สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ก่อนตรวจเจอว่าตัวเองท้องมีอาการอะไรบ้างมั้ยคะ แชร์ประสบการณ์กันได้ค่ะ

79 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปจด.ผิดปกติ4-5เดือนมาที่ ล่าสุดเหมือนปวดท้องปจด.ผ่านมา2วันแล้วยังไม่มา พอประมาณช่วงเย็นๆ เหมือนมีเลือดออกมาก้คิดว่าปจด.มาแต่แค่นิดเดี่ยว วันถัดไป รุวสึกตัวเองไม่มีแรง กินไม่ลง ทำงานไม่ไหวพะอืดพะอม อาหารไม่ยอย ง่วงนอนตลอดเวลา คิดว่าอาหารเป้นพิษ เพราพไม้ได้คิดว่าตัวเองจะท้อง เพราะรอน้องมาตลอด6ปี แม่มีอาการชาวงกลางเดือน แต่ตรวจปลายเดือนรุวตัวอีกที่ว่าท้อง 8w10dค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราปจด.หมด31สิงหาปุ๊บ วันที่ 1 กันยาคัดเต้าเลยค่ะ พอวันที่ 9 นั่งมอไซค์เที่ยวปิล็อกอยู่เลย แต่ยังไม่รู้ตัวเพราะไม่คิดว่าจะท้องปล่อยมา 8 ปี แต่รู้สึกแปลกอีกอย่างคือ ปกติไม่เป็นสิว แต่รอบนี้สิวขึ้นที่คาง พอกลับบ้านวันที่ 12 ซื้อที่ตรวจมาลองตรวจเล่นๆ แต่ในใจก็นึกว่ายังไงก็ไม่ท้อง พอขึ้นสองขีดเข้มมือสั่นเลยค่ะ ดีใจมาก ตอนนี้37+1 อยากเห็นหน้าแย่แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

บ้านนี้ตอนตรวจก็คิดค่ะว่าไม่ท้องหรอกบ้า แต่ตรวจเท่านั้นแหละ2ขีดเข้มเลยปัจจุบัน35+2วีคแล้ว555

แม่บ้านนี้มีอาการ กินเยอะกว่าเดิม จากที่ไม่ชอบกินของเปรี้ยว ก็อยากกินตลอด มีอาการ พะอืดพะอมนานๆครั้ง ไม่เคยคิดว่าตัวเองท้อง เพราะกินยาคุม ไม่เคยขาด แต่เพราะเพื่อนทักว่าดูอวบขึ้นนะ ท้องไหม เลยลองตรวจดู ตอนนั้นตรวจ2 รอบยังคิดว่าที่ตรวจอาจจะเพี้ยน เพราะแค่ขึ้นจางๆ เลยตัดสินใจไปซาว ให้ตายเหอะ หมอบอก 13วีค+4 แล้ว หน้าชาไปหมดเลยค่ะ 😅

อ่านเพิ่มเติม

ตกขาวเยอะมากแบบเยอะมากๆอะค่ะ หลังจากนั้นก็มีตกขาวสีขมพูไหลออกนิดนึง เป็นไข้ตัวรุ่มๆ เหม็นสาบแฟนตัวเอง ก่อนหน้านั้นไม่เป็นหลังจากนั้นเริ่มเวียนหัวคลื่นไส้หนักขึ้นจนให้แฟนไปซื้อที่ตรวจมาตรวจดูสรุป2ขีด ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าตัวเองท้องเพราะปจด.ขาด1เดือนกว่าปกติปจดมาไม่ปกติอยู่เเล้วเลยไม่คิดว่าตัวเองท้องจนตอนนี้38+2wแล้วค่ะ🥹

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินเยอะมากปกติกินข้าวแค่ครึ่งทัพพีก็เปลี่ยนเป็น2ทัพพี กินขนมทั้งวันหิวตลอด ปวดท้องบ่อยมากไข้ขึ้นไม่หายอยากกินแต่ของเปรี้ยวประจำเดือนขาด4เดือนตอนแรกคิดว่าปกติเพราะประจำเดือนเคยไม่มา6เดือน คุณพ่อคิดว่าท้องเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาให้สรุปตอนนั้นน้องมาได้3จะ4เดือนแล้วตกใจมากค่ะทำไรไม่ถูกตรวจเจอแล้วมือสั่นไปหมด

อ่านเพิ่มเติม

ไม่รู้ตัวเลยค่ะก่อนตรวจเจอ มาเจอตอนน้อง7เดือนแล้ว ก่อนรู้ตัวเราทั้งกินเหล้าสูบบุหรี่ เต้นหลีด ทำกิจกรรมโลดโผน แต่พอตรวจเจอปุ้ปงดทันที พอคลอดมาน้องสมบูรณ์ทุกอย่างแข็งแรงดีโล่งใจมากกค่ะ🥲🥲 *ปล ที่ไม่รู้ว่าท้องเพราะปกติประจำเดือนมาๆหายๆอยู่แล้ว เคยไม่มาปีนึง เลยไม่เอะใจอะไรค่ะ

VIP Member

เหนื่อย ง่วงนอนบ่อยมาก กินบ่อยมาก เจ็บท้องน้อยนิดๆเหมือนตอนเป็น ปจด ได้วันที่2ที่ไม่ได้เจ็บมาก เจ็บนมเหมือนจะเป็น ปจด เลย แต่ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะท้องเลยค่ะ นึกว่าจะเป็น ปจด เฉยๆ แต่เจ็บท้องเจ็บ6วันเลยค่ะ วันที่6ตรวจขึ้น2ขีด เป็นวันรอบ ปจด แต่ ปจด ไม่มาเลยลองตรวจเล่นๆ 2ขีดเฉย

ประจำเดือนไม่มาค่ะ รู้สึกเหนื่อยง่าย ร่างกายรับเชื้อโรคไวมาก เราป่วยเลยค่ะ ง่วงนอนมากๆทั้งวัน ซึ่งปกติเป็นคนไม่ง่วงระหว่างวันเท่าไร ร่างกายหิวตลอดเวลา ก่อนท้องเราทานข้าววันละ 1 มื้อเท่านั้น แต่ก่อนตรวจก็ทานสามมื้อนำมาประมาณ 1 อาทิตย์ ก็เลยรู้สึกแปลกๆค่ะ

บ้านนี้ ง่วงมากๆ เหมือนไม่ได้นอน เหม็นอาหาร เหม็นสามี พะอืดพะอม เจ็บเต้านมเจ็บหัวนม กินอะไรได้นิดหน่อย แต่หิวบ่อย ปวดหัวเหมือนเป็นไมเกรน แต่แม่ไม่ได้เอ๊ะใจว่าท้องนะคะ คิดว่าตัวเองเป็นไข้ แต่ก็เป็นไข้จริงๆ แม่มารู้ว่าท้องตอน18weekแล้วค่ะ ปกติประจำเดือนไม่มา

ที่จริงไม่รู้เลยว่าตัวเองท้องเริ่มอาการเบื่ออาหารง่วงนอนมากขึ้น ตื่นเช้ามาเวียนหัวแต่ไม่อาเจียน อยากกินแต่ของเปรี้ยวๆ ไม่ได้กินจะหงุดหงิดมากค่ะ แม่บอกให้ไปตรวจเพราะประจำเดือนขาดไป4เดือนแต่ท้องได้แค่2เดือนงงมากๆค่ะ หมอก็งงค่ะ555