ขอคำแนะนำจากแม่ๆ

ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยค่ะ คือว่าวันนี้มีอาการปวดท้องท้องเสียเข้าห้องน้ำ5-7รอบ รอบสุดท้ายมีมูกใสๆออกมาเป็นก้อน เลยรีบไปหาหมอโรงพยาบาลใกล้บ้านตรวจปากมดลูกเปิดครึ่งเซ็น คุณหมอถามว่าจะทำหมันด้วยเลยรึเป่า ฉันตอบว่าทำคุณหมอเลยส่งตัวไปโรงพยาบาลจังหวัด หมอที่โรงพยาบาลจังหวัด ตรวจภายในมดลูกเปิด1เซน หมอให้กลับมาบ้านแล้วนัดอีกทีคือวันที่04มิ.ย.63 พอกลับมาถึงบ้านแล้วมีมูกปนเลือดออกมาค่ะ ควรจะไปหาหมอดีหรือรอก่อนดีคะ(อายุครรภ์38สัปดาห์กับอีก5วันค่ะ)

ขอคำแนะนำจากแม่ๆ
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็แบบนี้ค่ะ. ปากมดลูกเปิด1เซน แต่เลือดออกแบบนี้. พยาบาลรพ.แรกไล่กลับ ไปหา2-3รอบไล่กลับ. ตัดสินใจเปลี่ยนรพ.ค่ะ. พอไปรพ.ที่2 หมอสั่งแอดมิทเลย เพราะระยะเวลาแค่3ชม.ที่เทียวไปรพ.แรก ปากมดลูกเปิดเป็น4เซน. สรุปได้คลอดรพ.ที่2ค่ะ. ถ้ารอรพ.แรก น้องคงไม่รอด

4y ago

ขอบคุณค่ะ

หลังตรวจปากมดลูกจะมีมูกเลือดออกเป็นปกติค่ะ ของเราคือหมอบอกถ้าไม่ปวดท้องถี่หรือน้ำเดินหรือเลือดสีแดงสดคือยังไม่ต้องไปเลยค่ะ สุดท้ายมูกเลือดออกอยู่ 2-3 วันนู่นนแน่ะ ปากมดลูกก็ยัง 2 ซม. เท่าเดิม

แอบกังวลเหมือนกันค่ะช่วงนี้รู้สึกปวดท้องอึบ่อยมาก​ ก้มดูตลอดเลยค่ะว่ามีมูกแบบนี้มั้ย​ ขอให้แม่คลอดง่ายๆนะคะ​แข็งแรงทั้งน้องแล้วก็แม่เลยค่ะ​

เค้าคลอด 38w5d เลยค่ะ แนะนำให้ดูอาการก่อนค่ะ สังเกตการปวดถ้าถี่ขึ้น รุนแรงขค้นให้ไป ถ้ายังปวดแบบทนไหว อาจจะให้โดนกลับบ้านได้

บ้านอยู่ไกล รพ.มั้ยค่ะ..รอเจ็บถี่อีกนิดค่ะถ้าไม่ไกลเพราะถ้าไปแล้วปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มเขาก็ให้กลับอีกค่ะ

VIP Member

หาหมอด่วนค่ะ ตอนก่อนจะคลอดเป็นแบบนี้เลยค่ะ ไปถึงโรงพยาบาลเปิด2เซน

ถ้าบ้านอยู่ไม่ไกลรพ. ไม่ต้องไปก็ได้คะ อาการใกล้คลอด จะเป็นแบบนี้คะ

มีมูกแบบนี้เหมือนกันค่ะ ตอน38w ถึงรพ.ปากมดลูกเปิด5ซม. หาหมอด่วนจ้าแม่

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะแต่บ้านนี้ยังไม่มีอาการอะรัยเลย

ของเราเยอะเป็นก้อนเลยแต่ไม่ปวดท้อง ไปรพ.หมอให้กลับ