ของใช้เด็ก

ก่อนไปคลอดแม่ๆเตรียมอะไรไปบ้างค่ะแบบที่มันต้องใช้จิงๆ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ้าห่อตัว3 ผ้าเช็ดตัว3 เสื้อผูกหลัง6 (เผื่อเปียกฉี่จะได้มีเปลี่ยน) หมวก3 ถุงมือ3 ถุงเท้า3 ผ้าอ้อม1โหล ฟองน้ำ ครีมอาบน้ำ ทิชชู่เปียก คัตเติ้ลบัต สำลีก้อน #ได้ใช้แน่ๆ ของแม่.. ชุดกลับบ้าน1ชุด เสื้อใน,กกน.อย่างละ1. สบู่ ยาสระผมครีมนวดผม ยาสีฟันแปรงสีฟัน ครีมทาผิว แป้ง ลิปมัน(หลังคลอดปากจะแห้ง) น้ำขิงแบบชงดื่ม(เอาไว้เรียกน้ำนม)ซื้อในเชเว่น ผ้าอนามัยแบบห่วง(มีขายในรพ.) เอกสาร สมุดฝากครรภ์ บัตรประชาชน+สำเนา ทั้งของเราและสามี ทะเบียนบ้านตัวจริง+สำเนา เขียนชื่อลูกใส่กระดาษไว้ บ้านนี้เตรียมแค่นี้ค่ะ แพมเพิสไม่ต้องค่ะไม่จำเป็นแต่ถ้าบ้านไกลจากรพ. เตรียมสัก2แผ่นไว้ใส่วันกลับบ้านก็ได้ค่ะ เผื่อน้องอึ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกคลอดเอกชน เตรียมแค่ชุดกลับบ้าน แม่ลูกกับสมุดฝากครรภ์ค่ะ ท้อง 2 เราคลอด รพ. รัฐบาลนะคะ 1. เตรียมชุดกลับบ้านทั้ง คุณแม่ คุณลูก 2.เอกสารไปคลอด (สมุดฝากครรภ์) 3. ผ้าอนามัยแบบห่วง 4. เอกสารไปแจ้งเกิด สำเนาบัตร ปชช พ่อ+แม่ สำเนาทะเบียนบ้าน ( อาจจะเตรียมหลังคลอดได้ แจ้งเกิดภายใน 15 วัน) อย่างอื่น รพ มีเตรียมให้หมดค่ะ ** เรานอนห้อง VIP ค่ะ ไม่รู้จะเกี่ยวหรือเปล่า เค้ามีอุปกรณ์ให้ครบเหมือน รพ. เอกชนเลยค่ะ**

อ่านเพิ่มเติม

โทรถาม รพ เลยค่ะ แต่ละที่เตรียมให้ไม่เหมือนกันตามแพคเกจ ถ้าเอกชลเราเตรียมเอกสาร ของใช้ส่วนตัวแม่ ชุดกลับบ้าน และเครื่องปั๊มนมค่ะ พยาบาลจะสอนใช้ ส่วนของลูกทาง รพ เตรียมให้ทุกอย่าง เอาไปแค่แพมเพิสนิดหน่อยเผื่อของทาง รพ ไม่พอ ส่วนชุดกลับบ้าน รพ เตรียมให้แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อันนี้รพ.แม็คมาให้ที่สมุดฝากครรภค่ะ มีเพิ่มคือแพมเพิสลูกไว้ใส่กลับบ้าน แพมเพิสหลังคลอดสำหรับคุณแม่ ผ้ายาง กะละมังอาบน้ำลูก กะละมังซักผ้า (บางรพ.มีให้ค่ะ) ของใช้ส่วนตัว ที่ชาตโทรศัพของคุณแม่และคนเฝ้า

Post reply image

เสื้อผ้าลูก แพมเพิส เสื้อผ้าแม่เตรียมไปชุดเด่วค่ะเพราะใช้เเค่วันออกจาก รพ.และอย่าลืมบัตร ปชช.ตัวจิงของพ่อและของแม่ด้วยน้ะค่ะ😁😁

VIP Member

ผ้าห่อตัวเด็ก เสื้อผูกของลูก+ถุงมือ+ถุงเท้า ผ้าอ้อมหรือแพมเพิส เสื้อผ้าแม่+ชุดชั้นใน ผ้าอนามัยสำหรับคนท้อง ประมาณนี้ค่ะ

https://th.theasianparent.com › เตรี... เตรียมของก่อนคลอด แม่หลังคลอดและทารกแรกเกิด ต้องใช้อะไรบ้าง เช็คเลย ...

อย่าลืมเตรียมทะเบียนบ้านบัตรพ่อแม่ถ่ายเอกสารเซนสำเนาถูกต้องไปด้วยนะคะ

VIP Member

แพมเพส ผ้าอ้อม ชุดเด็ก ผ้าอนามัย ชุดในสบายๆของแม่ค่ะ