ท้องแรก

กี่วันถึงรู้ว่าท้องค่า แม่ๆ ท้องแรก อาการเปนไงบ้างค่า

57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อ้วกค่ะ มึนหัวแปลกๆ นอนไม่อิ่ม ปวดท้องน้อยแบบจุกๆ ตอนนั้นเข้าใจว่ามดลูกอักเสบ อะไรทำนองนั้น มั่นใจว่าไม่ท้อง แต่ลองซื้อที่ตรวจดูเล่นๆ แอบกลัวท้องเหมือนกัน เลยลองซื้อมา ครั้งแรกฉี่ใส่ถาด จุ่ม แล้วตั้งไว้ข้าง ๆ กำลังจะล้าง.. ใส่กางเผลอหันไปมอง กำลังเห็นขีดที่สองมันเด้งขึ้นอย่างชัดเจน มันค่อยเข้มขึ้น ... ทันใดนั้นใจสลาย ร้องไห้ทั้งคืน .... ท้องไม่พร้อมค่ะเรียนอยู่ ไม่เคยอยากมีลูก ไม่รักเด็กเลย ไม่ชอบเด็ก จังหวะนั้น มันไม่ได้ดีใจค่ะ ใจสลายมากๆ ตอนนี้ทำใจได้ แต่ยังไม่ได้บอกเรื่องกับที่ครอบครัว มีแต่ครอบครัวแฟนที่รู้ค่ะ โชคดีที่แฟนรักเราและฐานะการเงินค่อนข้างดีค่ะ เริ่มรักตัวน้อยแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเรา รู้ว่าท้องตอน2เดือน เพราะประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ ส่วนความเปลี่ยนแปลงสัปดาห์แรกเลยนะ กินเยอะมาก อยากกินของไม่เคยกินหรือว่าของแปลกๆของที่ไม่ได้กินนาน พอเข้า1-2เดือน เริ่มเวียนหัว นอนเยอะมากตอนกลางวันนี้นอนวันละ3-4ชม. กินข้าวไม่ค่อยได้ เวลาอยู่ที่โล่งแจ้งกลางแดดนานๆจะเป็นลมหน้ามืดเหนื่อยง่ายแบบทันทีโดยไม่ได้ตั้งตัว และพอ 3-4เดือน จากเวียนหัวเฉยๆจะมีอาการอ้วกตามมา กินข้าวไม่ได้กินแล้วอ้วกออกหมด พอเข้า5-6เดือน ก็ยังมีอาการเบื่ออาหาร แต่ไม่เวียนหัวไม่อ้วก กินได้แต่ต้องค่อยๆกินเวลากินข้าวกินนานมันรู้สึกกินยากส่วนอาการอื่นๆก็ดีขึ้นตามลำดับ

อ่านเพิ่มเติม

เบื่ออาหารมากค่ะกินได้แต่ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวเหม็นกับข้าวที่กินประจำ อึดอัด เพลียมากเหมือนคนนอนน้อย เลยลองซื้อที่ตรวจมาตรวจดูปรากฎว่าชัดเลย พึ่งตรวจเจอเมื่อ อาทิตย์ที่แล้วเองค่ะ (ลูกคนแรก10ปีแล้ว)ตอนนี้ตื่นเต้นยังกับท้องแรกเลยค่ะ

ประจำเดือนขาด 7 วันตรวจเจอเลยค่ะ เราไม่ค่อยแพ้ท้อง นานๆทีจะคลื่นไส้ อาเจียนแค่ 2-3 ครั้ง แต่จะปวดหัว ปวดท้องบ่อย ออกไปข้างนอกนานๆไม่ได้ เวียนหัว หูอื้อ เหนื่อยง่ายค่ะ ตอนนี้ 20w เริ่มปวดช่วงเอวลงไปก้นกบ เวลาขยับตัวทีทรมานมาก😭

ตื่นมาเวียนหัว​จ้า​ โลกนี่หมุนเลย​ พอถึงรอบเดือน​ ก็ปรากฏ​ว่าไม่มา​ แต่ตอนแรกยังไม่เอะใจ​ คิดว่าเมนเคลื่อน​ เวลาผ่านไปอาทิตย์​ 2-3อาทิตย์​ รู้สึกหน้าอกมันนิ่มและใหญ่ขึ้น​ เลยไปซื้อที่ตรวจมา​ ☺️​

VIP Member

บ้านนี้ประจำเดือนขาด ปวดท้องเหมือนประจำเดือนจะมาก็ไม่มาสักทีปวดหัวหนักมากอ่อนเพลียไม่เคยนอนกลางวันก็ง่วงจนต้องนอนให้ได้คิดว่าตัวเองไม่สบายคิดว่าตัวเองเคลียดไปหาหมอคุณหมอตรวจเจอ 4wค่ะ

VIP Member

ของเราไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าจะท้องเลยค่ะ เพียงเเค่ประจำเดือนขาดแต่ก็คิดว่าคงเลื่อนเพราะปกติเป็นคนประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ แต่รู้สึกคัดหน้าอก เลยไปซื้อที่ตรวจแบบจุ่มมา4อันก็ขึ้นหมดค่ะ 😁

ประจำเดือนขาด 1 เดือน บวกกับเป็นตกขาวเยอะมาก ซื้อยามากินเองยังไม่รู้ว่าท้อง กินยาตกขาวหมด มีก้อนสีขาวสีน้ำตาลออกมา เลยไปโรงบาล จึงรู้ว่าท้อง ตอนนี้ 7 สัปดาห์แล้วคะ ยังไม่มีอาการแพ้เลย

เราคลอดเองไม่ได้ผ่า ท้องแรกค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วได้19วันแล้ว ตอนท้องไม่เป็นเลยค่ะมาเป็นตอนหลังคลอด ทรมานมาก คลื่นไส้ อาเจียน อ่อนเพลียไม่มีแรง เวียนหัว กินอะไรไม่ได้ ก็จะอ้วกอย่างเดียว

VIP Member

2วันคะถึงรู้ประจำเดือนขาดเลยไปตรวจที่โรงบาล สรุปท้อง แพ้หนักมากคะบ้านนี้แพ้ทุกอย่างจริงๆ กินอะไรไม่ได้สักอย่าง กลิ่นตัวแฟนก็แพ้คะ555แต่ตอนนี้หายแพ้แล้วคะโล่งเลย555