น้องจะครบ2เดือนฉีดวัคซีน เวลาไหน ที่ไหน ดีคะ

ขอความคิดเห็นจากแม่ๆคะ

น้องจะครบ2เดือนฉีดวัคซีน เวลาไหน ที่ไหน ดีคะ
33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าครบ 2เดือนแล้วก็พาไปฉีดได้เลยค่ะ ไปตามที่ทางรพ.แจ้งนะคะว่าฉีดวัคซีนวันไหน เพราะว่าแต่ละรพ.อาจกำหนดวันฉีดวัคซีนเด็กไม่เหมือนกันค่ะอาจจะเลยกำหนดนิดหน่อยไม่เป็นไรค่ะ แต่ว่าถ้าสะดวกไปคลีนิค ก็ไปได้เลยค่ะ อาจจะเสียตังค์แพงหน่อยแต่น้องไม่เป็นไข้ค่ะ เพราะบ้านนี้ตอน 2เดือนก็ฉีดที่คลีนิคแต่พอตอน 4เดือนฉีดที่อนามัยโดนไป2เข็ม ก็เป็นไข้นะคะหมอบอกว่าอาจจะไข้เพราะผลข้างเคียงของวัคซีนค่ะ ถ้าไม่อยากให้น้องขาบวมหรือว่าขาแข็งเป็นไต พอฉีดแล้วแนะนำให้เอาแซมบัคนวดค่ะ นวดตรงที่หมอฉีดนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติหมอจะมีตารางนัดมาเลยนะคะ ตามช่วงอายุ ถ้าใช้สิทธิ์บัตรทอง ตามรพ.รัฐหรือ รพสต.ไม่เสียเงิน แต่น้องอาจมีไข้และเสี่ยงติดเชื้อโรคอื่นๆ ส่วนตัวเลือกไปฉีดที่คลีนิค คนไม่เยอะ และเลือกแบบไม่มีไข้ เสียตังค์แพงหน่อย แต่ลูกไม่ป่วย ไม่ลำบากคนเลี้ยง(ป้า)​ค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่มีใบนัดเพราะฝากคลีนิคแต่พยาบาลบอกว่าครบ2เดือนพาลูกฉีดวัคซีนนะคะ​ ส่วนตัวฉีดคลีนิคค่ะ​ ทั้งหลักและเสริมน้องไม่มีไข้​ (วัคซีนหลัก2200+โรต้า1400)​ จริงๆฉีดอนามัยได้นะคะประหยัด​ดี แต่บ้านนี้ไม่สะดวกไปรอแต่เช้า​

VIP Member

รพ.รัฐ ฉีดฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ วัคซีนตัวเดียวกันกับคลินิกที่ราคาแพง ๆ ค่ะ และเดี๋ยวนี้ที่ รพ.รัฐ ก็เพิ่มวัคซีนโรต้า และHiB มาให้อีกด้วยค่ะ

น่าชังจังเรยค่ะแม่ ดูวันนัดท้ายสมุดสีชมพู่ค่ะ เพระคลอดมาเค้าฉีดวัคซีนให้ เค้าจะกำหนดให้ว่าครบวันไหนเลยได้ แต่ฉีดก่อนกำหนดไม่ได้นะค่ะ

VIP Member

จะมีวันที่นัดในสมุดค่ะ จะอนามัยโรงบาลฟรีค่ะ ถ้ามีตังก็คลินิกก็ได้ค่ะ แต่ต้องตามนัดที่หมอบอกถ้าไปก่อนนัดยาเกินขนาด น้องอาจจะช็อกได้

รพ.ที่คลอดค่ะ จะมีหมอเด็กที่รับออกจากห้องคลอดเป็นคนนัดฉีดวัคซีน และคอยติดตามพัฒนาการทึกเดือนที่ฉีดวัคซีน ดูแลต่อเนื่องเลย

VIP Member

บ้านนี้หมอก็ไม่มีใบนัดค่ะ หมอบอกแค่ให้เราจำเอาว่าลูกคบอายุ 2 - 4-6 เดือนให้มาฉีด ที่โรงบาล หรือ คลีนิกใกล้บ้านได้หมดตามสะดวก

ปกติฉีดโรงบาลเอกชนค่ะ​ แพงหน่อย​แต่ไม่มีไข้ เคยฉีดฟรีของรัฐ​ น้องเป็นไข้ขาบวมเป่งเลยเข็ดค่ะสงสารเค้า

ถ้าจะไปฉีดที่อนามัยก็ไปตามวันที่อานามัยที่บ้านฉีดสิค่ะแต่ละพื้นที่จะมีวันนัดฉีดวัคซีนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง