สอบถามหน่อยค่ะ มีคุณแม่ท่านไหนท้องผูกบ้างค่ะ เราท้องผูกหนักมากนั่งห้องน้ำเป็นชั่วโมงก็ไม่ออก ปวดจนขาชาเลยค่ะ

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ 27w6d

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการท้องผูกเป็นเรื่องปกติของคนท้องค่ะ ควรดูแลอย่าให้เป็นริดสีดวง เน้นทานผลไม้ ผัก และดื่มน้ำเยอะๆขั้นตำ่3ลิตรต่อวัน เวลาเข้าห้องนำ้อย่านั่งนานลำไส้คุณแม่จะปลิ้นออกมาได้ อย่าเบ่งแรง แรงเบ่งมากๆจะไปกระตุ้นให้มดลูกบีบตัวและก่อให้เกิดริดสีดวง *เราถ่ายแข็งมากท้องผูกจนเป็นริดสีดวง ตอนนี้หายแล้ว -เราเน้นทานผลไม้จำพวกมะละกอ แก้วมังกร และผักกากใยสูงที่ย่อยง่าย วันนึงต้องทานพวกนี้ให้ได้50%ของอาหารที่กินทั้งหมดในแต่ละวัน -หลีกเลี่ยงอาหารย่อยยาก ทานพวกเนื้อวัวเนื้อหมู,ไก่เยอะถ่ายแข็ง เราเลือกรับโปรตีนจากไข่ ถั่ว และปลาแทนเนื้อสัตว์ย่อยยาก -ฝึกหายใจเข้าออกลึกๆ เวลาหายใจสุดปอดลำไส้จะขับเคลื่อนดี หายใจลึกๆเบ่งเบาๆ ถ่ายสะดวก และยังทำให้เบ่งคลอดง่ายขึ้นด้วย

อ่านเพิ่มเติม

น้ำลูกพรุนผสมองุ่นขาว100%ค่ะดื่มน้ำตามเยอะๆ ช่วยได้ค่ะบ้านนี้เป็นคนธาตุหนักถ่ายยากตั้งเเต่ยังไม่ท้อง พอท้องก็เป็นหนักค่ะทานผักเยอะๆก็ช่วยไม่ได้สำหรับบางคนค่ะ นมอัลมอนด์อีกตัวนะคะแนะนำ

5y ago

ขอบคุณมากคะ

VIP Member

ถ้ามะละกอ กล้วย ยาคูล แล้วไม่หาย แม่มีอีกวิธีที่อยากแนะนำรับรองเห่นผล ตื่นเช้ามา นำมะนาวครึ่งลูกหรือถ้าท้องผูกมากแนะนำ1ลูก บีบใส่น้ำต้มสุก รอให้อุ่นแล้วนำมาทาน ลองดูน้ะค้ะ

ปกติของคนท้องค่ะ บางคนก็เป็นริสสีดวงเลยก็มีเหมือนเราค่ะ ควรทานอาหารที่มีกากใยอาหารเยอะๆค่ะดื่มน้ำบ่อยๆ ทานผลไม้ แนะนำนมเปรี้ยวนะคะโยเกิร์ตด้วยช่วยเรื่องระบบขับถ่ายจ้า

5y ago

เป็นน้องริชซี่เรียบร้อยแล้วคะ ทรมานมากคะ

เคยท้องผูกอึแข็งจนตอนนี้เปนริดซี่ไปแล้วค่ะพอท้องไตรมาตรหลังๆการขับถ่ายก็เริ่มดีขึ้นเพราะกินผักผลไม้ที่ย่อยง่ายและดื่มนมเปรี้ยวน้ำตาล0%อาทิตละ2-3ครั้ง

5y ago

บ้านนี้ถ้า1-2วันไม่ถ่ายคือใจไม่ดีแล้ว ต้องออกไปซื้อผลไม้กับของเปรี้ยวๆมาทานตื่นเช้ามาดื่มน้ำเยอะๆละก็จะถ่ายเลยค่ะ

VIP Member

ใช่ค่ะ2-3วันจะอึครั้งนึง กินผลไม้แทนข้าวแต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ห้องน้ำที่บ้านนั่งยองๆด้วย ลำบากไปอีกค่ะ ต้องนั่งหนีบท้องไว้ปวดมากค่ะ

ส่วนตัวทานผักเยอะๆ เช่น ต้มผัก สุกี้ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆคะ น้ำมะนาว กล้วยน้ำว้าจะช่วยให้ดีขึ้นคล่องขึ่นคะ.... โล่งขึ่นมากคะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ​ โชคดีที่เวลาไปหาหมอจะตรวจถ่าย​ด้วย​หมอเลยรู้ว่าท้องผูกมากผูกน้อย​ เลยได้ยาระบายอ่อนๆมาทานคะ​

ลองต้มน้ำร้อน และผ่ามะนาวใส่ลงไปซัก3 สีกนะค่ะ ดื่มเช้าและก่อนนอน. เราทำแบบนี้ทุกวัน ถ่ายทุกเช้าเลยค่ะ. เบาสบาย

เราปั่น แก้วมังกร+ฝรั่ง+แครอท+สัปรด+แตงโม +นม ดื่มเอาค่ะ ช่วยได้เยอะเรย จากที่ท้องผูกแข็งด้วย ลองทำทานดูน่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง