Unexpected Opening of Cervix

Yesterday, we had an emergency checkup and I was told by my midwife sa chosen kong lying in na i had contractions and my cervix is open which is currently 2 cm she reffered me to the nearby hospital and asked me to call my Obgyne which is very kind also to give me some prescriptions She gave me Nifedipine tabs Dexamethasone for baby's lungs Vaginal Suppository for my infection also she added kahit tumuntung lang sa 37th week maifull term lang c baby ay ayos na daw aq manganak and she advised me also to the the bed rest. Question is sinong mga momshies dito na nakaranas din ng ganitong case? Nakaabut ba sa full term talaga?? Also i did not agreed for admission since walang vacant na private room sa hospital and i have cousins naman who are nurses na ready magturok sa akin ng meds. Please give me ur opinion mommys ang hindi ko lang maintindihan is since nagleave aq from 2nd trimester up til now we even neglected DO's para safe lang ewan ko kung excited lang talaga si baby?

1 Reply
 profile icon
Magsulat ng reply

Baka po sa pagkilos kilos mo kaya nag open agad Yung cervix. Huwag po muna maglakad lakad Ng sobra and huwag din po masyado gumawa ng sobra