56 ตอบกลับ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะแม่บ้านนี้ผ่านมาแล้ว ท้องแรกค่ะ ตอนแรกปวดท้องคลอดหมอเลยให้รอคลอด แต่ปากมดลูกเปิด6เซนและกับเวลาที่เกินมาเยอะ เลยต้องให้ผ่า ด้วยอาการที่ปวดท้องคลอด บล็อคหลังไม่เจ็บ แม่บ้านนี้รู้สึกตัวตลอดเพราะความอยากเห็นหน้าลูก แต่เหนื่อยมากนะคะเพราะอดนอนมา2คืน แต่วินาทีที่ผ่าออกมาแล้วเห็นหน้าลูกคือดีใจสุดๆค่ะ แต่หลังยาหมดฤทธิ์ เริ่มรู้สึกเจ็บแผล แม่บ้านนี้น้ำหนักตัวเยอะค่ะ สอบถามได้นะคะแม่

ไม่น่ากลัวค่ะแม่ จะเจ็บตอนสวนปัสสะวะ แต่ตอนผ่าไม่น่ากลัวค่ะจะมีพยาลบาลและคุณหมอคอยคุยคอยถามตลอด

นน. ก่อนท้องเท่ากัน แถมวันกำหนดคลอดก็วันเดียวกันเลยค่ะแม่ และเป็นการผ่าครั้งแรกในชีวิตเหมือนกันอีก 😃 บ้านนี้นัดผ่า 8 ก.พ. นี้แล้วค่ะ ยื้อกว่านี้กลัวจะเจ็บคลอดเองซะก่อน พอดีกับที่คุณหมอก็โอเคด้วย...เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ ✌🏻🥰

ขอบคุณค่ะ เช่นกันนะคะ 🥰

เอาใจช่วยคะ คุณแม่มือใหม่ กลัวการคลอดทุกคน เราก็ท้องแรก กลัวและกังวลการคลอดเช่นกัน แต่เราจะต้องผ่านจุดที่ยากที่สุดนี้ไปให้ได้ เพื่อจะได้เห็นหน้า baby สุดที่รัก ที่เราอุ้มท้องเค้ามานาน เป็นกำลังใจให้คะ

ขอบคุณมากๆนะคะแม่😊

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ แต่หมอนัดผ่า 12 นี้แล้วค่ะ เพราะน้ำคร่ำเริ่มลดลง รอนานหมอกลัวรกจะเสื่อมค่ะ กลัวมากๆ ไม่เคยผ่าตัดอะไรมาก่อนเช่นกันค่ะ แต่ก็อยากเจอหน้าลูกแล้วค่ะ 😊

ขอบคุณมากค่ะ เช่นกันค่ะแม่ 💪

VIP Member

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะ22กพ. โดนผ่าเหมือนกันวันที่14กพ.แม่ไปดูฤกษ์มา ลูกไม่กลับหัวเลบโดนผ่า ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะผ่าครั้งแรก (คนแรกคลอดเอง)

เรากลัวจนเลิกกลัวแล้วค่ะ ฟังมาหลายคนว่าไม่เจ็บ แค่ตื่นเต้นนิดนึง555 เพราะท้องแรกคลอดเองทรมานมากนอนเจ็บท้องเพราะยาเร่ง12ชม.กลัวไปเลย ขอให้แม่ลูกปลอดภัยเช่นกันค่ะ

ส่วนใหญ่แม่ทานอะไรคะน้ำหนักถึงขึ้นเร็ว​ ทานหวานเยอะมั้ยคะ​ บ้านนี้สี่เดือนรู้สึกพุงใหญ่มาก​ ชอบทานหวานด้วย​ กลัวเป็นเบาหวานจัง

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลย ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และเด็กนะค่ะ ของเรายังไม่รู้เลยจะได้คลอดเองหรือผ่า ตอนนี้มีสัญญาเตือนเฉยๆ

วันเดียวกันกะเราเลย 22กุมภาพันธ์. เจ็บท้องเตือนบ่อยเหมือนกันเลยค่ะ เจ็บบ่อย แต่ไม่ใีน้ำเดินเลยไม่ไปหาหมอจะเป็น อันตรายมั้ย

แข็งบ่อยแต่ลง อยู่

วันเดียวกันเลยค่ะ ทั้งกำหนดคลอดและวันนัดผ่า ขอให้ผ่านไปด้วยดี ลูกแข็งแรงๆนะคะ บ้านนี้ได้ลูกสาว ลุ้นไปวันต่อวันเลยค่ะ

ใช่ค่ะ ท้องแข็งตลอด ปวดต้นขา เชิงกรานมาก สู้ๆนะคะ

VIP Member

น.น.ขึ้นเกือบ40โลเลย 😯 แล้วสุขภาพเป็นอย่างไรบ้าง??? ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกน่ะจ่ะ

ใช่คะแม่น้ำหนักขึ้นเยอะมากๆคะแม่กินเก่งกินบ่อยกินทั้งวันไม่หยุดปากเลยคะ🤣แต่สุขภาพแข็งแรงดีทั้งแม่และลูกคะแม่ขอบคุณแม่มากๆจ้า😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง