6week

กินแต่ของหวาน กินแล้วหายเวียนหัวเรย จะอันตรายมั้ยคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีความเสี่ยงเรื่องเบาหวานอยู่นะคะ..คุณแม่ลดปริมาณลงบ้างนะคะ บ้านนี้ก็ติดหวานคะ แพ้ท้องโหยหาแต่เมนูหวานเย็นทั้งวันเลย แต่เลือกที่จะทานให้น้อยลง แล้วก็ทานอาหารที่หลากหลายมีประโยชน์เสริมด้วยนะคะ...เพราะถ้าทานของหวานบ่อย ช่วงตั้งครรภ์มีความเสี่ยงมากกว่าคนปกติที่จะเป็นเบาหวานคะ..

ตอนแพ้ท้อง เราก็ทานได้แต่ขนม ของหวานค่ะ เพราะเหม็นเนื้อสัตว์ ทานไม่ได้เลย แพ้ตั้งแต่ประมาณ สัปดาห์ที่ 4 ดีขึ้นตอนสัปดาห์ที่ 18 หายตอนประมาณสัปดาห์ที่ 20 ค่ะ ทานแต่พวกขนมหวาน ขนมปัง พอ 27 สัปดาห์ กลืนน้ำตาล มีภาวะเบาหวานค่า ตอนนี้เจาะเลือด+คุมอาหารอยู่ค่ะ

5y ago

หึ เราทานของหวานเหม็นเนื้อสัตว์ หวั่นๆ กลัวได้ ผช อีก 😂อยากได้ ผญ

เป็นอาการแพ้ท้องค่ะ​ บางคนจะแพ้ไม่เหมือนกัน​ เราอยากกินหวานไม่ได้บ้างจัง​ ทุกวันนี้ติดของหวานๆ​ ไม่ได้กินจะหงุดหงิด​ ปวดหัว​ ต้องอดทนมากๆ​ ล่าสุดน้ำตาลขึ้นไป​ 150กว่า​ เจาะเลือดกินน้ำตาลไป​ 4​ ขวด😣

แม่ระวังเรื่องเบาหวานขณะตั้งครรภ์นะคะ​ บ้านนี้ตอนท้องได้​ 1-2 เดือนชอบกินของหวานมาก​ ไปตรวจเลือดปรากฎว่าน้ำตาลขึ้น​ ตอนนี้​ 6 เดือนแล้วยังต้องควบคุมอาหารอยู่เลยค่ะ​

VIP Member

เราแพ้ท้องอยู่เกือบ2เดือน กินอะไรก็อ้วก พอกินไอติมกับน้ำแข็งใสแล้วหายเลย พอหายแล้วก็เบาของหวานลง กินอาหารให้ครบ 5 หมู่นะคะแม่

ระวังเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์น่ะค่ะ

ไม่เป็นไรคะ แต่ต้องระวังเป็นเบาหวานนะคะ

ไม่ค่ะเพราะเป็นช่วงหนึ่งเท่านั้น

แฝดธรรมชาติหรอค้ะ แม่

ระวัง น้ำตาลขึ้นนะค่ะ