ขอสอบถามแม่ๆที่มีประสบการณ์หน่อยค่ะ ไม่รู้จริงๆ

การจองห้องพิเศษเราต้องติดต่อจองก่อนคลอดมั้ยคะ ติดต่อที่ไหนยังไงคะ หรือว่าเราคลอดก่อนวันนั้นแล้วถึงแจ้งพยาบาลคะว่าจะนอนห้องพิเศษหรือห้องรวม พอดีกำหนดคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะ ไปอบรมพ่อแม่พยาบาลบอกแต่ราคาค่าห้องแต่ไม่ได้แจ้งเรื่องการจองยังใงอะคะ ขอบคุณสำหรับแม่ๆที่มาตอบนะคะ ??

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ารพ.รัฐส่วนใหญ่ให้จองตอนคลอดค่ะแม่จองล่วงหน้าไม่ได้ ยื่นเรื่องเอกสารการนอน รพ.แล้วจะมีเจ้าหน้าที่หรือพยาบาลมาถามว่าจะนอนห้องธรรมดาหรือห้องพิเศษ ถ้าไม่ถามก็แจ้งตอนนั้นได้เลยค่ะว่าจะจองห้องพิเศษ

ถ้าคลอด รพ.รัฐ ไม่ค่อยมีจองนะคะ วันที่เจ็บจะคลอดให้ญาติไปติดต่อตึกพักฟื้นเลยคะ แจ้งชื่อใว้กับพยาบาลที่ตึกเลย แต่ถ้าเอกชนก่อนคลอดจองห้องพิเศษออกมาได้ห้องเลยคะจะมีแพ็คเกจของเค้าอยู่ ลองสอบถามได้คะ

รัฐมีจองห้องเช่นเดียวกันค่ะ สามารถหมอที่ฝากคลอดได้เลยค่ะว่าต้องการพักฟื้นหลังคลอดค่ะ เพราะในกรณีผ่าต้องไปนอนที่ รพ ก่อนคลอด 1 วันนี้ ประสบการณ์จริงเพราะพึ่งผ่าคลอดเมื่อ วันที่14 ค่ะ

คลอดเอกชนสิคะง่าย​ มีแพคเก็ตคลอด​ อยากได้ราคาไหนห้องไหนก็บอกพยาบาลตอนซื้อแพ็คเกตไปเลยค่ะ​ แต่​รพ.รัฐ​ ไม่มีแพคเก็ตคลอด​(หมายถึงรพ.เอกชนแถบ​ กทม.นะคะ)

พยาบาลจะสอบถามตอนที่อายุครรภ์ประมาณ 36 วีค มั่งคะ หรือแล้วแต่โรงพยาบาล เพราะคุณหมอจะประเมินว่าเราคลอดเองได้ไหม หรือต้องผ่าคลอด

ถ้าผ่าคลอดรู้วันที่ชัดเจนสามารถจองได้คะ แต่ถ้าคลอดเองจองวันเจ็บท้องจะคลอดจริงๆ สอบถามพยาบาลดูนะคะ

จองตอนคลอดก้ด้ค่ะพยาบาลเค้าจะถามเลยค่ะว่านอนห้องพิเศษสึห้องธรรมดา

บ้านนี้พอหมอบอกกำหนดวันผ่าพยาบาลก็จองห้องให้เลยค่ะ

37+4 รพ.รัฐ หมอออกใบจองห้องให้แล้วนะคะ ผ่าคลอดค่ะ

ผ่าคลอดจองได้ก่อนค่ะ ถ้าคลอดเองจองวันที่คลอด