ăn gì để phòng cúm khi mang thai?

Mùa dịch covid là bà bầu cần phải cẩn thận gấp 10 người bt nhé. Ko biết mấy mom có tiêm phòng cúm chưa chứ dịch kiểu này mình thấy nhiều mẹ cũng ngại k dám đi tiêm, thế là sợ e bé trog bụng bị ảnh hưởng hic Bà bầu siêng ăn các loại trái cây giàu vitamin C để phòng cúm khi mang thai nhé. Ăn thơm vừa phải sau tam cá nguyệt thứ 2 rất tốt. Trái ổi và đu đủ cũng rất nhiều vitamin C, nếu mẹ ngại ăn ổi bị táo thì có thể ép lấy nước uống cũng bổ dưỡng nè.

ăn gì để phòng cúm khi mang thai?
6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

E thấy mẹ Tien Lang nói đúng đó, trc bầu ăn dứa thì dc xong đến gần sinh mình mới ăn lại để nhanh đẻ chứ trong tky thì k nên ăn đâu mom ạ, vì cơ địa mẹ nào nhạy cảm là dễ co thắt tử cung, dọa sảy lắm. Mà cũng có nhiều hqua chứa vitamin C tăng đề kháng mà, đâu phải mình dứa đâu. Như em phòng cúm thì hay ăn mấy đồ ấm nóng để khỏi bị nhiễm lạnh, sáng nào cũng uống 1 cốc trà gừng, uống cả tỏi ngâm mật ong, đi đâu ra ngoài thì dùng khẩu trang, tối ngủ giữ ấm cổ, tắm nc ấm nữa. Xông phòng bằng quế, xả cho thơm tho, sạch sẽ, dễ chịu mà còn kháng khuẩn

Đọc thêm
VIP Member

mh nghĩ ko nên khuyến khích mẹ bầu ăn thơm trước 37 tuần. Vì thơm gây mềm cổ tử cung, dẫn đến cổ tử cung co bóp nhiều hơn, sẽ gây ra tình trạng đau bụng, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến xảy thai, sinh non. Bản thân mình vẫn thỉnh thoảng ăn thơm trong thai kỳ thì không sao cả, nhưng có nhiều trường hợp lại gây ra nguy hiểm. Hoa quả tự nhiên nếu ăn đúng thì chính là vị thuốc nhưng nếu ăn sai nó sẽ là thuốc độc. Một người chị em của mình đã mất con vì ăn vải quá nhiều vào mùa hè. Một người khác cũng mất con vì ăn thơm vào mùa hè m ạ.

Đọc thêm
VIP Member

Mình thích ăn thơm lắm :))) hồi đó hay bị toét miệng nhưng lớn lên ăn vô tư. mình góp thêm món Cháo trứng, hành và tía tô để tăng đề kháng, trị cảm cúm nè. tía tô, hành và trứng đều bổ dưỡng, chống độc thai, giảm buồn nôn, đau họng khi trời khô lạnh. Hoặc mẹ nào có thể ăn tỏi mà k sợ hăng thì có thể ăn sống, giã nát lấy nước uống, xông hơi bằng tinh dầu tỏi cũng giúp khỏe hơn nha

Đọc thêm

Vừa dịch mà còn vào mùa mưa nữa thì càng dễ bệnh, tối nào mh cũn mag vớ chân rồi đắp mềm khi ngủ chứ đêm xuống là hít mũi liên tục. Sáng mẹ mh hay nấu cháo thịt bằm, cháo đậu xanh, cháo thịt gà đều nấu vs lá tía tô cho mh ăn, lá tía tô giải cảm vs phòng cảm là số một rồi. Công thức trên TAP có nhìu lắm, các mom tham khảo mấy món để chị em mh cùng vượt qa mùa lũ này nha :))

Đọc thêm
VIP Member

khj mang thai k nên ăn dứa đâu m chỉ nên ăn lúc tuần cận sinh để giúp làm mềm tử cung dễ sinh thôi

TapFluencer

bài này hay,