นับลูกดิ้น

ขอความรู้วิธีการนับลูกดิ้นของแม่ๆแต่ละบ้านหน่อยค่ะมีวิธีนับแบบไหนกันบ้างค่ะ เช่นนับหลังจากทานข้าว หรือนับรวมกันทั้งวัน

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นับหลังจากทานข้าวเสร็จ 1 ชม. สมมุติทานข้าวเช้าเสร็จตอน 07.00 น. ก็นับไปจนถึง 08.00 น. ค่ะ ว่าลูกดิ้นกี่ครั้ง 1 วันนับ 3 ครั้งค่ะ เช้า-เที่ยง-เย็น และวันต่อๆไปก็นับเหมือนเดิมค่ะ ใน 1 ชม. ของการทานข้าวลูกดิ้นสม่ำเสมอมั้ยค่ะ ปล.คุณหมอบอกดิ้นตลอดทั้งวันไม่ได้บ่งบอกว่าน้องแข็งแรงนะคะ เพราะบางช่วงเวลาลูกดิ้นโดยที่ลูกไม่รู้ตัวด้วยซ้ำค่ะ #คุณหมอแนะนำมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่สังเกตุเวลาไหนที่น้องจะดิ้นประจำ ลองนั่งนิ่งๆเอนหลังหน่อย ละตั้งใจนับค่ะ เรานับ 1ชม./10ครั้งมาตลอด คุณหมอเพิ่งจะบอกว่านับแค่ 2ชม./10ครั้งก็พอ 😂😂 ค่ะ แล้วก็ระหว่างวันเค้าก็จะดิ้นบ้างเงียบบ้างหรือถ้าวันไหนดิ้นเบาไปซักหน่อยก็อย่าเพิ่งกังวลค่ะ ลองกระตุ้นดูถ้ายังดิ้นก็ถือว่ายังโอเคจ้า (แต่2ชม./10ครั้งนี่นับทุกวันน่ะ)​❤️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้นับหลังมื้ออาหาร (เช้า เที่ยง เย็น) 1 ชม. ค่ะ รวม 3 ครั้งต่อวันประมาณ 50 ครั้งขึ้นไป แต่ช่วงที่ไม่นับนี่รู้สึกจะคึกกว่าอีก ถ้านับรวมทั้งวันเป็นร้อยครั้งเลยค่ะ ที่ใช้วิธีนับ 3 มื้ออาหารเพราะช่วงเวลามันสั้นกว่ารวมทีเดียวทั้งวันอ่ะค่ะ เผื่อมีอะไรผิดปกติจะได้รีบไป รพ. ได้ทันค่ะ 😊

เรานับแบบ3เวลาคือเวลาเช้าต้อง4+, เที่ยง4+, เย็นและทั้งคืน4+ แต่่ละช่วงต้องได้4+ขึ้น​คือรวมทั้งวันทั้งคืน​ต้องมากกว่า11ครั้ง​ ต่อวัน เพราะไตรมาสสุดท้าย​เด็กดิ้นได้น้อยมากค่ะ​ ต้องสังเกต​ดู​ดีๆค่ะ(ไม่นับลูกสะอึกนะคะ)​😁💭

นับช่วงที่เขาดิ้นเยอะที่สุดแล้วจดบันทึกไว้ค่ะ แต่หลังๆมาเขาดิ้นสม่ำเสมอก็ไม่ค่อยได้นับค่ะเพราะดิ้นเกือบตลอดนิ่งได้ไม่นานไม่เหมือนแต่ก่อน 34 วีคค่ะ

เรานับตลอดทั้งวันค่ะ ลูกเราดิ้นทุกครึ่ง ชม.มาทีเปนชุดๆ4-5ครั้งบ้าง กินข้าวหรอไม่กินก็ดิ้นตลอดตามเวลาเขาค่ะ แต่ไม่ได้จดลงสมุดเลยขี้เกียจ🤣🤣🤣🤣

นับหลังทานข้าวทุกมื้อ1-2ชม.หลังทานให้ได้3-5ครั้งขึ้นไปคะ หรือนับรวมๆกันทั้งวันต้องได้10ครั้งขึ้นไปคะ บ้านนี้ทำแบบนี้คะ

Post reply image
5y ago

โก่งตัวหรือสะอึกไม่นับคะ เขาถีบตุบๆคือนับเป็นหนึ่งครั้ง

บ้านนี้ไม่ได้นับคะ ใช้วิธีสังเกตเอาคะ ตื่นนอน หลังอาหาร ระหว่างวันคะ ก่อนนอนก็จะสังเกตเอาคะ

VIP Member

นับสามเวลาค่ะ เช้า กลางวัน เย็น หลังทานข้าว1ชม. รวมกันให้เกิน10ครั้งค่ะ

นับหลังทานข้าวแต่ละมื้อ 3-4ครั้ง ในนึงวัน 10ครั้ง+ถือว่าปกติค่ะ