ถ้านับตามช่วงที่ประจำเดือนขาด ก็เท่ากับว่าตอนนี้ท้องได้เข้า5เดือนแล้วค่ะ เราค่อนข้างตัวเล็กเพราะพันธุกรรมจากทางแม่ ตอนนี้หนัก45 ท้องประมาณนี้ถือว่าเล็กไปไหมคะสำหรับอายุครรภ์5เดือน

ขอคำแนะนำจากแม่ๆในนี้หน่อยนะค้าบ♥️??

ถ้านับตามช่วงที่ประจำเดือนขาด ก็เท่ากับว่าตอนนี้ท้องได้เข้า5เดือนแล้วค่ะ เราค่อนข้างตัวเล็กเพราะพันธุกรรมจากทางแม่ ตอนนี้หนัก45 ท้องประมาณนี้ถือว่าเล็กไปไหมคะสำหรับอายุครรภ์5เดือน
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณทุกๆคอมเมนท์จากแม่ๆทุกคนเลยนะคะ เพิ่งโหลดแอพนี้มาได้3วัน ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีใครเมนท์ในโพสต์ซะแล้ว😂 ตอนนี้มีกำลังใจดีมากเลยคิดว่าตัวเองจะตัวเล็กเกินไป กลัวน้องเกิดมาแล้วตัวเล็กเหมือนเรา แต่จะพยายามดูแลตัวเอง ดูแลน้องให้ออกมาดีที่สุดเลยนะคะ♥️🤟🏼

VIP Member

เราเป็นคนตัวเล็กเหมือนกัน ก่อนท้องหนัก46 ตอน 5เดือนก็คิดว่าท้องตัวเองเล็ก แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์อยู่ พอเข้า เดือน6 เดือน7 น้ำหนักขึ้นเร็วมาก นี่จะคลอดแล้วหมอยังตกใจเลย น้องน้ำหนักเกินเกณฑ์ไปมากค่อนข้างตัวใหญ่ อีแม่ก็น้ำหนักขึ้นมาถึง 62.8 แล้วค่ะ

ท้องแรกค่ะ อันนี้ตอน 5 เดือน เราก็คนตัวเล็ก หนัก 43 สูง 154 จะเล็กจะใหญ่ไม่ต้องกังวน นะค่ะ น้ำหนักลูกตามกำหมด ถือว่าเยี่ยมค่ะ ตอนนี้เรา 7 เดือนแล้ว ขึ้นมา 3 โล เอง ท้องก็ยังเล็กเหมือนเดิม แต่สุดจะอึกอัดนอนไม่ได้เลยค่ะ

Post reply image

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญเท่าน้ำหนัดลูกนะคะ ถ้าน่ำหนักลูกตามเกณฑ์ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ท้องไม่โต แต่ลูกก็เจริญเติบโตนะคะ บ้านนี้ท้องเพิ่งเริ่มโตตอน6เดือน โตไวจนตกใจเลยค่ะ

VIP Member

อันนี้ตอนท้อง5เดือนกว่าจ้า ก่อนท้องแม่น้ำหนัก48 เดือนนี้ชั่งน้ำหนักไปแล้ว น้ำหนักแค่51.9 เอง แต่ละเดือนขึ้นมาแค่เดือนละโลเองค่ะ แต่น้ำหนักน้องก็ตามเกณฑ์

Post reply image

ท้องเล็กท้องใหญ่มันไม่สำคัญหรอกค่ะคุณแม่ มันขึ้นอยู่ที่ว่าลูกในท้องสมบูรณ์ตามเกณฑ์ก็พอค่ะ

เท่าเราเลย. 5เดือน นำ้หนัก45เท่ากัน. ท้องก็จะประมาณนี้แหละ. คนตัวเล็กอ่ะนะท้องเลยไม่ค่อยโต

ท้องเราก็เล็กเหมือนกันตอนนี้ท้องได้6เดือนตัวเล็กเหมือนกันเเต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์

ตามสรีระแม่ค่ะ คนตัวเล็กท้องจะไม่ใหญ่เท่าคนอื่นหรอกค่ะ แค่น้องตามเกณฑ์ก็พอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง