Bầu 7 tháng có nên tiêm vắc xin covid ko các mom?

Các chị cho em xin ý kiến ạ! E được phường gửi giấy đi chích vắc xin covid Astrazeneca, phân vân quá ko biết nên tiêm hay ko. E cũng nghe nhiều người nói bà bầu chích vacxin covid ko nguy hiểm gì, mà sao em thấy lo lắng quá các mom ạ, nhà e ở vùng ngoại ô số ca nhiễm ko cao, nhà thì đóng cửa cả ngày ko tiếp xúc với ai, còn 2 tháng nữa đi sinh thì có nên chích ko các chị?

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

đợt trc thì khuyến cáo thận trọng với phụ nữ mag thai và cho con bú nên mấy chị cq em k tiêm, đợt này tiêm được rồi mà có vắc xin thì chị tiêm đi để đẻ cho an tâm. giờ cũng bầu tháng cuối, em bé ptrien hoan thien rồi chắc k ảnh hưởng nhiều nữa đâu. Với trc tiêm cũng dc khám sàng lọc và bsi còn tư vấn thêm nữa. Tiêm astra hay có phản ứng phụ nên tiêm xong chị uống nhiều nc, ăn nuống, nghỉ ngơi đầy đủ,1 ngày sau là bthuong lại thôi

Đọc thêm

Nên tiêm nha mom, tình hình bây giờ đang căng thẳng tiêm để đảm bảo cho mình và bé. Nếu m muốn yên tâm hơn có thể đến bệnh viện tiêm, mình mới tiêm hqua. Trc khi đi M gọi tổng đài lấy số vs giấy mời đi đường rồi tranh thủ tới bệnh viện sớm sẽ được test nhanh covid. Nếu kết quả âm tính mới đc lên khám phụ khoa rồi bác sĩ tư vấn trc khi tiêm nữa. Hiên tại thì các bệnh viện phụ sản đang tiêm cho thai phụ trên 13 tuần á M.

Đọc thêm

Mình nghĩ nên tiêm ko sao đâu mom ơi, dịch bệnh đang căng thẳng thì ko nên chủ quan mom à.. Có mấy chị bạn bầu đi tiêm vacxin về kể lại trước khi tiêm sẽ được khám sàng lọc kĩ lắm, đo tim thai đàng hoàng, bác sĩ tư vấn kĩ càng mới tiêm đó mom, tốt nhất là nên tiêm để đảm bảo an toàn mom à!

TapFluencer

hôm nay mình còn đọc bài bé 18 ngày.bị nhiễm covid.phải chụp x.quang.mà tia x nguy hiểm ntn m biết rồi đó.bé phải chụp.và kết luận là bé bị Viêm ruột hoại tử.phải cho bé truyền thức ăn qua tĩnh mạch.uống kháng sinh.uống chống đông máu.hên là cứu được.

VIP Member

mh nghĩ vẫn nên tiêm m ạ, loại vacxin m nói mh thấy nhiều mẹ phản hồi là tiêm cũng không có tác dụng phụ nhiều, chỉ hơi sốt và đau chỗ tiêm chút thôi. Tiêm đc thì sẽ an toàn hơn m ạ

TapFluencer

còn nhiều bé ko thể làm gì được nha m.nên m đừng tự tin nha.giờ m còn 2 tháng là 8w.bs vẫn cho tiêm 2 mũi cách nhau 4w nha.Bộ Y tế mới có công điện như vậy á m

trời ơi muốn tiêm mà ko đc đâu, ko ở trong vùng dịch ko có nghĩa là an toàn đâu m ạ! nghĩ lúc sanh bị nhiễm mẹ vs con tách nhau ra thì lúc đó m lại hối hận!!!

TapFluencer

m ko tiêm sau này đi sinh lỡ ko may có ai đó gặp m bị nhiễm rồi mình mà bị thì bé mới sinh phải tách mẹ.m nghĩ có thấy buồn ko.

TapFluencer

chỗ mình có t/ h mẹ đẻ xong con rồi 2 mẹ con bị nhiễm luôn nè.bé mới sinh phải đi truyền kháng sinh. ko tốt chút nào nha m

TapFluencer

nên tiêm nha m.ko nên tránh nha.loại ấy cũng có chút tác dụng phụ nhưng tuỳ vào cơ địa của mỗi người thôi m