Trẻ mấy tháng biết người lạ người quen thế ạ?

Kem nhà mình 4m rồi, trộm vía cứng cáp và vui vẻ lắm, cả ngày luôn cười với chị Thóc thôi. Mà có mấy đợt bạn mình ghé nhà thăm 2 mẹ con, em Kem cũng cười hề hề với mấy cô,cho bỗng thoải mái mà ko có lạ lẫm gì dù mới gặp lần đầu. K biết là do em bé Kem dễ tính hay là chưa biết người lạ ạ? Bé nhà các chị mấy tháng biết người lạ người quen vậy ạ?

Trẻ mấy tháng biết người lạ người quen thế ạ?
13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Chắc là do bé nhà mom dễ tính đó :)) vì thường từ 6 tuần trở đi là các con đã có các phản xạ giao tiếp như nhìn theo, mỉm cười, ê a, hóng chuyện. Nhưng nếu bé thường xuyên dc tiếp xúc với nhiều ng chứ k chỉ biết có mỗi mình mẹ thì con cũng dạn dĩ hơn, k hay khóc đòi mẹ hoặc sợ sệt ng lạ. Chỉ tối lúc ngủ là con cần mẹ nhất để cảm thấy an toàn. Trường hợp thay đổi không gian, môi trường xung quanh mà k có mẹ bên cạnh thì con cũng sẽ phản ứng mạnh hơn.

Đọc thêm

Tùy vào khả năng phát triển của các con khác nhau, nhưng thông thường thì 3 tháng tuổi con sẽ nhận diện được người lạ. Con chỉ ghi nhớ được hình dạng, mùi hương, giọng nói của những người thường xuyên bế, chơi với con nên khi có người lạ bế con sẽ khóc, đây là phản ứng bình thường. Có một số trẻ còn có biểu hiện sợ đông người hoặc khóc nấc khi ẵm ra đường, vì con chỉ quen với số lượng thành viên hằng ngày trong nhà.

Đọc thêm

Theo lý thuyết thì e bé 3 tháng sẽ bắt đầu có cảm giác sợ người lạ nè mom ơi vì lúc này e bé đã có thể ghi nhớ nét mặt của ba mẹ và những người hay chăm sóc cho bé rồi. Khi có người lạ chưa từng gặp thì e bé có thể khóc vì sợ đó. Cũng có thể vì khuôn mặt của người này lạ lẫm, cũng có thể là do giọng nói con chưa từng nghe qua.

Đọc thêm
TapFluencer

bé tầm 2,3 tháng là biết rồi m. bé mh 3 tháng nghe giọng mẹ gọi là cười nè, gặp ng lạ nhìn chăm chăm một hồi rồi cười vs ng ta 😁😁

TapFluencer

Bé e tới giờ 13m+ rồi mà biết là người lạ nhưng nhiều người ảnh vẫn cho bế, ai mặt dữ quá thì không thèm😂😂

con t 6th rồi chưa được đi đâu. suốt ngày chỉ gặp ba với mẹ. kg biết có phân biệt được lạ quen chưa haizzz

VIP Member

cu Sâu nhà mình biết lạ người từ 3th. Đến nỗi mà bố thì bế được 5p, bà nội thì đc chưa đến 1p 😂

TapFluencer

Bé mình sinh xong tới giơf dịch, từ 2th trờ đi là ko gặp ai lạ hết nên chưa có biết lạ lúc nào nữa 😂

TapFluencer

bé mjnh lúc nhỉ kug vậy k bjt lạ ai. ai ẩm cũng cho. jo 16th gap nguoi lạ la no sợ đứng đơ người.

Chập chững bước đi khi đó bé mới thấy lạ người ấy.