เสื้อผ้าลูก

กำหนดคลอดเดือนสิงหาแต่หมอบอกอาจจะก่อนวันกำหนดเพราะอายุน้อยอยากซื้อของเตรียมให้ลูกมากๆ😢แต่คนเฒ่าคนแก่ไม่ไห้ซื้อค่ะแม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ

97 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อเลยค่ะ ซื้อตอนเรายังไหวที่จะซื้อบ้านนี้ทางฝั่งสามีห้ามนักหนาว่าห้ามซื้อให้ซื้อหลังคลอด สรุปพอคลอดไอ้นู้นก็ไม่มีไอ้นี่ก็ยังไม่ซื้อ ไหนจะเลี้ยงลูกไหนจะวิ่งซื้อของเดี๋ยวลูกร้องไห้หิวนม ช่วงนี้โรคเยอะต้องไปห้างเสี่ยงเอาเชื้อโรคมาติดลูกอีก สั่งเอาก็กว่าของจะมา พอคลอดปุ้บ ออกจากรพ.มาเเผลยังไม่หายเจ็บก็ต้องวิ่งซื้อของหัวปั่น คนที่บอกห้ามซื้อก็นอนสบายยุบ้านค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กำหนดคลอดต.ค.ค่ะ ทยอยซื้อไว้แล้วบางส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อไว้คือ 1.ถ้าซื้อทีเดียวใช้เงินจำนวนเยอะไหนจะค่าคลอดอีก 2.ถ้าไม่เตรียมไว้ก่อนช่วงที่เดินเหินลำบากค่อยไปซื้อก็ไหวค่ะเหนื่อย 3.ถ้าเราคลอดก่อนกำหนดจะได้ไม่วุ่นวาย ยิ่งถ้าอยู่กันแค่2คนกะสามีนี่ก็ยิ่งควรจะซื้อเตรียมไว้เลยค่ะ

บ้านนื้ไม่ฟังค่ะจะชื้อตอนไหนยังไงก็ต้องชื้ออยู่ดื ชื้อไว้ก่อนดืค่ะแม่ มืไว้ให้ครบสะบายใจสุดถ้าเกืดเหดฉุกเสืนจะได้ไม่ต้องวุ้นวายค่ะของเรามันจำเป็นต้องใช้ตั้งแต่วันแรกทื่ครอดแล้วค่ะ ถ้าครอดแล้วค่อยชื้อมันลำบากค่ะแม่

ซื้อซักเตรียมไว้เลยค่ะ เพราะถ้าเด็กใช้ผ้าที่ไม่ได้ซัก อาจจะทำให้เป็นผดผื่นได้ อันตรายค่ะ ท้องคนแรกก็เตรียม คนแก่แถวบ้านก็มาพูดๆๆ แต่เราอธิบายให้แม่เราฟัง แม่ก็เข้าใจ เลยยอมให้ซักผ้าตากหน้าบ้านได้

บ้านเราเป็นค่ะ แต่เราแอบซื้อ ทยอยซื้อเอาค่ะแม่ ตอนประมาน7เดือน อย่างแรกที่เราซื้อของเตียงนอน ตามด้วยผ้าอ้อม ตามด้วยอุปกรณ์อาบน้ำ สุดท้ายคือเสื้อผ้า เพราะของเราน่าจะคลอดก่อนกำหนดค่ะ

บ้านนี้ไม่ให้ซื้อเหมือนกันค่ะ พอถึงเวลาคลอด โครตวุ่นวายเลยค่ะ คนที่บอกไม่ให้ซื้อไม่ได้มาวิ่งซื้อให้ด้วย ซื้อเลยค่ะแม่ คนอื่นซื้อให้ก็ไม่ถูกใจเท่าเราซื้อเอง เจอมากับตัวแล้วค่ะ

4y ago

ขอบคุณจ้า🙏♥️♥️

ซื้อตอนคลอด อย่าลืมให้คนเฒ่าคนแก่ตามไปที่ รพ. นะคะ เผื่อคุณหมอด่าจะได้รู้ว่าคำโบราณบางครั้งก็ไม่ทันหลานต้องใช้ คุณแม่เตรียมเลยค่ะ ใกล้คลอดแล้วด้วย เดี๋ยวซักเตรียมของไม่ทัน

ซื้อเลยค่ะเพราะอะไรๆก็ไม่แน่นอนถ้าซื้อตอนน้องเกิดเราต้องรอซักอะไรๆอีกซื้อไว้ค่ะดีที่สุดนี้ก็สิงหาเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะซื้อเกือบครบแล้ว

บ้านนี้เริ่มเตรียมบางส่วนแล้วคะตั้งแต่ 5 เดือน ถยอยซื้อ ตอนนี้ก็ยังไม่ครบ เพราะถ้ารอคลอดแล้วค่อยไปซื้อ ให้คนอื่นไปซื้อให้ ไม่ถูกใจเหมือนเลือกเองคะ

VIP Member

บ้านนี้ทยอยซื้อใกล้ครบแล้ว เหลือซักเสื้อผ้าให้ลูกอีกตอนนี้เริ่มเจ้บเตือนๆแล้วด้วย แนะนำแม่ซื้อเลยค่ะพอคลอดมาใม่มีชุดให้น้องใส่จะแย่เอานะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง