34 ตอบกลับ

ถ้าหมอบอกว่าปกติก็คือปกติค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะ ให้ยึดขนาดลูกตามผลอัลตร้าซาวน์ ไม่ใช่ตามขนาดท้องนะคะแม่ ไม่ต้องเปรียบเทียบขนาดท้องกับคนอื่นค่ะ แม่ดีแล้วที่ท้องไม่ใหญ่มากและน้ำหนักขึ้นไม่เยอะจะได้ไม่เสี่ยงเบาหวานค่ะ เราอายุครรภ์เท่ากันกับแม่เลย กำหนดคลอด24 ก.ค. น้ำหนักเราขึ้นมาแค่ 5 กก. เองค่ะแต่ลูกหนักทะลุ2,500 กรัมแล้ว เราไม่กังวลกับขนาดท้องเลยค่ะแม่ ขอให้แม่สบายใจได้นะคะ และขอให้คลอดปลอดภัยค่ะแม่

ขอบคุนมากนะค๊าา ขอให้แข็งแรงปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกเช่นกันค๊าาา

ถ้าหมอซาวด์แล้วบอกว่าปรกติก็คือปรกติค่ะแม่ ขนาดของท้องอยู่ที่สรีระของแต่ละคนค่ะแนะนำว่าอย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใครเลย สงสัยอะไรให้ถามหมอ ยิ่งกังวลยิ่งเครียดมันจะยิ่งส่งผลต่อลูกนะคะ

ขอบคุนมากคะ สบายใจขึ้นน่อย😂

ไม่เล็กค่ะ ท้องเท่าเราเลย ตอนท้องขึ้นมา14 กก. กำลังดีค่ะ (ก่อนท้องหนัก 50 ตอนนี้เหลือ 48 เลี้ยงเอง กินนมจากเต้า) ลูกสาวออกมาหนัก 3.1 กก. แข็งแรงปกติดี ตอนนี้ 7 เดือนหนัก 10 กก.แล้วจ้า 😄😊

เราท้องแทบไม่ออกเลยตอนท้องค่ะ แต่ซาวนด์แล้วนน.ดีมาก ถ้านน.ตามเกณฑ์ไม่ต้องกังวลนะคะ บำรุง ดูแลตัวเองให้มากๆน้องจะได้ออกมาแข็งแรงๆค่ะ

ใหญ่ค่ะบ้านนี้ยังเล็กกว่าอีก41+2 คลอดออกมาเกือบ3โลแม่ไม่ต้องกังวลนะถ้าแม่บำรุงน้องดีทานยาที่หมอสั่งน้องก็จะไม่ตัวเล็กค่ะ

น้ำหนักขึ้นมา15โล น้ำหนักแม่จะเกินเกณฑ์แล้วคะ ท้องไม่เล็กด้วย โฟกัสที่น้ำหนักลูกดีกว่าจ้า

VIP Member

ของเราน้ำหนักก่อนท้อง 40 ตอนนี้น้ำหนักเรา 50.8 กำหนดคลอดของเรา 18 กรกฎาคม 63 ลูกเราน้ำหนักก็น้อยค่ะ 😟

34+3 ขึ้นมา 11 โล หมอซาวก็บอกว่าลูกตัวใหญ่ แม่นี่งงมาก วันๆแทบจะไม่ค่อยกิน กินก็น้อย ตัวใหญ่ได้งัย 😄

😂😂

VIP Member

ไม่เล็กค่ะ บ้านนี้น้ำหนักขึ้น11กิโล คลอดน้องได้3090กรัมเลยค่ะ ถ้าหมอบอกตามเกณก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

บ้านนี้ตอนนี้34+2 ท้องเล็กกว่าแม่อีกค๊า แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์พอดีทุกครั้งที่ไปซาวด์จ้า

คำถามยอดฮิต