คาร์ซีท จำเป็นไหมคะ ปกติแม่ ๆ ให้ลูกนั่งคาร์ซีทกันไหมคะ

กำลังลังเลอยู่ค่ะ ว่าควรซื้อคาร์ซีทให้ลูกดีไหม แม่ๆแนะนำหน่อยนะคะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับเราจำเป็นมากๆค่ะ ตั้งใจจะให้นั่งตั้งแต่วันแรกที่รับออกจาก รพ. เลย เพราะเราเคยดูคลิปของฝรั่ง เวลารถเกิดอุบัติเหตุ คาร์ซีทช่วยลูกได้เยอะ มากกว่ามือแม่ที่กอดไว้ค่ะ ลูกกระเด็นออกทางกระจกก่อนเลย

จำเป็นค่ะ ความปลอดภัยของลูก กรณีเกิดอุบัติเหตุรุนแรง คนอุ้มใส่beltก้ปลอดภัยแต่เด็กอาจกระเด็นไปไหนก้ได้ โดยเฉพาะลูกเล็กคิดว่าจำเป็นมากค่ะ แม่ก้ตั้งใจจะให้ใช้ตั้งแต่ ออกจาก รพ เลยค่ะเตรียมไว้แล้ว

2y ago

ถึงไม่มีกฎหมายออกมาก็จำเป็นค่ะแม่ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ

จำเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพื่อความปลอดภัยของลูกเรานะคะ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ปกป้องลูกเราไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ ควรซื้อที่เหมาะสมหับน้ำหนักตัวน้อง หรือเอาน้องไปลองนั่งที่ร้านเลยดีที่สุดค่ะ

ตอนนี้มีกฏหมายบังคับเด็กต่ำกว่า 6 ปีต้องนั่งคาร์ซีทค่ะ ไม่งั้นจะถูกปรับ 2,000฿ แต่ถึงไม่มีกฏหมายออกมาแม่ก็ควรใช้นะคะปลอดภัยกว่าอุ้มนั่งตักมาก มันเสี่ยงลูกกระเด็นออกนอกรถ เสี่ยงถุงลมดีดอัดใส่

จำเป็นมากค่ะแม่ ที่บ้านนั่งมาตั้งแต่คลอดเลย ปลอดภัยสำหรับลูกมาก ลูกรู้หน้าที่ตัวเองด้วยค่ะ จะออกไปไหนปุ๊บ ต้องปีนขึ้นคาร์ซีทแล้ว นั่งหลับไปตลอดทางเลย สบายพ่อแม่มากๆ 😄

จำเป็นมากค่ะถ้ามองว่าราคาสูงแนะนำเป็นมือสองพันต้นๆก็ซื้อได้แล้วค่ะ ถึงเราไม่ประมาทในการขับรถแต่คนอื่นเราไม่รู้ด้วยหรอกค่ะ แนะนำให้ซื้อมากๆนะคะ

จำเป็นค่ะ อย่าลังเล เพราะอุบัติเหตุจะมาเมื่อไหร่ไม่รู้ อย่าให้ตัวเองต้องเสียใจกับคำว่า รู้งี้ ...... ชีวิตลูกมีค่านะคะ คาร์ซีทไม่กี่บาท ซื้อไปเถอะค่ะ

เคยเหนคลิปรวมๆอุบัติเหตุ คนที่ไม่ใส่ เบลท์ โคตรน่ากลัวเลยค่ะ ทะลุออกกระจกไรงี้ นับประสาไรกับเด็กที่ไม่นั่งคาร์ซีท นึกถึงควาทปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ

ส่วนตัวคิดว่าต่อให้กฏหมายไม่บังคับใช้ก็จำเป็นค่ะ เราอุ้มลูกไม่ได้แปลว่าปลอดภัยเราไม่ประมาทไม่ได้แปลว่าคนอื่นไม่ประมาท

จำเป็นมากๆค่ะ ถึงเราจะระวัง แต่รถคันอื่นก็ยังขับมาชนได้นะคะ แค่เบรคกระทันหันก็มีผลต่อ คอกับหลังน้องแล้วนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง