แม่กลัวการผ่าคลอดมากๆ

ก่อนท้อง นน. 43 ตอนนี้ 37w4d นน. 82.3? กำหนดคลอด22กุมภาพันธ์ นัดผ่า+ทำหมัน14กุมภาพันธ์ เพศชายคะ แม่นี่ทั้งกลัวทั้งตื่นเต้นมากๆคะกลัวการผ่ามากๆไม่เคยผ่าอะไรเลยคะนี่ครั้งแรก? เจ็บเตือนบ่อยมากกลางคืนนอนไม่ได้เลยคะทรมานสุดๆอีกนิดเดียวก็จะได้เจอกันแล้ว?✌️✌️❤️?

แม่กลัวการผ่าคลอดมากๆ
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะแม่บ้านนี้ผ่านมาแล้ว ท้องแรกค่ะ ตอนแรกปวดท้องคลอดหมอเลยให้รอคลอด แต่ปากมดลูกเปิด6เซนและกับเวลาที่เกินมาเยอะ เลยต้องให้ผ่า ด้วยอาการที่ปวดท้องคลอด บล็อคหลังไม่เจ็บ แม่บ้านนี้รู้สึกตัวตลอดเพราะความอยากเห็นหน้าลูก แต่เหนื่อยมากนะคะเพราะอดนอนมา2คืน แต่วินาทีที่ผ่าออกมาแล้วเห็นหน้าลูกคือดีใจสุดๆค่ะ แต่หลังยาหมดฤทธิ์ เริ่มรู้สึกเจ็บแผล แม่บ้านนี้น้ำหนักตัวเยอะค่ะ สอบถามได้นะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไม่น่ากลัวค่ะแม่ จะเจ็บตอนสวนปัสสะวะ แต่ตอนผ่าไม่น่ากลัวค่ะจะมีพยาลบาลและคุณหมอคอยคุยคอยถามตลอด

นน. ก่อนท้องเท่ากัน แถมวันกำหนดคลอดก็วันเดียวกันเลยค่ะแม่ และเป็นการผ่าครั้งแรกในชีวิตเหมือนกันอีก 😃 บ้านนี้นัดผ่า 8 ก.พ. นี้แล้วค่ะ ยื้อกว่านี้กลัวจะเจ็บคลอดเองซะก่อน พอดีกับที่คุณหมอก็โอเคด้วย...เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ ✌🏻🥰

4y ago

ขอบคุณค่ะ เช่นกันนะคะ 🥰

เอาใจช่วยคะ คุณแม่มือใหม่ กลัวการคลอดทุกคน เราก็ท้องแรก กลัวและกังวลการคลอดเช่นกัน แต่เราจะต้องผ่านจุดที่ยากที่สุดนี้ไปให้ได้ เพื่อจะได้เห็นหน้า baby สุดที่รัก ที่เราอุ้มท้องเค้ามานาน เป็นกำลังใจให้คะ

4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะแม่😊

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ แต่หมอนัดผ่า 12 นี้แล้วค่ะ เพราะน้ำคร่ำเริ่มลดลง รอนานหมอกลัวรกจะเสื่อมค่ะ กลัวมากๆ ไม่เคยผ่าตัดอะไรมาก่อนเช่นกันค่ะ แต่ก็อยากเจอหน้าลูกแล้วค่ะ 😊

4y ago

ขอบคุณมากค่ะ เช่นกันค่ะแม่ 💪

VIP Member

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะ22กพ. โดนผ่าเหมือนกันวันที่14กพ.แม่ไปดูฤกษ์มา ลูกไม่กลับหัวเลบโดนผ่า ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะผ่าครั้งแรก (คนแรกคลอดเอง)

4y ago

เรากลัวจนเลิกกลัวแล้วค่ะ ฟังมาหลายคนว่าไม่เจ็บ แค่ตื่นเต้นนิดนึง555 เพราะท้องแรกคลอดเองทรมานมากนอนเจ็บท้องเพราะยาเร่ง12ชม.กลัวไปเลย ขอให้แม่ลูกปลอดภัยเช่นกันค่ะ

ส่วนใหญ่แม่ทานอะไรคะน้ำหนักถึงขึ้นเร็ว​ ทานหวานเยอะมั้ยคะ​ บ้านนี้สี่เดือนรู้สึกพุงใหญ่มาก​ ชอบทานหวานด้วย​ กลัวเป็นเบาหวานจัง

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลย ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และเด็กนะค่ะ ของเรายังไม่รู้เลยจะได้คลอดเองหรือผ่า ตอนนี้มีสัญญาเตือนเฉยๆ

วันเดียวกันกะเราเลย 22กุมภาพันธ์. เจ็บท้องเตือนบ่อยเหมือนกันเลยค่ะ เจ็บบ่อย แต่ไม่ใีน้ำเดินเลยไม่ไปหาหมอจะเป็น อันตรายมั้ย

4y ago

แข็งบ่อยแต่ลง อยู่

วันเดียวกันเลยค่ะ ทั้งกำหนดคลอดและวันนัดผ่า ขอให้ผ่านไปด้วยดี ลูกแข็งแรงๆนะคะ บ้านนี้ได้ลูกสาว ลุ้นไปวันต่อวันเลยค่ะ

4y ago

ใช่ค่ะ ท้องแข็งตลอด ปวดต้นขา เชิงกรานมาก สู้ๆนะคะ

VIP Member

น.น.ขึ้นเกือบ40โลเลย 😯 แล้วสุขภาพเป็นอย่างไรบ้าง??? ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกน่ะจ่ะ

4y ago

ใช่คะแม่น้ำหนักขึ้นเยอะมากๆคะแม่กินเก่งกินบ่อยกินทั้งวันไม่หยุดปากเลยคะ🤣แต่สุขภาพแข็งแรงดีทั้งแม่และลูกคะแม่ขอบคุณแม่มากๆจ้า😊