My daughter has a bad teeth in front at a young age of four. I brought her to the dentist for cleaning and pasta since the dentist told us that she's not doing extraction for kids her age. My daughter got really scared while doing the procedure that made the dentist hesitate to continue what she was doing. She told me to motivate her first so she'll be ready next time. She mentioned that my daughter's teeth can go through a crowning procedure to make her teeth look good again but some would tell me na "matatangal naman yan, hayaan mo na lang ganyan talaga mga bata" for me kase it would take a while to fall off. What do you think mommies?

11 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply
VIP Member

Mas maganda sa pedia dentist mo sya pa check. Iba kasi ngipin at jaw ng mga bata. Pina check ko sa normal dentist yung baby ko before at sabi underbite kailangan ng ganito ganyan at kung ano ano pa dinala ko sya sa pedia dentist at sila nag check wala naman palang problema. Pricey lang compared sa normal pero mas okay na yun kesa ma trauma yung bata sa dentist at ayaw na bumalik mas lalo masisira ngipin nila.

Magbasa pa
4y ago

Sis pedia dentist man o hindi, alam nila mag handlr ng bata. Dentista po kapatid ko. Automatic naman na tinuturo yun sakanila...