ถ้าตามในใบซาวด์กำหนดคลอด7ธันวาคมตอนนี้ก็ได้18วีค+1แต่หมออนามัยนับกำหนดคลอด27พฤศจิกาตอนนี้ก็ได้19วีค+4สรุปตอนนี้เราท้องกี่วีคกันแน่​ งงค่ะ

ของแม่ๆในใบกับที่หมอบอกตรงกันรึป่าวค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จำวันแรกของประจำเดือนครั้งล่าสุดได้ไหมคะ? จนถึงวันนี้ท้องกี่วัน หารด้วย 7 ก็จะเป็นวีคที่คุณแม่ตั้งครรภ์ค่ะ และเอาไปคำนวณวันคลอดในโปรแกรม google จะได้วันกำหนดคลอด เราทำแบบนี้ และได้ตรงกับคุณหมอแจ้งเป๊ะเลยค่ะ คุณหมอตกใจรู้ได้อย่างไร แต่ปกติคนคลอดลูกจะได้ตรงเป๊ะตามกำหนดวันค่ะ อาจคลอดก่อน หรือคลอดหลัง ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ครั้งแรกไปฝากครรภ์อัลตราซาวด์กำหนดคลอด7ธันวาคม อัลตราซาวด์ครั้งที่2กำหนดคลอด26พฤศจิกายน ล่าสุดอัลตราซาวด์4เดือนดูเพศดูอวัยวะของลูกกำหนดคลอด30พฤศจิกายนค่ะ ไม่รู้ว่าจะมีเปลี่ยนแปลงอีกไหมค่ะ

5y ago

ตอนนี้19สัปดาห์+2ค่ะ

อนามัยนัดตามกำหนดปจด. ส่วนใบซาวด์คือขนาดอายุครรภ์จริงที่วัดได้ ส่วนใหญ่หมอจะดูตามผลซาวด์นะคะ หรืออาจเพราะไข่ตกช้า แต่กำหนดคลอดจะมี+-อยู่1-2อาทิตย์. ไม่ต้องกังวลค่ะ

การกำหนดวันคลอด เป็นเพียงการคาดคะเนค่ะ ถ้าจำวันประจำเดือนวันแรกครั้งสุดท้ายไม่ได้ ก็จะเป็นระยะเตรียมตัวนะคะ เพราะหมอซาวด์ คาดคะเน ดูตามความสมบูรณ์ของเด็กค่ะ

บ้านนี้หมอนับก้อไม่ตรงค้ะจับได้ว่าประจำเดือนมาสุดท้ายเมื่อไหร่ นับไปก้อ20สับดา ไปซาวคลินิคหมอคลินิคบอกต้องเอาตามใบซาวค้าตอนนี้ก้อ15สับดาค้ะ

ตามหมอซาวด์น่าจะแน่นอนสุดนะคะ ของบ้านนี้ท้องประมาณ15w+6 แต่ที่ซาวด์ หมอบอกขนาดน้องตัวเล็กนับweeksได้14w+

เราเองก็งงกับวันคลอดลูกเหมือนกันค่ะ หมอคนนึงบอก19w คนนึงบอก 18w แต่หมอบอกให้เชื่อใบซาวล่าสุดค่ะ

ยึดตามผลอัลตร้าซาวจ้า ส่วนมากหมอที่อนามัยจะยึดตามวันแรกที่เป็นประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ

ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันเรานับตามประจำเดือนเราไม่มาก็พอดีกับหมอนัดนัด รอดูว่าคลอดจะตรงไหม

จะรู้ว่ากี่วีคมีทางเดียวจ้า ซาววัดขนาดตัวต่างๆตามคลีนิคคะแม่ ส่วนกำหนดคลอดยึดกำหนด รพ คะ