Surprising revelation from your partner

What if your partner confessed to you that he never desired you as his lifetime partner and his choice is his ex, but because of some valid reason you got married. You've been together for almost 4 years but theres are alot manifestations of disrespect, dishonesty and unfaithfulness with your partner, he always decide on his own without listening and considering your opinion. How will you respond after the confession? What would be your reaction?

28 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

let him go. kasi po kayo lang mag sa suffer. mahirap po kasi mag stay sa relationship na alam mo ng hindi ikaw yung pangarap na makasama. nag kaganyan din ako na relationship before subrang sakit at hirap kasi 2yrs un and ang dami ko din na give up for him. pero sa totoo lang lumaban ako at nakipag kompetensya padin dun sa girl until nawala ung baby namin nung ex ko one day pag gising ko sabi ko hnde ko na kaya ung sakit pagod nako. kasi narealize ko nawala nadin pati ung respeto ko sa sarile ko. kaya kaht kakaraspa ko lang that day sumakay ako ng victory iyak ako ng iyak wala nkong paki sa mga tao sabi ko kelangan ko tu panindigan. at umuwe ako saamin. then unti unti nakamove on ako . first child ko sana yun . at sa birthday ko pa nawala ung baby ko . pero now happy nako may lalaki na sumagip sakn at alam kung mahal nya ko at tangap nya ko at higit sa lahat ako lang ung gusto nya makasama sa future at ang baby namin ngaun 😊 kelangan nyo lang po mag pakatatag πŸ’– god is good.

Magbasa pa

What's with the confession? Bakit niya Yan sinasabi sayo ngauon? It's too late. You got married. I have a theory, sinadya niya na saktan ka at ipush ka sa limit mo hanggang sa ikaw n ang magdecide n makipaghiwalay. With that he can live guilt free. He can safely say na "Hindi ako ang nakipaghiwalay, siya." Oh diba, galeng ng hinayupak. Yeah, sobrang sakit. Either you let him go or you fight. Yan Ang edge mo sa kabit niya. You have the legal right. Use it wisely. Cguro ako, hindi ko ibibigay ang gusto niya. I won't make it easy for them. Belat nila..If he neglects me so be it as long as hindi niya pababayaan anak namin. I will make myself happy and pretty and confident again. Ipapakita ko sa kanya n I can still live happily without him. Pero I will still take care of him as his wife. And I'll make it clear n huwag siya papahuli sa akin. I got our MC ready.

Magbasa pa

Ang sakit nito, sis 😭 I feel so sorry and I wish I could give you a hug right now. Agree ako sa nagsabi ng 'ask for an annulment'. Wala ng sense to stay in the relationship if there's disrespect, dishonesty and infidelity on your partner's part. At saka, would you really settle as second choice?! Ako parang hindi ko kayang mabuhay knowing na hindi ako ang first choice ng asawa ko, or knowing he might still be thinking about his ex or considering getting back with her. I can't have peace in the relationship not knowing that my life partner wants, desires, loves, respects and involves me.. and only me. Do you guys have kids?? Kung oo, mag-demand ka ng child support on paper, you know, just to protect your kids' rights / entitlements.

Magbasa pa

Ask kung ano ba talaga gusto nya mangyari sa buhay nya. You deserve to be treated well, u dont deserve that kind of BS. If una pa lng di ka mabigyan ng matinong sagot then his heart is not with you and your family. Leave, respect and value yourself. Mahirap sa una but later on you'll realize na tama ang desisyon mo.

Magbasa pa
4y ago

This is from experience halos ganyan ung husband. Hanggang sa pinalayas ko dahil pinili si kabit. I gave my husband multiple chances to change hanggang sa nabuntis ako ulit pero in the end hindi pa din kami priority ng mga anak ko. I closed the doors on him wala ng balikan at never na nya makikita mga anak nya kahit san pa sya maghanap. And that is the best decision I ever made. Tahimik ang buhay at masaya kami ng panganay ko at ng paparating kong 2nd baby.

Give him up. Ok lang sana na nagconfess lang siya about his feelings towards you. Pero ibang usapan na yung walang respect, hindi honest at unfaithful. Kung hindi ka niya mahal, irespeto ka na lang sana niya bilang partner, kaso hindi e. You deserve better sis. πŸ’•

If that the case, ask for an annulment. He never consider you as a partner/wife. Ayoko Rin Naman na dalhin pa ung apilido Nia if mahihiwalay kami. Don't waste your time to him. Focus ka nalang sa baby mo. Fighting mamsh.. hugs and kisses for you..

it's really kinda heartbreaking. I'll still do the things as wives doing. I will not mind his confessions. Since we have that paper legally, bahala siya kung ano gawin niya. basta sakin ang mga anak ko.

aww this is heartbreaking πŸ’” Don't ever settle for that kind of relationship. Walk out and take care of yourself. Don't look back and be happy on your own πŸ™ sending you hugs and prayers dearie

you deserve better than him, wag ka pong pastress sa ganyan, you should value your own worth po, kung di ka nya naaapreciate then leave, everything happens for a reason ❀️

Bakit ngayon lang sya nagsabi ng ganyan? Laro2 lang ba ang pagpapakasal? Anong klasing husband yan. Ask him what he really wants. Hindi pa ata nakamove on sa pagiging binata.