้องดีขึ้นเยอะเลย ถ้าแห้งมากเอาครีมจอนสันกระปุกชมพูทาดูคะ

เวลาอาบน้ำเช็ดให้แห่งแล้วอย่าทาแป้งที่คอนะคะมันจะอับชื่นที่แก้มแม่ลองหาครีมของเด็กทาดูนะคะมันจะค่อยๆหายคะ

ได้ทาครีมอะไรให้น้องไหมค่ะ บ้านนี้เคยเปนค่ะ เปนเพราะอากาศหนาว ทาครีมจอห์นสันนิวบอร์นให้ค่ะ น้องหน้าดีขึ้น

ใช้แป้งตัวนี้เลยค่ะคุณแม่รับประกันหายแน่นอน สามารถทาได้ทั้งวันเลยนะ #แป้งศรีจันทร์สำหรับเด็ก

Post reply image

กินนมแม่รึป่าวคะ อาจจะแพ้นม ไข่ แป้งสาลี เยอะแยะมากมายจากสิ่งที่แม่กินเข้าไปค่ะ

น้องเป็นเยอะไปมั้ยค่ะแม่ลองไปปรึกษาหมอดูนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง