Change of OB

I was trying to get my folder from my OB pero ang dami po nyang pasikot sikot, kesyo need ko daw maglast check up sakanya ei kakacheck up lang po namin last week and I told her assistant that I need to get everything inside the folder yung mga prenatal test results, ultrasound results, papsmear result pero ang maibibigay nya lang daw is ung lab result. Diba may right po akong kunin yan lahat dahil bayad naman po, especially ung prenatal test result ko dahil wala po akong copy nun, and as far as I know sinasabi nya po yan dahil nawala nya ung result ng papsmear ko. Yan din ung one reason kung bat ako lilipat dahil tatlong beses sya nagkamali which is hndi ko papalagpasin dahil usapang baby po eto. Ang dami po nyang pasikot sikot parang ayaw po ibigay ung folder ko.

1 Reply
 profile icon
Magsulat ng reply

Yes. in the first place every test result inuuwi mo dapat.. lalo na kung hindi naman sya mag paanak sayo, you need your records. talk to her in person not thru her assistant na mag last check up kana then get your records.. OB ko nirerecord lahat thru index card and to my baby book..

Magbasa pa
12mo ago

kinuha po nya lahat ng test results ko nun, I don't have any copy. then meron lang akong copy is ung ultrasound results ko po but I still need the other copy to submit sa new OB ko and we went to her clinic last week lang and I'm trying to communicate with her but her assistant said i need to book an appointment para makausap sya ng personal parang subra na kasi ang mahal maningil 700pesos per check up then halos may sarili po syang mundo, tatlong beses syang nagkamali kaya papalitan ko po OB ko and now she's saying she's not allowed to give my Papsmear result which is very wrong dahil unang una nawala nya ung papsmear result ko ni picture lang pinakita po nya sakin don palang nakakadissapoint na, and now ayaw nyang ibigay mga prenatal test ko pošŸ¤¦ and biggest reason kung bat ako magpapalit is super hirap po nyang icommunicate unlike sa ibang OB na anytime pwede mo makausap.