Nhịp tim thai nhanh có sao không các me?

Kết quả khám thai tuần 16 của mình đều ổn, em bé phát triển tốt, đã được hơn 100gr rồi. Lúc siêu âm con khá quậy nên không chụp rõ mặt được. Chỉ có điều so với những tuần thai trước, nhịp tim thai của bé ở tuần này đập nhanh hơn, lên 180 nhịp/phút. Sau đó bác sĩ có đo lại thì giảm còn 160 lần/phút. Mình thắc mắc không rõ nhịp tim thai nhanh có sao không nhỉ các mom? Lần đầu tiên mình thấy tim bé đập nhanh hơn hẳn như vậy nhưng bác sĩ cũng không lưu ý gì đặc biệt ngoài việc duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ.

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Yên tâm nhé mẹ ơi, mình đoán bé này là boy đúng không vì quậy quá nên nhịp tim cũng tăng lên đó hihi. Ở tuần 16, trung bình tim thai có thể giao động từ 120-160 lần/phút nhưng nhịp tim có thể tăng nhanh đến 180 lần/phút nếu con cựa quậy nhiều. Bé cũng giống như người lớn mình khi hoạt động liên tục thì tim cũng đập nhanh hơn. Mẹ cũng thấy là sau đó chắc quậy nhiều mệt rồi lại nằm yên trong bụng nên nhịp tim giảm hơn và ổn định rồi. Trong thời gian đợi đến lần khám thai sau mà mẹ cảm thấy có dấu hiệu bất thường thì đi kiểm tra luôn cho yên tâm.

Đọc thêm
3y ago

Wow mom tư vấn cứ như bác sĩ nhề 🤣

180 cũng k phải là quá nhanh đâu mom ơi. Mình nghe bsy bảo từ 200 nhịp là bất thường và cần đi khám ngay để biết lý do ấy. Còn bình thường mà tim thai đập nhanh có thể do mom mới ăn xong thì đi khám thai. Mẹ ăn no thai đạp nhiệt liệt là tim thai tăng à, k cần lo. Lúc mẹ ốm k khỏe thì tim thai cũng có thể tăng lên. Mẹ cần đếm cử động thai để biết có phải dấu hiệu nguy hiểm ko nha. Con máy ít mà tim thai nhanh thì là có vấn đề cần khám ấy.

Đọc thêm

Ko sao đâu mom ơi, chừng nào trên 180 nhịp/phút thì mới có vấn đề nha. Mình vận động nhìu tim còn đập nhanh huống chi là bé. Do bé nhà mom ham chơi thích cựa quậy nên đập nhanh chút rồi lại về 160 nhịp/phút ấy. Ở nhà sau khi ăn, lúc nằm trên giường nghỉ ngơi mom có thể đếm thai máy theo dõi tình trạng của con để yên tâm hơn.

Đọc thêm
VIP Member

Ko sao đâu mom có lẽ bé đang chơi trong bụng nên nhịp tim tăng bác sĩ ko khuyến cáo gì thì ko sao mom ạ

VIP Member

nhịp tim nhanh hay chậm là do bé vận động nhiều hay ít thôi m. Mh thấy tim thai 170-180 là bình thường

VIP Member

do bé nghịch nhiều nên nhịp tim tăng đó mom.bs bảo kg sao thì kg sao

K sao nè. Mom nghĩ ngơi nhiều, nen cẩn trọng

180 k nhanh lắm mom yên tâm nha k quá lo lắng

ơ mà 16w nhìn rõ mặt bé được rồi à m

TapFluencer

Bác sĩ ko nói j mom cứ yên tâm nhé