Bà bầu bị nóng rát cổ họng nguyên nhân do đâu v các mom?

Dạo này trời lạnh, e cũn sợ bị cảm nên e giữ ấm người rất cẩn thận, thậm chí e ko dùng gì lạnh cả nhưng sao cổ họng của e vẫn bị nóng rát. Làm cho em ko ăn uống gì đc, nuốt xuống là như có gai đâm vào họng v, khó chịu ghê gớm. Có bà bầu bị ợ chua nóng cổ như e ko? Chia sẻ giúp e cách trị hết cái này luôn ạ chứ ko e ko dám uống thuốc gì.

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Do thai đang lớn dần làm tăng áp lực trong ổ bụng và chèn ép lên dạ dày nên mom dễ bị trào ngược rồi ợ chua. Vs có bầu sức đề kháng yếu nên dễ bị virút tấn công thành ra cứ hay cảm rồi đau họng. Những lúc này mom ko nên ăn đồ nhìu dầu mỡ, cay nóng…nên ăn đồ lỏng như cháo, súp, canh dễ nuốt mà có chất bổ. Khi ngủ mẹ bầu nên kê cao đầu và nằm nghiêng qua bên trái để tránh trào ngược dạ dày.

Đọc thêm

Mom chia nhỏ bữa ăn ra nha, thay vì 3 bữa giờ mh ăn 6 bữa. Ăn mấy món dễ tiu dễ nuốt nư cháo, súp, sữa chua.., ko ăn đồ dầu mỡ, đồ cay sẽ làm tăng ngọn lửa trong cổ họng mom đó. Mom có thể uống chút trà gừng vs ăn mứt gừng vừa ấm cổ, vừa giảm đc ốm nghén nữa. Trên TAP có chỉ cách làm mứt gừng, mom tự làm để đảm bảo nha

Đọc thêm

mình đọc thấy tư vấn của bác sĩ Vũ Nhật Nam nói mom bị nóng cổ có thể là viêm họng nha. nếu khó nuốt, khi nuốt thấy đau nhức, khàn tiếng, amidan sưng đỏ và sốt là mom đang bị viêm họng đó. Còn chỉ ợ nóng mà k có các dấu hiệu đó thì là do mom bị khó tiêu và trào ngược dạ dày thực quản.

TapFluencer

do bị ợ chua ak m, trào ngược, đau dạ dạy cũng dẫn đến đau rát họng nha m. Nên chia nhỏ bữa ăn, ko ăn đồ nóng, dầu mỡ, chiên rán, ko ăn đồ quá chua, cay. uống nước ấm nha m.

VIP Member

Mom uống nước ấm, chia nhỏ bữa ăn, hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng

VIP Member

m uống nước ấm, hạn chế đồ chua, cay, nóng, sau bữa ăn 30p m ăn sữa chua nè

uống nhiều nước, ngậm nước chanh ấm nha mom

VIP Member

uống nhiều nước, ngậm nước chanh ấm m

Super Mum

hạn chế đồ chua,cay,nóng mom nhé