Ngoài giới tính thai nhi thì NIPT còn xét nghiệm được gì vậy các mom?

Mọi người cho em hỏi siêu âm 12 tuần biết giới tính thai nhi chính xác k ạ. Nay e đi làm xn Nipt cộng siêu âm độ mờ da gáy thì bsi kết luận giới tính thai và còn bảo đúng đến 80%. Kết quả xn nipt của em thì 1 tuần mới có. Ngoài ra mng cho em hỏi thêm kết quả xn máu của mẹ ntn có gì đáng ngại k ạ. Bsi nói nhanh quá làm e k nắm đc hết thông tin do em có mấy chỉ số hơi thấp so với bt. Xin cảm ơn mng ạ!

Ngoài giới tính thai nhi thì NIPT còn xét nghiệm được gì vậy các mom?
7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Bs siêu âm cần biết GT thai nhi thông qua đọc KQ xét nghiệm NIPT vì trong một số ít trường hợp bộ phận sinh dục ngoài của bé thấy được trên siêu âm có thể không giống với gt của bé trên xét nghiệm NIPT có thể là biểu hiện của sự bất thường GT thai nhi.

Cho đến hiện tại, NIPT là xét nghiệm sàng lọc trước sinh hiện tại nhất hiện nay. Mục đích chính là để sàng lọc các bất thường nhiễm sắc thể thai nhi( VD bệnh Down). Gt chỉ là phụ và thường không được công khai vì pháp luật không cho phép.

Mấy cái in đậm là chỉ số cao hoặc thấp hơn so với bình thường đó chị. Chị so với cột CSBT ở bên cạnh là biết cao hay thấp, xong lên mạng gõ tìm kiếm "chỉ số xyz thấp" để tham khảo xem

Gói NIPT cơ bản bên mình chỉ 2tr4. Bên mình không làm NIPT sớm với mục đích để lựa trọn gt thai nhi.

Nói chung tuỳ tư thế con lúc siêu âm. Có bé khoe hàng thì bs nhìn dễ. Mình 10w hơn bs đã đoán đc r ấy.

đợt này thai mình cũng nhỏ nên bsi hẹn lại sau chứ cũng chưa bik giới tính

1y