Mệt mỏi khi mang thai tháng cuối thì phải làm sao các mom ơi?

Có mẹ nào đang mang bầu sắp sinh mà gặp tình trạng giống như em không ạ? Từ tuần 36 trở đi đến giờ lúc nào em cũng trong trạng thái mệt mỏi, uể oải. Người ngợm ê ẩm, nhức mỏi, chẳng thiết làm gì. Mà đêm em lại mất ngủ, hay bị chuột rút co cứng cả chân rồi cứ dậy đi vệ sinh liên tục. Mệt mỏi khi mang thai tháng cuối mà cứ kéo dài như thế này em sợ không có sức mà sinh thường mất. Có cách nào để khỏe khoắn hơn được không các mẹ ơi?

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Có mình nè mẹ, hồi tháng trước mình bầu 35 tuần mà nằm xụi lơ trên giường, không nhúc nhích gì được luôn. Bụng bầu nặng nề càng không muốn vận động nhiều, thở thôi cũng đã mệt nhất là hôm nào trời nắng, đi cầu thang 1 lúc là phù hết cả chân. Vậy mà qua tháng này giờ em bé được 38 tuần mình lại thấy khỏe ra nhiều vì theo học lớp tiền sản online được hướng dẫn các phương pháp giảm mệt mỏi khi mang thai tháng cuối. Mình áp dụng thấy khá hiệu quả, mẹ có thể tham khảo thêm xem. Ban ngày mình duy trì tập yoga bầu nhẹ nhàng, ăn nhiều bữa và chia nhỏ lượng thức ăn để dễ tiêu hóa mà không bị ậm ạch, đầy hơi, uống nhiều nước, ăn thêm cả các loại hoa quả. Mình cũng cắt giảm bớt những công việc nặng nhọc hay phải đi lại nhiều mà nhờ đồng nghiệp và người thân hỗ trợ. Buổi tối trước khi ngủ ông xã pha sẵn nước ấm để vợ ngâm chân sau đó massage để khí huyết lưu thông, đêm ngủ đỡ bị chuột rút. Gối bầu để kê bụng lúc nằm nghiêng trái cũng giúp mình ngủ ngon giấc hơn đó mom ạ.

Đọc thêm

3 tháng cuối là thai sẽ to nặng nề nhất, mà cơ thể bà bầu cũng chuẩn bị để sinh con nên thay đổi nhiều lắm, mom thấy mệt mỏi cũng đúng thôi. Mình đọc bài viết trên TAP thấy có bí quyết là thở sâu sẽ giúp oxy nạp đầy trong phổi và từ đó giảm stress với mệt mỏi ấy mom ơi. Mom dành ra mỗi ngày thời gian để tập hít thở và vận động nhẹ nhàng để dần dần hấp thụ nhiều oxy hơn, thư giãn trí não và kiểm soát trạng thái ổn định của cơ thể nha. Chúc mom cán đích thành công nè!

Đọc thêm

Hic.. bầu tháng cuối mom nào cũng bị hành vật vả hết. Lúc mình bầu tập 1 ko có kinh nghiệm, tháng cuối chỉ muốn nằm một cục thôi... mà như vậy có hại lắm, mom cứ cố đứng dậy vận động nhẹ chút... ăn uống đầy đủ nữa nha. Nếu hay bị chuột rút khó ngủ thì mom uống viên bổ sung sắt với vitamin để khoẻ hơn nè...

Đọc thêm
TapFluencer

Mình cũng vậy đó mom. Giờ nghỉ ngơi dưỡng sức để sinh mom ạ. Mỏi chân quá thì mom đạp ông ck dậy bóp chân cho đỡ nhé, mình hay vậy lắm 🤣 Mom đi bộ nhẹ nhàng hoặc tập yoga thử. Để tránh chuột rút thì bổ sung canxi và uống đủ nước nhé mom

VIP Member

ăn chuối chín, uống nhiều nước, uống canxi đầy đủ, tập yoga bầu, matxa chân, ngâm chân nước ấm sẽ giảm chuột rút m nhé

VIP Member

m bs canxi đầy đủ, ăn thực phẩm giàu canxi, tập yoga, thường xuyên xoa bóp nè

Super Mum

bầu cuối thai kỳ hay bị vậy mom ạ,mom ngỉ ngơi nhiều,ăn uống đầy đủ

TapFluencer

m nên bổ sung đầy đủ sắt và canxi nha m.đừng quên nha

VIP Member

bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nha m

VIP Member

ăn uống ,nghỉ ngơi đầy đủ nha mom