ความเครียดของคุณแม่ในไตรมาสที่3

กังวลไปหมดเลยค่ะคุณแม่ๆ ส่วนตัวตั้งใจจะคลอดวิธีธรรมชาติ แต่จริงๆก็กลัวมากๆทั้งสองวิธี มีแม่ๆคนไหนที่ก่อนคลอดกลัวมากจนวิตกกังวล เครียด ปวดหัว กับเรื่องคลอดธรรมชาติตัดแผลฝีเย็บเจ็บมากมั้ย ปวดท้องอาการจะเป็นยังไง หลังคลอดจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ? ช่วยเล่าประสบการณ์ให้ฟังทีค่ะ ?

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าคลอดธรรมชาติ ตอนปวดท้องรอปากมดลูกเปิดครบ10เซ็น จะปวดไม่มาก แต่ถ้าถูกเร่งคลอดละก็จะปวดแบบสุดๆเลย เพราะมดลูกบีบตัวแรงและถี่ขึ้น ตอนคลอดไม่ได้เจ็บอะไรเลย รู้สึกแค่ว่าอยากเบ่งมากๆ เหมือนเราอั้นอึ๊ไว้พอเข้าห้องน้ำได้ก็ปล่อย สบายตัวเลย พอคลอดออกมาได้คือโล่งมาก ถ้าหัวน้องออกยากหมอก็จะกรีดให้ ไม่เจ็บเลยจะรู้สึกกึ๊ดๆตึงๆ ตัดไหมแผลฝีเย็บก็ไม่ได้ตัด สมัยนี้เขาใช้ไหมละลาย จะละลายหายไปเองภายใน2อาทิตย์

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จิงเลยค่ะตอนน้ำเดินเราไม่เจ็บเลยยังอาบน้ำเตรียมตัวเก็บของไป​ รพ​ แบบชิลๆ​ ไปถึงทำโน่นนี่ก้อยังชิลมาก​ท้องแรกด้วย​ แต่พอสักพักเค้าจะเอาน้ำเกลือมาใส่ให้ในนั้นเค้าบอกว่ามีการกระตุ้นแบบอ่อนๆ​ หลังจากนั้นเราก้อเริ่มปวดมาก​และมากขึินเรื่อยๆจนทนแทบไม่ไหวเลยค่ะปวดมากปวดถี่ทุกครั้งที่มดลูกบีบตัวเหมือนจะตายเลยมารู้ทีหลังว่าเนี่ยแหละฤทธิ์​ยาเร่งพอเกร็งมากปรากฏว่าปากมดลูกไม่เปิดค้างที่​ 7​ เซนต์หลาย​ ชม​ ก้อยังไม่เปิดเพิ่ม​ เราน้ำเดินตั้งแต่​ 8​ โมงเช้า​ จน​ 4​ โมงกว่าแล้วเค้าบอกว่าถ้า​ 2​ ทุ่มยังไม่เปิดเพิ่มอาจจะต้องมีการฉีดยาเพราะกลัวลูกจะติดเชื้อและอาจจะต้องนอนรอต่อจนกว่าช่องคลอดจะเปิดครบ​ 10​ ซม​ แต่ความปวดมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนเราทนไม่ไหวตัดสินใจขอผ่ายังดีที่หมอมาดูแล้วเค้าบอกว่าเด็กตัวไม่ใหญ่เดวหมอจะช่วยดันออกมาให้เข้าห้องคลอดเลยเบ่ง​ 3​ครั้งคลอดเลยค่ะ​

ก่อนคลอดก็เคยกังวลมากๆเหมือนกันค่ะ แต่พอถึงเวลาคลอดจริงๆไม่เจ็บเลยค่ะ มีแค่ปวดท้องตอนรอปากมดลูกเปิดค่ะ :)

คำถามที่เกี่ยวข้อง