โอกาสตั้งครรภ์

กระจำเดือนไม่มาจะ 2 อาทิตย์แล้ว มีอาการคัดเต้านม ไข้รุมๆ เบื่ออาหาร พะอืดพะอม แต่ตรวจเจอ 1 ขีด แบบนี้จะท้องไหมคะ ? หรือฮอร์โมนต่ำไปหรือยังใงคะ ?

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนท้องเราก็ไม่รู้ค่ะ แต่อาการจะปวดเหมือนประจำเดือนจะมา คัดเต้านม อ่อนเพลีย ง่วงง่าย อยากจะนอนอย่างเดียว เหมือนไม่มีแรงทำอ่ะไร นอนคว่ำไม่ได้ปวดท้อง คิดว่าตัวเองเป็นเนื้องอก เช้ามารีบไปหาหมอ รพ.เอกชนเลยค่ะ วัดไข้39° หมอเลยให้ตรวจปากมดลูกกับตรวจฉี่ สรุปท้อง ก็ยังไม่แน่ใจน่ะค่ะ เช้าอีกวันไปอีก รพ.เอกชนเหมือนกันค่ะ เขาให้ตรวจเลือด ตรวจฉี่ สรุป 6wเรยค่ะ ฝากครรภ์วันนั้นเรย เจาะเลือดตรวจฉี่ทั้งพ่อและแม่ วันนั้นเรยค่ะมาแบบ งง แต่ดีใจมากๆค่😍แม่ลองไปตรวจเลือดที่ รพ.ดูน่ะค่ะ บางทีที่ตรวจฉี่แบบร้านขายยาทั่วไปผลอาจจะคลาดเคลื่อนได้ค่ะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องแรกก็ตรวจไม่เจอคะเราคิดว่าประจำเดือนผิดปกติเฉยๆพอประจำเดือนไม่มาเดือนที่สองเริ่มมีอาการเจ็บนม ซื้อมาตรวจอีกก็ไม่ท้องตัดสินใจไปตรวจคลีนิคสรุป ท้อง2เดือนกว่า

อาการคล้ายคนท้องเลยค่ะ ถ้ายังขึ้นขีดเดียว ถ้าไม่อยากไปเจาะเลือด สักอาทิตย์รอตรวจใหม่อีกรอบ ตอนนี้ก็ไปซื้อโฟลิกกินรอไปก่อนค่ะ ถ้าร้อนใจก็ไปตรวจเลือด

ไปหาหมอตรวจค่ะ ถ้าอยากรู้บ้างครั้งบอกอาการอย้างเดียวไม่พอค่ะ บ้างครั้งเราคิดมากเรื่องท้องอาการก็จะคล้ายๆกัน ค่ะประจำเดือนอาจจะมาช้าค่ะ

แบบนี้ถ้าตรวจไม่เจอ ลิงไปตรวจเลือดดูได้ค่ะแม่ ถ้าเรายิ่งรู้เร็ว เราก็ยิ่งได้บำรุงน้องเร็วค่า ^^

VIP Member

ถ้าตรวจ1ขีดก็ยังไม่ท้องคะแม่ ลองตรวจใหม่นะคะหรือสงสัยตรวจเลือดเลยจ้า

รออีก สัก 1 - 2 อาทิตย์ถเาประจำเดือนยังไม่มา ก็ตรวจซ้ำค่ะ

รออีกสัก 1 อาทิตย์ ลองตรวจอีกทีค่ะ

รออีกสัก2อาทิตย์ตรวจอีกทีคะแม่

อีก1-2สัปดาห์ค่อยตรวจใหม่นะคะ