น้องก้นแดง

ก้นแดงแบบนี้ เป็นอะไรไม๊คะ น้องใส่ผ้าอ้อมมีทิชชู่รองอีกที ทาแป้งเด็ก ตอนอึ ฉี่ เช็ดด้วย ทิชชู่เปียกเด็ก มีวี่แววว่าจะแพ้อะไรบ้างไม๊คะ

น้องก้นแดง
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องเอาทิชชู่รอง และไม่ต้องทาแป้งบริเวณที่ใส่แพมเพิร์สเลยค่ะ ตอนอึ-ฉี่ ลองเปลี่ยนจากทิชชู่เปียกเปนใช้สำลีชุบน้ำแทน (น้องอาจจะแพ้ทิชชู่เปียกก็ได้ค่ะ) หลังจากนั้นซับก้นน้องให้แห้ง แล้วทาบีแพนเท่น ดูนะคะ ถ้าไม่หายแนะนำให้ไปหาคุณหมอค่ะ

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะแม่

ไม่ต้องเอากระดาษลองค่ะแม่ แป้งก็ไม่ต้องทาค่ะ เวลาเปลี่ยนแพมเพิตให้น้อง แม่เอาสำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดนะค่ะ แล้วเอาผ้าแห้งเช็ด ทาวาสซาลีนทุกครั้งก่อนใแพมเพิต บ้านนี้ทำแบบนี้ตลอด น้องไม่เคยมีผดหรือพื่นที่ก้นเลยค่ะ ลองดูคะ

ลูกเคยเปนแบบนี้ร้องกวนมากเลยยิ่งเวลาฉี่ทำให้เขาแสบร้องใหญ่เลย ทำความสะอาดด้วยสำลีชุบน้ำอุ่นๆเช็ดเบาๆไม่ต้องทาแป้งหรือใส่แพมเพิสให้อากาศระบายจะทำให้ไม่อับชื้นหรือไปหาหมอหมอจะมียาตลับเนื้อครีมมาให้ทางบางๆ

ตอนแรกเราก็เป็นจ้าใช้ทิชชู่รองแล้วก็ใช้ทิชชู่เปียกอีกก้นน้องแดงมากเลยงดใช้ทุกอย่างเปลี่ยนมาใช้สำลีเปียกเช็ดก้นแล้วก็ทายาที่หมอให้ทุกครั้งหลังจากน้องฉี่รึอึ ไม่ใช้แพมเพิตเลยหลังจากนั้น2-3วันก้นก้หายแดงค่ะ

TapFluencer

ใส่ผ้าอ้อมแม่ไม่ต้องเอาทิชชู่ลองค่ะ น้องจะแพ้ทิชชู่นั่นแหละ เพราะมันแห้งและก็แข็ง ส่วนทิชชู่เปียกเลือกแบบไม่มีแอลกอฮอล์นะ แบบออแกนิคเลย ของเด็ก

ที่บ้านเคยเปนแบบนี้ค่ะ ใช้ทิชชูเปียกเช็ด2วันเหนผลเลยค่ะ น้องร้องแทบขาดใจเลยตอนถ่าย ตั้งแต่นั้นมา สำลีชุบน้ำอย่างเดียวเลยค่ะไม่ใช้อย่างอื่ยเลย

ลองเปลี่ยนยี่ห้อทิชชู่ค่ะ แป้งไม่ต้องทาค่ะ เช็ดก้นให้แห้งทุกครั้งที่น้องอึรึฉี่ ซึ่งปกติแม่คงทำแบบนั้นอยู่แล้ว ทาบีแพนเทนช่วยได้ค่ะ

คุณแม่ลองงดทาแป้งก่อนนะคะ แล้วทาผลิตภัณฑ์ ประเภท วาสลิน หรือบีแพรเทน์ดูค่ะ แล้วงดใส่ผ้าอ้อมรองทิชชู่ไปก่อนค่ะ

แป้งก็ทำให้อับชื้นนะค่ะ​ ทาบีเพนเทน​ แพมเพิสน้องแพ้หรือป่าวค่ะ​ ตอนนี้ฉี่เสร็จปล่อยให้โล่งบ้างค่ะ

ถ้าน้องใส่ผ้าอ้อมไม่ควรนำทิชชู่ลองนะคะ อาจจะทำให้เกิดการแพ้ได้ เด็กแพ้ง่าย ใช้บีเเพนเธนทานะคะ

4y ago

ขอบคุณมากนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง