Do you feed your babies with Cerelac or Gerber?

81 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

No po. we prefer na freshly cooked po ang pinapakain namin sa baby ko para sure kami na healthy yung kinakain niya. no preservatives, no salt or other spices.

Freshly cooked veggies and if possible season as little as possible. Kasi if tasty lagi ang foods nila they tend to be picky with food as they grow up. 😊

i personally cook for my baby.. he eats gerber na teething munchies, or whenever we travel abroad I feed him with those ready to eat food in jar for babies

Sabi po jan huwag pakainin si baby ng mga processed food kasi considered po siyang JUNK FOOD at included po yung cerelac and gerber .

Post reply image

No we don't. I'm a stay-at-home mom so I have all the time to prepare my kids' food and we prefer to have them fresh, instead of jarred or boxed.

no., kc mas magnda kong totoong mga gulay o fruits kinkain ng baby.. and sa isang forum tinuturing nilang junkfood ang process food like that..

nope. I prepare mashed fruits and veggies with breast milk for my LO , she loves it so much and she doesn't get any preservatives by doing so.

VIP Member

No. Considered as junk food kasi ang cerelac and gerber. Mas ok ang real fruits and veggies. Para hindi din picky si LO pag lumaki :)

mas maganda po para kay baby is yung mush na kalabasa or banana. yung cerelac at gerber po ay nakakawalang gana pagdede ng bata

No. We boiled vegetables like potato and carrots instead. As much as possible, we try to avoid processed foods for our baby.