ขึ้นสองขีด ตั้งครรภ์ หรือไม่

กำลังลังตั้งครรภ์ ต้องทำยังไงบ้างคะต้องเว้นระยะก่อนไหมหรือไปพบแพทย์เลยฝากท้องเลยไหม ต้องทำยังไงบ้างคะ มีอาการปวดท้องน้อยตรงล่างสะดือค่ะชอบปวดแบบบิดหน่วงเหมือนประจำเดือนค่ะ ปวดหัวบ่อย อ่อนเพรีย ข้าวไม่ค่อยกินเยอะแต่เหมือนจะหิวก็ไม่เชิงว่าหิว อันนี้เกี่ยวกับอาการตั้งครรภ์ด้วยใช่ไหมคะ แล้วถ้ารู้ว่าเราตั้งครรภ์แต่ไม่แน่ใจว่ากี่สัปดาห์แล้วเราจะต้องทำอะไรเป็นอันดับแรกคะขอสอบถามเป็นความรู้หน่อยค่ะท้องแรกเลยด้วยค่ะขอบคุณค่ะ

ขึ้นสองขีด ตั้งครรภ์ หรือไม่
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

2 ขีดเข้มขนาดนี้ ไม่ต้องตรวจซ้ำอะไรแล้วค่ะ จางๆยังท้องเลยค่ะ ถ้า 2 ขีด = ท้อง คำอธิบายข้างกล่องบอกชัดเจน อยากรู้ว่ากี่สัปดาห์ต้องไปพบแพทย์เพื่อซาวด์เท่านั้นนะคะ บางคนอายุครรภ์ไม่ตรงกับประจำเดือนที่ขาดค่ะ แล้วแต่ว่าไข่ตกช้าเร็ว ไปพบแพทย์ฝากท้องค่ะ ถ้ายังท้องอ่อน ยังไม่เห็นตัวเด็ก หมออาจจะให้ยาบำรุงมาก่อน แล้วนัดครั้งถัดไป ดูว่าเด็กเจริญเติบโตไหม แต่ถ้าเห็นตัวแล้ว หมอก็จะรับฝากเลยค่ะ ยิ่งไปหาหมอเร็วยิ่งดีนะคะ จะได้ยาบำรุงมากิน ป้องกันเด็กพิการได้ดีค่ะ และจะได้ตรวจเลือดหาความเสี่ยงต่าง ๆ ไวด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าให้ผมแนะนำนะครับนะครับคุณแม่ ให้คุณแม่ไปฝากท้อง ร.พก่อนเช็คดูว่า ร.พรับฝากท้องใหม่ วันไหนเค้าจะมีวันฝากอยุ่ ฝากปุ๊บก็ได้ สมุด ชมพูเลย ฝาก. กับโรงพยาบาลจนถึง 4หรือ5เดือนก็ได้แล้วค่อยไป ฝากพิเศษเพราะโรงบาลก็มีตรวจ ดาวฟรี อย่าไปเสียเงินเยอะที่ คลีนิค แต่ที่ไปฝาก พิเศษเพื่อ ความสบายใจนะครับแม่ ไปทุกครั้งหมอจะ ซาว ดูว่าน้อง ครบทุกอย่างไหม นิ้วมือ ปาก หมอดูหมดครับ ยิ่งท้องแก่ หมอจะนัดถี่ขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

ฮอร์โมนสูงแล้วคะแบบนี้ มีน้องแล้วคะ เราก็มีอาการปวดแบบประจำเดือนจะมาเลยคะ ทั้งหน้าอกด้วย มีเบือดไหลสีน้ำตาลทางช่องคลอดด้วย ส่วนตัวเราไปตรวจ รพ. ครั้งแรกเห็นถุงตั้งครรภ์ คุณหมอยังไม่ให้ฝากนะคะ จะให้ยาบำรุงเลือดมากิน แล้วนัดตรวจใหม่1เดือน แต่เรามั่นใจว่าท้องแล้ว เลยไปฝากอีก รพ.คะ

เข้มสุดๆๆขนาดนี้ไม่ควรถามแล้วนะคะว่า”ท้องมั้ย” …. ในเมื่อเจอแบบนี้แล้วก็ไปหาหมอค่ะ เด๋วหมอจะจัดการบอกเองว่าอะไรยังไงทำอย่างไร ไม่ต้องมานั่งเดามโนเอาจากอาการนั่นอาการนี้นะคะ มันไม่มีอาการอะไรตายตัวเหมือนกันทุกคนหรอกค่ะ

ไปเลยค่ะ นี่เมนขาด 1 สัปดาห์ ก็ตรวจขึ้น 2 ขีด ก็ไปฝากเลย รู้เร็วฝากเร็วดีนะแม่ หมอให้ยามากินและให้คำแนะนำเราด้วย ท้องแรกเหมือนกัน หมอพยาบาลเค้าจะรู้ค่ะ ตอนไปเค้าถามวันที่ปจด หมด เค้าก็คำนวณได้ พอซาวหมอบอกน้อง 5 วีคค่ะ

อาการของบ้านนี้ตอนไม่รู้ว่าท้อง ปวดท้องเหมือนประจำเดือนมาเลยค่ะ ถ้ารู้เร็วเท่าไรไปพบแพทย์เร็วที่สุดก็ดีค่ะ แพทย์จะได้เซ็คว่าน้องยุในตำเเหน่งที่ถูกต้องหรือเปล่า เเละได้รับยากลับบ้านค่ะ

1.ท้องค่ะ ไม่ต้องตรวจย้ำแล้วเข้มขนาดนี้ไปฝากท้องได้เลยค่ะ 2.อายุครรภ์นับจากปจด.วันแรกที่มาครั้งสุดท้ายค่ะ จำไม่ได้แจ้งหมอ หมอจะซาวนด์ดูให้ 3.ปวดท้องแบบจะเป็นปจด.อาการมดลูกขยายค่ะ

1y ago

ท้องแรกก็จะงงๆ หน่อย ไปตามเพจพยาบาลไว้ค่ะ ความรู้แน่น ๆ เราตามเพจ พี่กัล นมแม่

TapFluencer

ไปฝากครรภ์เลยค่ะ แล้วหมอจะให้ยาโฟลิกมากิน ยิ่งไปฝากไว้เท่าไหร่ยิ่งดีค่ะ ส่วนอาการปวดคล้ายปวดประจำเดือนเป็นเพราะเด็ได้ฝังตัวเข้าไปอยู่ในมดลูกและมดลูกก็เริ่มขยายค่ะ

VIP Member

หาหมอเลยค่ะ จะได้ยาบำรุงมาทาน ตรวจให้แน่ใจว่าน้องอยู่ในมดลูกรึนอกมดลูก จะได้สบายใจบำรุงแต่เนิ่นๆค่ะแม่

นำผลอันนี้นะคะไปหาโรงพยาบาลเพื่อฝากครรภ์ได้เลยคะเดียวหมอจะตรวจฉี่เเละนัดตรวจเลือดก่อนตั้งครรภ์ให้คะ