ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการคลอด

ขอคำแนะจากแม่ๆ เกี่ยวกับการผ่าคลอด กับ คลอดเอง หน่อยค่ะ ว่า แม่ๆมีประสบการณ์แบบไหนกันบ้าง

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้คลอดเอง3ท้องเลยคะ ท้องที่4ตอนนี้ก็จะคลอดเองคะ แผลหายเร็ว​ ฟื้นตัว​เร็ว​ มดลูกเข้าอู่เร็ว​ ภายในกลับเข้าที่เร็ว​ หลัง คลอด8ชั่วโมง​ก็เดินได้ปกติ​ แผลที่หมอกรีดเขาก็เย็บกลับเหมือนเดิมคะ​ พอมาพักฟื้นที่บ้าน​ เดินทำงานบ้านได้ปกติ​ ไม่เจ็บแผล​ ไม่เจ็บอะไรเลย​ แค่อย่าพึ่งยกของหนัก ทางนี้ช่วงคลอดใหม่ๆไม่ว่างมี.พศพ​ กับสามี​ เพราะจะช่วยกันดูแลลูก​ และเขารอเราอยู่ไฟครบ3เดือน​ เขาถึงขอมี.พสพ​ ใน3เดือนทุกอย่าง​ก็กลับมาสภาพปกติหมดแล้วคะ​ ไม่กังวลอะไร แต่ถามว่าเจ็บมั้ย​ ถ้าโดนยาเร่งเจ็บมากคะ​ แต่เราจะเจ็บไม่เกิน7ชั่วโมง​ ยาเร่งมันลดเวลาจากนอนรอปากมดลูกเปิดเอง12ชั่วโมง เหลือแค่6-7ชั่วโมง​ พอคลอดก็โล่งคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราผ่าค่ะ สะดวกผ่าเพราะทำงานหาเงินเอง ลาคลอดไม่ได้เงิน จะทำยันน้ำคร่ำแตกก็ไม่ใช่เรื่อง เลยเลือกผ่า มันกำหนดวันเวลาจัดตารางชีวิตได้ นอกเหนือจากนี้คือเหตุผลส่วนตัวละ ไม่อยากโดนกรีดกีค่ะกลัวกีฉีกสามีไม่ให้พักให้ผ่อนกีบ้างเล้ย 🤣 ขนาดผ่า มีอะไรกับสามีหลังคลอด 1 เดือนกว่า ๆ ยังเจ็บมากกกกกเหมือนจะฉีก แถมประทับใจสุด ๆ เป็นตกเขียวตาม 2 รอบติดเพราะสามีไม่ล้างจู๋ คิดถูกมากที่ผ่าท้อง 55555 นี่ไม่อยากจะคิดถ้าคลอดเองจะเป็นยังไง ส่วนก่อนผ่าตอนผ่าหลังผ่าชิวค่ะ ชิวมากกก เจ็บจริงคือตอนที่ต้องลุกยืนเดินนี่แหละ โอ้โห แต่เราทำอะไรเองหมดนะคะ ไม่ได้เก่ง ไม่มีใครช่วยหรือทำให้จ้า 😂 เจ็บก็ต้องกัดฟันทำ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดเองจ้าแผลหายเร็วมากฟื้นตัวไวแต่มันปวดทรมานมากตอนที่นอนรอปากมดลูกเปิด ของเค้านอนปวดเกือบ22ชม. กว่าปากมดลูกจะเปิดเต็มที่

บ้านนี้ผ่าคลอด แต่รักษาตัวนานค่ะ ถ้าคลอดเองได้แนะนำให้คลอดเองฟื้นตัวเร็ว