Chia sẻ kinh nghiệm ở cữ sau khi sinh

Này mình chia sẻ cho các mẹ sắp sinh hay có người nhà mới sinh tham khảo, cm thích thì làm theo, ai ko vừa ý không thích thì không cần làm nha 😃 mình nói về ăn uống thôi. phụ nữ sinh xong đã mất 1 lượng máu khá lớn, nên bà đẻ cần lượng dinh dưỡng cao hơn cả người thường. Các mom nên ăn nhiều Thịt, cá chứa nguồn protein, canxi rất dồi dào Mỗi sáng ăn 1 chén cơm kèm canh hẹ, canh đu đủ hầm xương, ăn rau lang luộc, rau mồng tơi nấu canh ko ( nhớ là đừng có phi tỏi mỡ vô canh dễ bị ảnh hưởng sữa mẹ) nêm xíu muối thôi ăn xong là cứ sữa tràn trề con bú hông kịp... khỏi sợ tăng cân, thường bà đẻ ăn thịt heo, thịt mỡ kho mặn chát ak rồi ăn xong uống nước nữa nên mập béo, tích nước nhiều là vậy ko được uống nước gì khác ngoài nước ấm, chỉ uống mỗi nước ấm nóng, vừa giúp cơ thể giữ ấm, lại còn giúp no hơi, thải nước trong cơ thể ra ngoài, lọc cơ thể, vì nước ấm còn là phương thức giảm cân thầm lặng mà cực hay nha

Chia sẻ kinh nghiệm ở cữ sau khi sinh
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
VIP Member

Hữu ích nè, các mom nào muốn sữa về tràn trề thì học nha. Ăn sau sinh là vô cùng quan trọng vì ảnh hưởng đến sữa mẹ, với sinh thường, mẹ có thể ăn uống bình thường sau khi sinh 1 - 2 giờ, còn mẹ sau sinh mổ cần được nghỉ ngơi và không nên ăn gì trong 6 giờ đầu. Mẹ sinh mổ phải tập ăn từ loãng tới đặc trong 2 – 3 ngày sau đó để dạ dày hoạt động bình thường trở lại. Cần đi tới lui để thải sản dịch nhanh hơn, nhuwg mà không nên đi lại liên tục để vết mổ, vết rạch tầng sinh môn không bị đau nhức và có thời gian hồi phục.

Đọc thêm

Mh sinh thường bsi dặn ko cần kiêng gì hết nên lúc về mh cứ ăn thoải mái, qan trọng là đủ chất có sữa cho con. Mh ko hơ than chỉ xông nước lá r lấy nước đó tắm luôn, mh chỉ kiêng ko gội đầu thôi. Phòng mh thì vẫn mở cửa, quạt, máy lạnh bình thường nhưng mh mặt đồ dài và chỉnh nhiệt độ phù hợp vs con.

Đọc thêm

thanks mom nha quá hữu ích luôn

hữu ích quá, cảm ơn mom

cảm ơn m đã chia sẽ

hữu ích..☺

Hữu ích ạ

hữu ích

VIP Member

hữu ích

VIP Member

hữu ích